Đức - Slovakia: 'Xe tăng' sẽ không đứt xích

18:40 | 26/06/2016

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận giao hữu trước thềm Euro 2016, Slovakia đã giành chiến thắng 3-1 trước Đức trên sân WWK Arena tại Augsburg (Áo).

duc vs slovakia co xe tang pho truong suc manh

Lịch thi đấu bóng đá ngày 27/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (27/6) có những trận đấu đáng chú ý Italia vs Tây Ban Nha, Anh vs  Iceland.  

duc vs slovakia co xe tang pho truong suc manh
Đức vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2016

Cùng với Italia và Tây Ban Nha, Đức được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2016. Đoàn quân HLV Joachim Loew đang sở hữu lứa cầu thủ đầy tài năng, có chất lượng đồng đều ở cả 3 tuyến nhưng có vẻ như họ chưa đạt đến phong độ đỉnh cao nhất tại Euro 2016.

HLV Joachim Loew chia sẻ việc thủ quân Phillip Lahm chia tay đội tuyển, khiến ông đau đầu trong việc tìm kiếm hậu vệ phải công thủ toàn diện tốt. Ngoài ra, Mario Gomez có sức mạnh nhưng anh chưa đạt đến đẳng cấp, sự tinh quái của Klose trước đây. Ngoài ra, Đức năm nay còn mất Reus do chấn thương vào phút chót.

Màn trình diễn của Đức ở vòng bảng cũng không thể nói là thuyết phục, họ thắng Ukraine 2-0 dễ dàng nhưng “cỗ xe tăng” phải vô cùng vất vả mới thắng được Bắc Ireland 1-0 ở trận cuối. Ngoài ra, đoàn quân HLV Joachim Loew còn gây thất vọng khi hòa Ba Lan 0-0.

Đức vẫn đảm bảo được ngôi đầu bảng C và lá thăm may mắn giúp họ chỉ phải gặp Slovakia. Slovakia kết thúc ở vị trí thứ 3 bảng C nhưng điều đáng chú ý là họ là đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất (4 điểm) và phần nào thể hiện được mình ở suốt giai đoạn vòng bảng vừa qua.

Ngoài trận thua vô duyên Wales, Slovkia đã đánh bại Nga và hòa ngang ngửa với Anh. Slovkia không phải đội bóng có nền tảng thể lực tốt, nhưng họ lại thi đấu đầy kỹ thuật, tinh quái và vô cùng sắc sảo trong phản công.

Việc đối đầu Đức là thử thách quá lớn cho Slovakia. Từ khi tách khỏi Tiệp Khắc (cũ), Slovakia có thành tích đối đầu với Đức không hề tệ. Họ thắng 2, thua 3 và ở trận giao hữu trước thềm Euro 2016, Slovakia đã giành chiến thắng 3-1 trên sân WWK Arena tại Augsburg (Áo).

Mặc dù vậy, đó là trận đấu mà Đức sử dụng đội hình dự bị để thử nghiệm. Đêm nay HLV Joachim Loew đón chào sự trở lại của hai trung vệ Hummels-Boeateng sau chấn thương và họ sẽ hợp cùng Hector (phải) và Howedes (trái) tạo thành bộ tứ vệ trước khung gỗ của Neuer.

duc vs slovakia co xe tang pho truong suc manh
Đức từng thua Slovakia 1-3 ở trận giao hữu trước thềm Euro 2016

Cặp tiền vệ được HLV Joachim Loew được ưa thích nhất chính là Khedira-Kroos còn bộ ba Ozil, Muller,Gotze đá phía sau mũi nhọn duy nhất Mario Gomez. Sơ đồ tấn công 4-2-3-1 này được coi là phù hợp nhất với người Đức thời điểm này, khi họ xác định chơi tấn công tổng lực.

Bên phía Slovakia, gánh nặng giải tỏa sức ép cho hàng thủ được đặt lên vai trung vệ Skrtel. Hamsik vẫn là linh hồn không thể thay thế ở khu vực giữa sân bên cạnh Weiss, Kucka bên cạnh tiền đạo sở hữu chiều cao lý tưởng Nemec.

Slovakia sẽ chơi phòng ngự phản công, nhưng họ khó có cơ hội làm nên bất ngờ khi khoảng cách giữa hai đội tuyển quá chênh lệch. Đức có nhiều lợi thế để giành chiến thắng tại Lille và có lẽ đây là thời điểm “cỗ xe tăng” cần phô trương sức mạnh của nhà đương kim vô địch thế giới.

duc vs slovakia co xe tang pho truong suc manh

Kết quả bóng đá ngày 26/6

Kết quả bóng đá hôm nay (26/6) có những trận đấu đáng chú ý Thụy Sĩ vs Ba Lan, Bồ Đào Nha vs Croatia, Wales vs Bắc Ireland và các trận đấu tại V-League 2016.  

Hồng Anh

Dantri