Du thuyền chạy khí LNG đầu tiên trên thế giới

17:40 | 18/09/2017

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Costa Cruises (thuộc tập đoàn Carnival, Mỹ) ngày 18/9 đã làm lễ khởi công đóng chiếc tàu du lịch đầu tiên trên thế giới chạy hoàn toàn bằng khí tự nhiên lỏng (LNG). Dự kiến tàu sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2019.  
du thuyen chay khi lng dau tien tren the gioi
Tàu du lịch biển quốc tế Costa

Lễ cắt tấm tôn đầu tiên để đóng chiếc tàu có tên gọi Costa Smeralda đã diễn tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, Phần Lan. Theo Công ty Costa Cruises, tàu Costa Smeralda có thể được nạp gas đồng thời tại cảng và trên biển, đây là con tàu “sạch” nhất trên thế giới.

Costa Smeralda sẽ được thương mại hóa trên thị trường thế giới, dành cho nhiều nước như Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Thụy Sĩ. "Việc đóng con tàu Costa Smeralda là một phần trong kế hoạch chiến lược của tập đoàn Carnival nhằm đóng 7 tàu chạy bằng khí LNG”, Costa Cruises cho biết.

Costa Smeralda, trọng tải 180.000 tấn, có sức chứa 6.600 hành khách trong hơn 2.600 cabin. Một con tàu tương tự như Costa Smeralda dự kiến ​​sẽ được Meyer Turku đóng xong vào năm 2021.

Khí LNG sẽ được lưu giữ trong các bồn chứa đặc biệt trên tàu và sẽ được sử dụng để sản xuất 100% năng lượng cần thiết cho tàu vận hành. Việc sử dụng LNG "thể hiện một sự đổi mới quan trọng xét về mặt tác động môi trường vì nó làm giảm đáng kể khí thải, bao gồm SO2, NO2, CO2”, Costa Cruises nói trong một thông báo.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc