Du lịch với... video ca nhạc

13:27 | 22/08/2016

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc tận dụng những danh lam thắng cảnh để làm nổi bật các cảnh quay, các thước phim … không phải chuyện quá mới mẻ đối với làng điện ảnh. Và gần đây, các ca sĩ Việt Nam đang dần “ưu ái” các danh thắng này vào các MV của mình, việc làm này đã tạo được ấn tượng và được lòng công chúng. 

Chỉ sau một tuần ra mắt, MV “Bánh trôi nước” của Hoàng Thùy Linh đã thu hút 1,7 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội. Ca khúc “Bánh trôi nước” được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, nói về số phận của người phụ nữ trong xã hội xưa.

Thoát khỏi cách thể hiện truyền thống, trong MV này, ekip của ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã sử dụng các hình ảnh tuyệt đẹp của nhiều danh thắng Việt Nam để mô phỏng ý nghĩa ca khúc. Những cảnh quay ở Tràng An, Ninh Bình, chùa Bái Đính, rừng Tân Lập… khiến người xem tự hào về cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ của dải đất hình chữ S.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cảnh quay cũng như trang phục đậm chất Á Đông của ca sĩ và dàn phụ họa trong MV cũng là một điểm nhấn gây tác động mạnh tới thị giác của khán giả.

du lich voi am nhac
Hình ảnh trong MV "Bánh trôi nước" của Hoàng Thùy Linh

“Bánh trôi nước” không phải MV đầu tiên sử dụng thủ pháp thể hiện nội dung ca khúc thông qua hình ảnh tuyệt đẹp của quê hương đất nước. Trước đó, MV “Vươn cao Việt Nam” (sáng tác: Lưu Hà An, Quốc Trung sản xuất) đã cán mốc hơn 15 triệu lượt xem với những cảnh quay được thực hiện bằng công nghệ flycam từ trên cao tại nhiều địa danh, thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam.

MV đầy ắp những hình ảnh đất nước từ cột cờ Lũng Cú, ruộng bậc thang Tây Bắc, con suối Yến trải dài, hồ Gươm, cố đô Huế cho tới TP HCM sôi động và mũi Cà Mau – điểm tận cùng Tổ Quốc. Chính những hình ảnh hùng vĩ và thân quen này đã khiến MV trở nên thân quen và được lòng khán giả.

Ngoài ra, còn phải kể tới các MV như “Gửi anh xa nhớ” (Bích Phương) với hình ảnh Hội An – Đà Nẵng thân thuộc, “Missing you” (Thanh Bùi - Alexander Tú - Tony Trần và Charles Nguyễn) với núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), di tích Mỹ Sơn (Quảng Nam), nhà cổ hơn 200 tuổi (Hội An), Cung An Định và Đại Nội (Huế)…, “Em tôi” (Kyo York) với những cảnh đẹp hùng vĩ của vùng Tây Bắc…

Là một ca sĩ quốc tế, Kyo York nhấn mạnh anh “thật sự ấn tượng với vẻ đẹp của cảnh vật và con người Việt Nam. Có thể vài nơi còn nghèo vật chất nhưng lại giàu có về tinh thần. Ở mỗi nơi tôi đến, tôi như bước vào một thế giới khác”. Vậy nên, khi làm những MV giới thiệu cảnh quan Việt Nam, Kyo York muốn kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch và cuộc sống của mình thông qua nhiều dự án nghệ thuật phi lợi nhuận.

du lich voi am nhac
Hình ảnh trong MV "Vươn cao Việt Nam"

Thanh Bùi cho biết anh và Alexandra Tú giới thiệu những cảnh đẹp Việt Nam với bạn bè quốc tế qua MV là vì tình yêu quê hương của những người con Việt Nam xa xứ: “Chúng tôi mong muốn giới thiệu quê hương mình đến với bạn bè thế giới thông qua nghệ thuật: hát, vũ đạo”.

Theo ca sĩ Hoàng Thùy Linh: “Chi phí cho một MV quay phong cảnh như vậy gần như gấp đôi, thậm chí gấp ba bình thường. Ở thời buổi không thể thu lợi từ MV như hiện nay, muốn làm, nghệ sĩ cũng phải cân nhắc”. Mặc dù vậy, đối với Hoàng Thùy Linh nói riêng và rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ khác, các MV ca nhạc đều mang mục đích góp một chút cố gắng của mình trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến khách du lịch thế giới.

Trong điều kiện kinh phí đầu tư cho việc quảng bá du lịch còn hạn chế, việc các ca sĩ, nhạc sĩ tích cực tận dụng hình ảnh quê hương đất nước trong các sản phẩm nghệ thuật của mình chính là một cách hiệu quả để quảng bá du lịch, cũng như gây ấn tượng với khán giả trong và ngoài nước.

du lich voi am nhac

Du lịch Việt Nam sau cú hích 'Kong: Skull Island'

Sự tham gia tích cực của giới truyền thông trong nước ngay từ khi đoàn làm phim Kong: Skull Island đến khảo sát và chính thức bấm máy đã có tác động mạnh mẽ đến việc quảng bá du lịch Việt Nam.

du lich voi am nhac

Quảng bá du lịch Việt từ phim ngoại

Việt Nam đang được nhiều nhà làm phim Hollywood để mắt đến. Đây được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch trong nước.

du lich voi am nhac

Xúc tiến làm phim quảng bá du lịch Việt

Sau màn ra mắt thành công của clip “Welcome to Viet Nam” do Bộ Ngoại giao thực hiện nhằm quảng bá du lịch nước nhà, Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc cùng Cục Điện ảnh để bàn về việc xúc tiến làm phim quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.