Du lịch Việt Nam sau cú hích 'Kong: Skull Island'

07:12 | 03/03/2016

2,043 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự tham gia tích cực của giới truyền thông trong nước ngay từ khi đoàn làm phim Kong: Skull Island đến khảo sát và chính thức bấm máy đã có tác động mạnh mẽ đến việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên một đoàn làm phim quốc tế chọn bối cảnh tại Việt Nam. Trước đây, có những hãng phim đến quay phim và ra đi thầm lặng. Khi phim được trình chiếu, không mấy ai biết phim quay ở Việt Nam, điển hình như phim Pan và vùng đất Neverland năm 2015. Tuy nhiên, ở sự kiện bấm máy Kong: Skull Island tại Việt Nam lần này, giới truyền thông, ngành du lịch quốc gia và 3 tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh đã có những chiến lược quảng bá rõ ràng, khiến những cảnh quay ở Việt Nam ngày càng được truyền thông thế giới biết đến.

So với nhiều đoàn làm phim quốc tế đến Việt Nam trước đây, sự đón tiếp với đoàn Kong: Skull Island có phần nồng nhiệt. Bất cứ nơi nào đoàn phim đặt chân đến đều có những tấm băng rôn chào mừng cùng với những bó hoa và nụ cười tươi nhất. Trong những ngày lưu lại Quảng Bình, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đã đánh giá rất cao công tác an ninh nơi đây, chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn làm phim còn người dân thì rất hiếu khách và thân thiện.

Đoàn làm phim Kong: Skull Island hết sức hài lòng về công tác hỗ trợ của các ban, ngành, cơ quan địa phương từ các thủ tục hành chính, pháp lý đến những yêu cầu đặc biệt của đoàn. Ở mọi điểm quay đều có cán bộ chuyên trách của địa phương hỗ trợ trực tiếp đoàn làm phim, mọi thắc mắc và nguyện vọng đều được nhanh chóng hỗ trợ giải quyết.

du lich viet nam sau cu hich kong skull island
Samuel L.Jackson chia sẻ cảnh đẹp tại Ninh Bình trên trang Facebook cá nhân, có rất nhiều lượt bình luận khen ngợi về cảnh sắc đất nước, con người Việt Nam

Sự cởi mở, chào đón nồng nhiệt và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho đoàn phim đã được đáp lại bằng những lời khen “có cánh” từ các thành viên đoàn phim trên mạng xã hội dành cho cảnh sắc, con người Việt Nam.

Những bức ảnh cập nhật về sự kiện, phong cảnh, văn hóa tại Quảng Bình do các diễn viên ngôi sao của đoàn phim đăng tải đã nhận được hàng trăm ngàn lượt thích và bình luận. Những địa danh hoang sơ như thung lũng Chà Nòi, hồ Yên Phú, hang Chuột… nay đã trở nên vô cùng quyến rũ và được nhiều người biết đến.

Trên mạng xã hội quốc tế, nhiều người bày tỏ ý định sẽ tìm đến những địa danh này để được nhìn tận mắt những cảnh sắc được Hollywood chọn đưa vào phim “bom tấn”.

du lich viet nam sau cu hich kong skull island
Trên tài khoản mạng xã hội Instagram, nữ diễn viên Brie Larson dành nhiều thời gian chia sẻ về các món ẩm thực thuần chất Việt Nam. Chú thích cho bức ảnh này, Brie Larson viết: “Laurel và tôi rất thích món bánh mỳ”

Giới truyền thông trong nước cũng tốn khá nhiều giấy mực về bộ phim cũng như các cảnh quay tại Việt Nam tràn ngập mặt báo. Chỉ cần tra cụm từ “Kong: Skull Island + Vietnam” trên trang tìm kiếm sẽ cho ra gần 1 triệu kết quả. Mọi hoạt động của các ngôi sao Tom Hiddleston, Samuel L.Jackson, Brie Larson... trong quá trình quay phim tại Việt Nam đều được báo giới nhiệt tình săn đón… Tất cả thông tin hầu như gắn liền với quảng bá về văn hóa, du lịch Việt Nam.

Về phía các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các cuộc đàm phán với đoàn phim về việc khai thác du lịch liên quan đến bộ phim nhanh chóng được tiến hành ngay khi đoàn phim vừa đặt chân đến Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là địa phương được sử dụng một số hình ảnh của bộ phim Kong: Skull Island để phục vụ du lịch đã được Nhà sản xuất phim chấp thuận.

UBND tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình cũng khẳng định các tỉnh sẽ cố gắng giữ lại nguyên trạng phim trường nơi bộ phim Kong: Skull Island bấm máy, để hình thành sản phẩm du lịch. Quảng Bình hiện đã bắt tay vào xây dựng một số sản phẩm du lịch liên quan đến hoạt động của bộ phim, như: trường quay, các cảnh quan liên quan đến phim, xây dựng biểu tượng King Kong bằng composite…

Ngay cả những nơi các diễn viên ngôi sao của bộ phim từng lưu trú cũng được lưu ý để khai thác yếu tố “nơi lưu trú của ngôi sao” để thu hút du khách. Các tỉnh khẳng định việc khai thác những điểm này sẽ không chỉ dừng lại ở việc tham quan mà trong tương lai sẽ thêm các dịch vụ khác đi kèm để khai thác tối đa tiềm năng du lịch.

Việc tích cực hỗ trợ các đoàn làm phim quốc tế thực hiện cảnh quay tại Việt Nam là một hướng đi đúng đắn để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Thông qua bộ phim Kong: Skull Island lần này, ngoài lời cam kết điểm đến Việt Nam sẽ được giới thiệu trên trang web, trong trailer giới thiệu phim, các sự kiện truyền thông của hãng phim… thì việc nhanh chóng nắm bắt, tận dụng cơ hội nhằm phát triển, kích cầu du lịch ở các địa phương như hiện nay cho phép chúng ta kỳ vọng vào một bước phát triển mới của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Nguyên Phương