Du khách hào hứng với Ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế

16:21 | 04/05/2016

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/5, Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế đã được khai mạc tại sân Hàm Nghi (TP Huế), thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và trải nghiệm.

Ngày hội do Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với công ty Ballooning Media tổ chức; với có sự tham gia của 9 quốc gia gồm Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines cùng đại diện Việt Nam là hãng hàng không Vietjet Air.

hang ngan nguoi hao hung voi ngay hoi khinh khi cau quoc te

Các phi công chuẩn bị khinh khí cầu

Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân và du khách đã có mặt để tặn mắt chiêm ngưỡng những quả khinh khí cầu độc đáo.

Mỗi khinh khí cầu có hai phi công điều khiển, đưa du khách lên độ cao trên 150m để ngắm toàn cảnh TP Huế. Cất cánh tại sân Hàm Nghi (gần cửa Thượng Tứ), khinh khí cầu được hạ cánh ở ba vị trí: xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) và phường Hương Long (TP Huế). Mỗi khinh khí cầu cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã dành một khu vực riêng tại bãi bay cho các trẻ em khuyết tật và người lớn tuổi để có cơ hội được ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ của khinh khí cầu trên bầu trời Huế.

hang ngan nguoi hao hung voi ngay hoi khinh khi cau quoc te
Khinh khí cầu rực rỡ sắc màu.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị như: các khinh khí cầu mini và airship biểu diễn tại bãi bay, giao lưu với các phi công, đêm hội ánh sáng khinh khí cầu, chương trình ca nhạc. Ngày hội còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Elly Trần, Trung Dũng, Mỹ Uyên...

Ngày hội khinh khí cầu sẽ diễn ra đến hết ngày 05/5, phục vụ bay từ 5h30 đến 08h00 và từ 17h đến 18h30 mỗi ngày.

Thiên Ân