Du đấu Trung Quốc, không gặp sự cố cũng bị lừa

21:47 | 25/07/2016

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, rất nhiều đội bóng lớn, nhỏ khi tham dự các giải đấu quốc tế do Trung Quốc tổ chức đều gặp sự cố, thậm chí là bị lừa trắng trợn.  
du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua
M.U lên đường sang Trung Quốc du đấu

Đội lớn gặp sự cố

Trong những ngày qua, rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới đang hướng về TP Bắc Kinh (Trung Quốc) để đón trận derby thành Manchester sẽ diễn ra vào ngày 25/7.

Tuy nhiên, từ tâm thế háo hức chờ đợi trận đầu diễn ra thì bây giờ, người hâm mộ hai CLB lớn này lại chuyển sang trạng thái lo lắng khi đội bóng của họ liên tiếp gặp các sự cố tại Trung Quốc.

Đầu tiên, do thời tiết những ngày này đang có diễn biến theo chiều hướng xấu. Vì vậy chuyến bay đưa các cầu thủ M.U từ Thượng Hải đến Bắc Kinh đã bị chệch hướng và phải quá cảnh ở Thiên Tân.

Tiền đạo Memphis Depay cũng xác nhận thông tin này: "Chúng tôi đang bị lạc ở đâu đó rồi. Cả đội phải nhanh chóng chuyển sang máy bay khác. Theo lịch trình, MU phải di chuyển tới Bắc Kinh, nhưng thời tiết xấu khiến chuyến bay đi chệch hướng và đáp xuống một nơi nào đó”.

Trước đó, một số nguồn tin khác thì cho biết, các cầu thủ M.U được chia làm hai nhóm di chuyển đến Bắc Kinh trên hai chuyến bay khác nhau. Nhóm đầu tiên, gồm HLV Mourinho cùng các cầu thủ Ashley Young, Marcus Rashford, Marcos Rojo đã tới địa điểm và đang tích cực luyện tập lúc 18h30 tối ngày 24/7 (giờ Việt Nam).

Nhóm thứ hai đã bị mắc kẹt vài giờ ở Thiên Tân, sau đó cũng được thông tin rằng đã tới nơi an toàn.

Ngoài sự cố di chuyển bằng máy bay, thầy trò M.U còn phải chịu sinh hoạt trong điều kiện rất khắc nghiệt, thời tiết quá nóng khiến cuộc họp báo của HLV Mourinho phải chuyển ra ngoài sân thi đấu thay vì ở trong phòng.

Nói với các phóng viên về trận đấu sắp tới với Manchester City, Mourinho cho biết ông không quan tâm đến kết quả trận đấu. Điều ông quan tâm chính là việc các cầu thủ của mình lành lặn để trở về Manchester.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua
HLV Mourinho chuyển cuộc họp báo ra ngoài sân đấu vì phòng họp nóng

Ngoài ra điều kiện về mặt sân cỏ của SVĐ tổ chim nơi sẽ diễn ra trận Derby Manchester cũng không được đảm bảo cho các cầu thủ cống hiến hết mình.

"Mặt sân quá tệ và tôi quan tâm đến điều kiện của các cầu thủ hơn kết quả. Họ không thể chạy, di chuyển, và chơi trên mặt sân thế này. Song, chúng tôi vẫn phải thi đấu và cố gắng mong chờ vào điều gì đó may mắn," Mourinho nói.

Đội bóng nhỏ bị lừa

Không chỉ những CLB lớn gặp sự cố khi đến Trung Quốc du đấu, mà ngay cả những đội bóng nhỏ cũng bị lừa.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua
U16 Thái Lan thắng U16 Anh 7 - 0 tại giải U16 Quốc tế 2016 ở Thượng Hải

Cách đây không lâu, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã vô cùng tức giận khi báo chí nước này thông tin về việc LĐBĐ Thái Lan cử đội U16 sang Trung Quốc tham dự một giải đấu quốc tế nhưng họ đã bị lừa. Cụ thể, thay vì cử đội hình mạnh nhất tham dự giải U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Campuchia, thì họ lại chỉ đưa sang đội hình 2, trong khi những cái tên tốt nhất thì lên đường sang Thượng Hải (Trung Quốc) tham gia giải U16 Quốc tế 2016, nơi được quảng cáo là có sự xuất hiện của những đội U16 hàng đầu thế giới như Anh, Mỹ, Hàn Quốc.

Thế nhưng người Thái đã phải thất vọng khi chẳng có đội bóng nào có chất lượng chuyên môn tốt cả. Họ thắng dễ U16 Mỹ 31-0, rồi thắng U16 Anh 7-0. Khi tìm hiểu sự việc thì mới vỡ lẽ, các đội tham dự giải U16 Quốc tế 2016 ở Thượng Hải đều là các học sinh trung học. Điều này đồng nghĩa, lứa U16 chuẩn bị cho VCK U16 châu Á của Thái Lan chẳng học được chút kinh nghiệm nào cả.

Còn tại giải U16 ĐNÁ, họ đã phải kết thúc ở vị trí thứ 3, trong khi ở những mùa giải trước, U16 Thái Lan và Asutralia luôn là hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

Tương tự như trường hợp của Thái lan, CLB Hà Nội T&T cũng là một nạn nhân khi sang Trung Quốc du đấu. Nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ và ngoại binh thể hiện mình trước khi chốt danh sách mùa 2016, Hà Nội T&T đã nhận lời tham dự giải tập huấn Yunnan-Asean tại Vân Nam (Trung Quốc). Giải đấu này được xem là cơ hội lý tưởng để HLV Phan Thanh Hùng sát hạch lực lượng, kiểm nghiệm trước mùa giải mới.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua
Đội hình Hà Nội T&T ra sân tại giải Yunnan - ASEAN IFO Cup 2015.

Ban đầu, BTC gửi danh sách khách mời gồm những CLB rất mạnh như Sabah FA (Malaysia), Mawyawadi FFC (Myanmar), Muang Thong Utd (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka) và đội chủ nhà Guangzhou Evergrande – Đội bóng từng vô địch AFC Champions League.

Tuy nhiên khi sang đến nơi, Hà Nội T&T mới biết mình bị lừa vì giải đấu này không khác gì một giải phủi. Các CLB trong danh sách đăng ký ban đầu đều đã hủy và thay vào đó là những CLB có chuyên môn kém hơn, thậm chí có cả các đội “phủi” tham dự. Do đó, Hà Nội T&T đã không gặp chút khó khăn nào và dễ dàng đi tới trận cuối cùng của giải.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua

Ông trời ngăn đại chiến 'Man xanh - Man đỏ' tại TQ

Trận derby thành Manchester dự kiến diễn ra vào chiều nay (giờ Việt Nam) tại Bắc Kinh nhiều khả năng phải hoãn. Đây là thông tin mới nhất được Sky Sports đăng tải.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua

THỂ THAO 24H: Rooney khao khát được đá cùng Ibrahimovic

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: HAGL chia tay giải U13 quốc gia mà không ghi nổi một bàn, Mourinho đặt mục tiêu vô địch NHA cho M.U ngay mùa đầu.

du dau trung quoc khong gap su co cung bi lua

Mourinho cấm các cầu thủ MU chơi Pokemon Go

Trước mỗi trận đấu diễn ra 48 tiếng Mourinho cấm toàn bộ cầu thủ không được chơi Pokermon Go.

Hoàng Cư

Tổng Hợp