Dư âm vòng 13 V-League 2011: Lời nguyền khó giải

14:46 | 02/05/2011

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HN ACB thảm bại tại Thống Nhất, song ĐTLA đã không thể tận dụng cơ hội ấy để thoát khỏi vị trí đáy bảng…

Sự trở lại của HLV McMenemy đã giúp cho ĐTLA có được thế trận tương đối tốt và tạo ra được nhiều cơ hội trước TĐCS ĐT vốn sứt mẻ lực lượng. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ thành công duy nhất 1 lần ở phút thứ 16, do công của Kassim, các pha dứt điểm của Danny, Tshamala hay Kassim sau đó đều không thành bàn.

Phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến cho “Gạch” phải trả giá khi để cho đội khách gỡ hòa ở phút 63. Để TĐCS ĐT chia điểm, ĐTLA tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng trên sân nhà, đồng thời sự kém cỏi ấy đã đóng chặt thầy trò HLV McMenemy vào vị trí cuối bảng và đối mặt với lời nguyền của V-League vốn tồn tại nhiều năm qua.

Hà Nội ACB (áo xanh) thu quá dễ tại Thống Nhất

Tuy nhiên, trong cuộc đua nơi đáy bảng, ĐTLA sẽ không đơn độc khi mà HN ACB nhanh chóng phơi bày những hạn chế quá lớn của 1 đội bóng không có chiều sâu. Sự góp mặt của của chủ tịch Nguyễn Đức Kiên và khả năng “phá két” cho khoản tiền thưởng kỷ lục đã không giúp gì được cho HN ACB. Đội bóng Hà Nội dễ dàng thất bại tới 5 bàn và may mắn xếp trên ĐTLA nhờ chỉ số phụ.

Vị đắng “đại gia”

Cuộc chiến trụ hạng năm nay sẽ cam go và khó lường hơn khi 1 số ứng cử viên đã bất ngờ bứt lên. Thanh Hóa đã có cú bứt phá thần tốc trong những trận cuối của lượt đi để vững vàng ở nửa trên của bảng xếp hạng. Với 21 điểm sau 13 vòng đấu, thầy trò HLV Lê Thụy Hải có quyền nghĩ đến mục tiêu khác ở lượt về thay vì đua trụ hạng.

Thành công của TĐCS ĐT hay SLNA đội bóng đã giành chức vô địch lượt đi đã cho thấy sự thành công mang tính bền vững chỉ đến nhờ được xây dựng trên nền tảng vững chắc và có bản sắc. Điều đó càng có ý nghĩa hơn trong cuộc đua tiền tấn của các đại gia ở sân chơi chuyên nghiệp.

Thất bại trên sân Chi Lăng tiếp tục đẩy V.Hải Phòng lún sâu hơn nữa ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Cái khó cho đội bóng đất Cảng khi họ đang gánh trên vai ngôi Á quân và cái danh “đại gia”, trong khi thực chất mùa này, V.Hải Phòng chỉ là đội bóng bậc trung ở V-League, kể cả về lực lượng lẫn tiềm lực tài chính.

Thế cho nên, lãnh đạo thành phố và NHM đất Cảng không quá thất vọng trước thành tích bết bát của đội nhà. Nhưng B.Bình Dương, HAGL hay XM Ninh Bình lại không có được sự “cảm thông” như thế.

B.Bình Dương là đội bóng chi mạnh tay nhất cho thị trường chuyển nhượng, thậm chí riêng chi phí chuyển nhượng cho nhóm ngoại binh lên đến cả triệu USD, song đổi lại với đội bóng đất Thủ chỉ là sự yếu kém cùng những bất ổn nơi hậu trường. Từ nghi án Chí Công bị truy sát cho đến những sự hoài nghi về việc cầu thủ B.Bình Dương không chịu đá, hoặc mất đoàn kết đã đẩy đội bóng nhà giàu từ vị thế đại gia xuống thẳng nhóm có nguy cơ xuống hạng.

HAGL cũng chẳng khá hơn là bao khi thành tích kém cỏi trong giai đoạn vừa qua đã phá vỡ tham vọng và tuyên bố vô địch mùa này của bầu Đức. XM Ninh Bình cũng thất bại trong chiến lược ngoại hóa lực lượng. Đưa vào sân 3 cầu thủ ngoại + 3 ông tây nhập tịch và những tuyển thủ quốc gia như Việt Thắng, Như Thành, Tiến Thành, song đội bóng cố đô Hoa lư chưa thoát khỏi vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

Những chiếc “ghế nóng”

Kết quả trên sân cỏ luôn mang tính quyết định cho số phận của những ông thầy. HLV Dusit của HAGL đã chính thức ra đi để nhường chỗ cho người cũ Huỳnh Văn Ảnh. Nhưng có lẽ đây chỉ là quyết định mang tính tạm thời, bởi ông Ảnh chưa bao giờ được đánh giá cao. Đội bóng phố Núi vẫn muốn có 1 HLV danh tiếng cho giai đoạn lượt về.

HLV Ricardo đợi ngày rời B.Bình Dương

Ghế của HLV Ricardo của B.Bình Dương bắt đầu lung lay khi họ thua 1-2 trước chủ nhà Hòa Phát Hà Nội sung sức. Lúc này, câu hỏi đặt ra không phải là B.Bình Dương có thay tướng hay không mà là bao giờ giới lãnh đạo tìm được người thế chỗ. Tương tự như Ricardo, các đồng nghiệp khác như Luis của HN ACB, McMenemy của ĐTLA và kể cả Nguyễn Văn Sỹ của XM Ninh Bình cũng có thể mất việc bất cứ lúc nào.

Đức Minh

bongdaso

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.