ĐT Việt Nam sẽ đá như thế nào trước Syria?

08:50 | 31/05/2016

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước một Syria mạnh hơn chúng ta về nhiều mặt, HLV Hữu Thắng sẽ chọn đội hình nào để so tài?  
THỂ THAO 24H: Công Phượng lao vào sân tập khi vừa về nước

 

dt viet nam vs syria huu thang dung dau phap nao
HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo chiều 30/5 (ảnh IT)

Chiều nay (31/5), trên sân vận động Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giao hữu cấp ĐTQG giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Syria. Theo những thông tin đã được công bố trong cuộc họp báo ngày 30/5, mặc dù HLV trưởng ĐT Syria khiêm tốn nói trình độ hai đội tương đương nhau nhưng HLV Hữu Thắng (ĐT Việt Nam) vẫn giữ đúng quan điểm Syria là đội bóng ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam.

Việc đối đầu với một đội bóng mạnh chắc chắn sẽ là thuốc thử đối với ĐT Việt Nam trước khi tham gia giải Tứ hùng ở Myanmar đầu tháng 6.

Về phía ĐT Syria, trong số 21 cầu thủ đến Việt Nam đáng chú ý nhất là chân sút Sanharib Malki Sabah, hiện đang thi đấu cho CLB Kasimpasa tại giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, còn có bộ đôi tiền đạo cũng được đánh giá rất cao là Ahmad Al Douni đang chơi cho CLB Al-Riffa của Bahrain và Abdul Fattah Al Agha - vua phá lưới Naruh Cup2009, hiện khoác áo Baghdad FC (Iraq).

Ở hàng tiền vệ, HLV Ayman Alhakim trao trọng trách cho Abdulrazak Al Husein, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Al-Ahed tại giải VĐQG Lebanon. Dù hoạt động ở khu vực giữa sân, nhưng Abdulrazak Al Husein lại rất có duyên ghi bàn, đặc biệt khi đối diện với các đối thủ mạnh. Anh chính là tác giả của bàn thắng vào lưới vào lưới U20 Italia tại giải vô địch U20 thế giới năm 2005 và lập cú đúp trong thắng lợi 2-1 của Syria trước Saudi Arabia tại AFC Asian Cup 2011.

Hai gương mặt đáng chú ý khác tại tuyến giữa của ĐT Syria là bộ đôi tiền vệ tấn công Mahmoud Al Mawas (CLB Al-Riffa của Bahrain) và Fahd Youssef (CLB Al-Jazeera của Jordan).

dt viet nam vs syria huu thang dung dau phap nao
Syria là một đội hình mạnh trong khu vực

Ở hàng hậu vệ của ĐT Syria có sự góp mặt của Jehad Al Baour – cầu thủ đang chơi cho CLB Al-Wehda (Saudi Arabia) và bộ ba cầu thủ vừa trở về từ giải VĐQG Iraq gồm Ahmad Alsaleh, Alaa Al Shbbli và Omro Al Midani. Thủ thành Syria là Mosab Balhous, người đã từng 100 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Syria và hiện vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành của đội bóng tây Á.

Còn bên phía tuyển Việt Nam, việc bị VFF can thiệp lấy mất quân (trung vệ Đình Luật) cho tới chấn thương của những cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ như Duy Mạnh, Hoàng Thịnh khiến phòng tuyến và hệ thống đánh chặn của ĐTVN rơi vào tình trạng thiếu nhân sự. Mặc dù HLV Hữu Thắng đã cho gọi các phương án thay thế (hậu vệ Ngọc Thịnh – tiền vệ Huy Hùng) nhưng những vấn đề về chuyên môn và khả năng hòa nhập với lối chơi vẫn sẽ là dấu hỏi cho sức mạnh của ĐTVN.

Ở trận đá tập gần nhất với U19, ĐTVN đã thể hiện một lối chơi rời rạc, thiếu sức sống và cuối cùng bị cầm hòa trước đội bóng thua xa về kinh nghiệm và đẳng cấp. Đây là điều khó có thể chấp nhận. Trong trận hòa trước đàn em U19, Quế Ngọc Hải được đôn lên đá tiền vệ đánh chặn, dù thi đấu khá tròn vai nhưng một mình cầu thủ SLNA không thể đem lại sự yên tâm cho hàng phòng ngự.

Bộ đôi Tiến Thành – Ngọc Thịnh tỏ ra thiếu ăn ý dù từng thi đấu chung trong màu áo Hải Phòng. Nếu HLV Hữu Thắng vẫn quyết định sử dụng cặp trung vệ này trong trận đấu chiều nay, ĐTVN sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi chính vị HLV trưởng xứ Nghệ cũng thừa nhận: “Syria là một đội tuyển rất mạnh, luôn có mặt trong số những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ có trình độ tốt và tố chất thể lực, kỹ thuật. Việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup đã chứng minh trình độ của họ.”

Đội trưởng Công Vinh – người từng nhiều lần chạm trán ĐT Syria trước đây cũng tỏ ra e ngại trước sức mạnh của đội bạn: “Đây là lần thứ 3 tôi đối đầu với Syria. Ở hai lần trước, đó là thời điểm chúng ta có những cầu thủ tốt nhất, đồng đều cả 3 tuyến nhưng đã rất khó khăn và để thua Syria ở sân nhà. Họ sau đó lọt vào chung kết Asian Cup. Syria có thể hình, thể lực vượt trội, nên việc không chiến, tì đè khó khăn với các cầu thủ ĐTVN.”

Thế nên, mọi sự tập trung đều dồn vào bộ ba ‘xuất ngoại’ của HAGL. Tuy nhiên, cả Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều đang gặp phải những vấn đề về tâm lý và thể lực.

Công Phượng đánh mất cảm giác bóng và sợ va chạm sau chấn thương. Xuân Trường không chắc ra sân khi vừa trải qua cơn sốt nhẹ. Trước đó, Tuấn Anh cũng thừa nhận bị ảnh hưởng vì phải đá dự bị ở Nhật. Với khoảng thời gian 2 ngày ít ỏi tập trung cùng đội tuyển, Công Phượng và Xuân Trường rất có khả năng chỉ được tung vào sân trong hiệp hai nhằm tạo tính đột biến.

Chúng ta cùng chờ xem HLV Hữu Thắng sẽ xoay trở ra sao trong tình trạng nhân lực ở ĐT Việt Nam khó khăn như hiện tại.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Ngọc Thịnh, Tiến Thành, Đình Hoàn, Ngọc Hải, Huy Hùng, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

Syria: Mosab Balhous, Ahmad Alsaleh, Al Shbbli, Jehad Albaour, Al Midani, Al Husein, Fahad Youssef, Khaled Almbayed, Yousef Kalfa, Sanhabrib Malki, Ahmad Aldouni.

dt viet nam vs syria huu thang dung dau phap nao

Họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - Syria

Trước trận đấu giao hữu với ĐT Syria, sáng nay, một cuộc họp báo đã được tổ chức để hai bên chia sẻ thông tin trước khi bước vào trận giao hữu.

dt viet nam vs syria huu thang dung dau phap nao

ĐT Syria mang hàng công 'khủng' đến Việt Nam

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vào ngày 31/5 tới, tuyển Syria vừa chốt danh sách 21 cầu thủ tốt nhất của mình, trong đó có tiền đạo Malki Sabah đang chơi ở giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ.  

dt viet nam vs syria huu thang dung dau phap nao

Thấy gì qua trận 'đọ sức' giữa ĐT Việt Nam và đàn em U.19?

Trong trận đấu tập diễn ra chiều ngày 25/5 tại sân số 3 trung tầm đào tạo bóng đá trẻ. ĐT Việt Nam đã bất ngờ để cho lứa đàn em đội U.19 Việt Nam cầm hòa với tỷ số 0-0.

Tiểu Bảo