Dresden - Hội chợ Giáng sinh đẹp nhất nước Đức

10:39 | 13/12/2017

1,110 lượt xem
|
Ở châu Âu trong những ngày này thì nơi nào vui nhất? Đó chính là tại các quảng trường, nơi diễn ra Hội chợ Giáng sinh. Dresden là một vùng miền Đông nước Đức, vào những ngày này người từ Đông Đức, từ Cộng hòa Czech, Ba Lan, Nga, Hungary... đều đổ về Hội chợ Giáng sinh Dresden, một trong mười chợ Giáng sinh đẹp nhất nước Đức.  

Vậy Hội chợ Giáng sinh ở Dresden có gì hấp dẫn, và đặc biệt khiến du khách kéo tới đây nườm nượp?

Năm 2017, Dresden tổ chức Hội chợ Giáng sinh lần thứ 583, một kỳ tích về thời gian. Người đổ về Hội chợ đông nghịt, nhất là đêm cuối tuần.

Ngay từ ba tháng trước, Hội đồng thành phố Dresden đã đưa thông tin ra công chúng để tìm mua cây thông đẹp nhất trong vùng trưng tại Hội chợ Giáng sinh 2017. Đó không chỉ là cây thông thật lớn, mà quan trọng là tán thông phải rủ dài phất phơ trong gió như râu ông già Noel. Cho dù đứng ở nơi xa, du khách cũng có thể nhìn thấy cây thông lớn, sống động với giàn đèn kết lấp lánh tỏa sáng lung linh. Nhìn cảnh đó, ai cũng muốn tiến đến gần để chiêm ngưỡng cây thông.

Châu Âu vốn ít người, quảng trường vốn vắng và rộng trong ngày thường thì nay trong Hội chợ Giáng sinh, người ken người đông đúc như ở Trung Quốc. Thêm những bông tuyết nhẹ rơi đậu trên tóc, khăn, vai áo người càng tạo không khí Giáng sinh thật vui vẻ.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

Gian hàng trong hội chợ thật đa dạng, nhiều nhất vẫn là các cửa hàng bán rượu vang quế nóng, mùi rượu quyện vị quế thơm lan tỏa khắp quảng trường, quyến rũ du khách chen chân xếp hàng để mua cho bằng được một cốc vang quế. Vang quế nóng bỏng tay đựng trong cốc Giáng sinh bằng gốm tráng men, bốc khói trắng mờ trên miệng cốc trong cái lạnh -1oC, bạn chỉ cần hít một hơi dài trên miệng cốc, sẽ thấy mùi vang thơm và sự ấm áp lan vào từng tế bào, khoan khoái phấn khích lạ thường.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

Mỗi cốc vang quế nóng giá 6 Euro, hơi đắt so với ngày thường, nhưng hình như chẳng có ai so đo tính toán tiền nong vào dịp này, trong không khí này, nên hàng dài rồng rắn xếp hàng trước các ki-ốt bán vang quế nóng tưởng như bất tận. Uống vang quế nóng mềm môi, ngọt lịm, vị thơm rượu ngấm sâu từng nút thần kinh khiến bạn muốn nhấp môi mãi không thôi. Uống xong một cốc, bạn muốn cốc thứ hai, thứ ba... Chân bạn càng nhẹ, người bạn lâng lâng ấm, tinh thần nhẹ nhõm, thoải mái hơn bao giờ hết. Nhưng hãy dè chừng, bởi khi uống tới cốc thứ ba, bạn có thể say mà không hề biết.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

San sát nhau là những quầy hàng bán chocolate, bánh ngọt các loại, bánh quy Giáng sinh với nhiều kiểu trang trí bằng kem sinh động, các loại trái cây tươi và khô, mứt quả, kem, các món ăn từ thịt bò, từ cá... thơm ngon, các món nướng nóng bốc khói và mùi thơm ngon mời gọi... Thậm chí, ngay cả món ăn truyền thống từ các vùng lân cận, đơn cử món bánh vòng quế tẩm đường của Czech (Trdelník) cũng vượt qua biên giới tới Dresden phục vụ du khách.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

Các quầy hàng lưu niệm rất hút du khách với những loại đồ trang trí cây thông Giáng sinh, khăn mũ Giáng sinh, món đồ thời trang, quần áo trẻ em, đồ chơi... rất hút mắt. Người châu Âu vào dịp này sẵn sàng vung tiền không cần suy nghĩ để mua đồ tại chợ Giáng sinh tặng cho con, cháu, cho vợ (chồng) và cho chính mình. Cũng giống như người Việt, cặm cụi chắt bóp làm lụng cả năm chỉ dám phóng tay chi cho cái Tết âm lịch, thì người dân châu Âu cũng vậy, dù khó khăn cỡ nào, dù tương lai có ra sao, thì khi Giáng sinh tới, họ vẫn có thể cho phép mình chi tiêu thoải mái.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

Chị Trần Thị Thủy, một Việt kiều đã sống tại Dresden 25 năm, cho biết, Giáng sinh này chị đi thăm Hội chợ Giáng sinh với bạn bè và chồng con. Đi để tận hưởng không khí Giáng sinh, uống vang quế, ăn bánh nướng nóng, mua sắm vài món quà cho hai con trai đang ở tuổi học sinh trung học. Còn vào lễ Giáng sinh, chị tự làm một số món bánh châu Âu ở nhà, làm món ăn Việt Nam như nem cuốn để chiêu đãi chồng con và gia đình chị gái cũng sống ở Dresden. Tranh thủ đi chơi đêm Hội chợ Giáng sinh cũng là một cố gắng đối với chị Thủy, bởi vào dịp này chị rất bận bán hàng phục vụ người dân mua sắm chuẩn bị trước kỳ nghỉ Lễ. Chị và chồng có một cửa hàng thực phẩm ở Dresden, mùa Giáng sinh cũng là mùa làm ăn tốt của những người Việt kinh doanh tại đây.

dresden hoi cho giang sinh dep nhat nuoc duc

Hội chợ Giáng sinh ở châu Âu luôn đông đúc, náo nức. Tạm quên đi những âu lo, vất vả thường ngày, con người tìm đến với Hội chợ Giáng sinh để được được cười, nói, ăn uống, mua sắm, được bên nhau và có chung một cảm giác vui vẻ được cùng thuộc về một cộng đồng, được cùng nhau tạo nên một nguồn năng lượng hân hoan hòa cùng trời đất.

Anh Đào

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc