Đột nhập phố đèn đỏ lớn nhất châu Á

18:31 | 21/08/2015

10,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sonagachi, thuộc Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal (Ấn Độ) từ lâu đã được coi là phố đèn đỏ lớn nhất châu Á. Tại đây, rất nhiều nhà thổ hoạt động với gái bán dâm đủ mọi lứa tuổi. 

Đột kích các tụ điểm ăn chơi thác loạn ở Sài Gòn

Đột kích các tụ điểm ăn chơi thác loạn ở Sài Gòn

PetroTimes đã từng có loạt bài phản ánh những hiện tượng trác lạc tại các tụ điểm ăn chơi nổi tiếng đất Sài Gòn.

Đằng sau cuộc sống sôi động về đêm là những chuyện đời đầy khó khăn, vất vả của những người phụ nữ yếu thế trong xã hội.

Cuộc sống sôi động nơi phồn hoa Kolkata

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là thời điểm những nhà thổ bắt đầu hoạt động. Phụ nữ trẻ mặc quần áo thiếu vải, trang điểm đậm bắt đầu xuất hiện trên các đường phố Kolkata, nơi khách hàng cũng bắt đầu tìm đến rất đông. Nhiều ngôi chùa ở Sonagachi đã đóng cửa sớm, âm nhạc Bollywood nổi lên kèm theo tiếng cười từ ngôi nhà với cái tên "mùi mẫn" như "Đêm tình nhân" hay "Tổ ấm tình yêu"…

Trong khu đèn đỏ lớn nhất châu Á - Sonagachi, hàng trăm nhà thổ hoạt động "hết công suất" vào buổi tối. Theo tờ Daily Mail (Anh), khoảng 14.000 gái mại dâm từ khắp Ấn Độ làm việc trong các khu "đèn đỏ" ở Sonagachi. Ước tính, mỗi năm có từ 800 đến 1.000 phụ nữ trẻ đến Sonagachi với hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt hơn. Sonagachi Baishaki, một gái bán dâm cho biết, cô từng làm trợ lý doanh nghiệp và kiếm khoảng 15 bảng Anh/tháng.

Giờ đây, với việc bán thân, thu nhập của Sonagachi Baishaki tăng hơn 10 lần, từ 170 đến 180 bảng Anh/tháng. Bina, 30 tuổi cũng cho biết, cô có cuộc sống tốt hơn từ khi làm việc ở phố đèn đỏ Sonagachi. "Tôi đã kết hôn với một người đàn ông thường xuyên say xỉn trong bảy năm. Ông đã đánh đập tôi mỗi ngày. Tôi cam chịu vì nghĩ đến con gái nhưng giờ đây, ở nơi này, tôi hài lòng với cuộc sống mới", Bina chia sẻ

Đột nhập phố đèn đỏ lớn nhất châu Á
Rani trang điểm lại trong lúc chờ khách hàng

Mặc dù mại dâm là bất hợp pháp ở Ấn Độ nhưng dường như chính phủ không can thiệp vào hoạt động ở Sonagachi. "Có lẽ, các quan chức Chính phủ chấp nhận rằng, đó là một phần của cuộc sống và sự nhạy cảm với những phụ nữ thiệt thòi", Smarajit Jana, cố vấn của Durbar, một tổ chức phi chính phủ hoạt động bảo vệ gái mại dâm cho biết.

Vào năm 1992, Durbar đã thành lập tổ chức tập hợp gái mại dâm với mục đích bảo vệ quyền lợi cho họ và yêu cầu khách hàng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Hoạt động này ngay lập tức thu hút sự tham gia của 65.000 gái bán dâm trên cả nước.

Hiện, tất cả gái bán dâm ở Sonagachi đều là thành viên của tổ chức này và họ từ chối quan hệ tình dục nếu khách hàng không sử dụng bao cao su. Ông Jana cho biết, các nhà thổ ở Sonagachi có thể sẽ phải đóng cửa trong tương lai gần vì sự lên giá của bất động sản. "Trong 2-3 năm trở lại đây, giá đất đã tăng lên nhanh chóng trong các khu lân cận Sonagachi và kinh doanh bất động sản đang trở nên nhộn nhịp. Các nhà thổ ở Sonagachi có nguy cơ mất đất vì làn sóng này", ông Jana nói.

Mỗi phận đời một cảnh

Geetha Das, 39 tuổi, là cư dân của phố "đèn đỏ" Sonagachi từ khi mới 16 tuổi. "Tôi là gái bán dâm và đã làm việc ở đây từ năm 16 tuổi", Das bắt đầu câu chuyện. "Đó cũng là một nghề như kỹ sư, bác sỹ, phi công hay bất kỳ ngành nghề nào khác. Chỉ có điều, công việc của tôi là mang đến niềm vui tình dục cho khách hàng", Das nói tiếp. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Bengal - bang miền Đông Ấn Độ, Das kết hôn khi mới 12 tuổi với một người đàn ông 37 tuổi.

dot-nhap-pho-den-do-lon-nhat-chau-a
Quang cảnh ở phố 'đèn đỏ'.

Thường xuyên bị chồng lạm dụng và bạo lực tình dục, Das trở về nhà bố mẹ đẻ cùng hai đứa con nhỏ. Nghèo đói đã buộc Das đến thành phố nhộn nhịp Kolkata tìm việc làm. Một người bạn đã đưa Das đến Sonagachi và cô bắt đầu "sự nghiệp" từ thời điểm đó.

"Cả hai đứa con tôi đã hoàn thành việc học tập và tìm được việc làm. Liệu tôi có thể trả học phí cho con nếu ở nhà. Nhiều người lên án công việc của chúng tôi nhưng với tôi, đó là công việc tốt. Xã hội thất bại trong việc bảo vệ những phụ nữ yếu thế như tôi", Das nói.

Một người phụ nữ không muốn sử dụng tên thật của mình nói rằng, chồng và con trai cô sống ở một nơi khác trong thành phố Kolkata.

"Mọi người gọi tôi là gái mại dâm "bay" vì sau khi làm việc, tôi trở về nhà không ở lại Sonagachi. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là, một ngày nào đó, con trai phát hiện ra công việc mà tôi đang làm. Cách đây không lâu, con trai một người bạn của tôi phát hiện ra công việc của cô ấy và thằng bé treo cổ tự tử. Thu nhập từ việc bán dâm đã giúp tôi trả chi phí điều trị y tế cho cha mẹ. Tôi sẽ tiếp tục làm công việc này cho đến khi không còn khách hàng nào muốn tìm đến tôi nữa", người phụ nữ 33 tuổi nói.

08-tan-muc-nhung-pho-den-do-noi-tieng-nhat-the-gioi-hinh-2

Ở phố "đèn đỏ" Sonagachi có không ít gái mại dâm lớn tuổi và điều mà họ sợ nhất là thất nghiệp. Purnima Chatterjee, 55 tuổi nói rằng, không hiểu cuộc sống của bà sẽ đi về đâu khi khách hàng ngày càng "biến mất". Bà Purnima Chatterjee sinh ra trong một gia đình nghèo khó và bị chính cha mình đẩy vào con đường bán dâm.

"Tôi không đổ lỗi cho cha mình vì đó là số phận của tôi. Tôi phải giúp đỡ gia đình nuôi các em nhỏ và chăm sóc cha mẹ. Hầu hết chúng tôi ở đây vì không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi kiếm tiền và mang đến cuộc sống tốt hơn cho những người thân yêu. Chúng tôi cố gắng thực hiện ước mơ, giữ hy vọng sống trong điều kiện tồi tệ nhất. Điều gì sẽ xảy ra với tôi trong một vài năm nữa khi không khách hàng nào tìm đến tôi và nguồn thu nhập bị thu hẹp?", Chatterjee nói.

Vũ nữ mặc bikini múa khiêu dâm trong quán bar

Vũ nữ mặc bikini múa khiêu dâm trong quán bar

Rạng sáng 11/7, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hoá xã hội (Đoàn 1, TP HCM) phối hợp với Công an phường Tân Thành, quận Tân Phú) bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Diamond trên đường Vườn Lài.

Cảnh sát toàn cầu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps