Đột kích ổ thuốc lá lậu tại TP HCM

10:36 | 04/01/2015

1,250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 100 cảnh sát phong tỏa nhiều tuyến đường ra vào bao vây khu vực là nơi tập trung thuốc lá lậu. Phát hiện cảnh sát, nhiều người vứt hàng nháo nhào bỏ chạy.

Lực lượng chức năng chốt chặn các con đường ra vào “hang ổ” thuốc lá lậu.

Sáng 3/1, gần 100 cảnh sát kinh tế (PC46, Công an TP HCM), cơ động và Công an huyện Củ Chi đã đồng loạt bao vây ập vào khu vực tại ấp Phước An, xã Phước Thạnh (Củ Chi). Nơi được xem là trạm trung chuyển thuốc lá lậu từ nhiều nơi đưa về.

Các trinh sát được chia làm nhiều nhóm áp sát, khống chế nhiều tên cảnh giới để đồng đội tiến vào bên trong. Thoáng thấy cảnh sát xuất hiện, nhiều “nài” buôn nháo nhào bỏ chạy, ném lại từng bao thuốc lá lớn nhưng đều bị công an chặn lại.

Phía trong, hơn 62.000 bao thuốc lá ngoại nhập nhiều loại và các xe thồ hàng bị thu giữ. Qua lời khai nhiều người, bước đầu cảnh sát xác định một đầu nậu là Nguyễn Văn Nê (52 tuổi).

Nguyễn Văn Nê.

Khám xét nhà nghi can này, cảnh sát phát hiện gần 30.000 bao thuốc lậu  khác được giấu trong nhà và bên hiên. Phía ngoài nhiều nài thuốc bị bắt giữ. Bên trong nhà, một số nghi can giúp sức đóng gói thuốc lá vào các bao tải để vận chuyển.

Lời khai các nghi can cho thấy đường dây thuốc lá lớn được chuyển về từ Campuchia đi qua Tây Ninh rồi tập kết tại đây. Số hàng lậu được tập chung tại các căn nhà khác nhau. Số thuốc sẽ được nhiều nài chở bằng xe máy chạy tốc độ cao giao lại cho các đại lý trong nội thành TP HCM.

Số thuốc lá lậu bị tịch thu.

Bước đầu, cơ quan điều tra Công an TP HCM xác định, do địa hình phức tạp nên được nhiều nhóm buôn lậu chọn làm nơi đóng hàng. Tại đây, địa bàn rộng lớn và có nhiều ngóc ngách dễ tẩu tán tang vật.

Các đầu nậu đã trả lương cho một số đối tượng để cảnh giới từ xa, báo cáo khi có người lạ xâm nhập. Nhiều nơi cất giấu hàng lậu được thông nhau bằng các ngõ ngách để có thể tuồn hàng khi phát hiện cảnh sát.

Tân Châu (tổng hợp) 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc