Đồng Nai giải quyết thủ tục hành chính bằng... Zalo
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. |
Ngày 6/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa). Tổng đài dịch vụ công có đầu số 1022 để tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý các thắc mắc, phản ánh của người dân và doanh nghiệp.
Được đưa vào thử nghiệm từ tháng 5/2017, hơn 20.000 lượt người dân đã tới Trung tâm hành chính công để giải quyết các thủ tục hành chính. Trung tâm cũng đã tiếp nhận và trả kết quả 11.779 lượt hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm, đúng hạn đạt trên 95% và tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 99%.
Trong quá trình hoạt động thử nghiệm, Trung tâm hành chính công đã đưa ứng dụng Zalo vào để triển khai bổ sung thêm các dịch vụ. Trung tâm còn gia tăng tiện ích bưu điện thu phí, lệ phí qua phần mềm; dịch thuật; ngân hàng hỗ trợ thu ngân sách; lựa chọn nộp hồ sơ đất đai tại Biên Hòa hoặc tại trung tâm…
Trong ngày khai trương, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác với Zalo về việc phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cải cách hành chính là động lực cho đổi mới | |
Cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng từ 46 ngày xuống 35 ngày: Có khả thi? | |
Công chức: Tham nhũng vặt quá phổ biến |
Long Vũ
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực
-
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024