Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Đồng hành cùng người lao động trong những lúc khó khăn

15:45 | 08/01/2016

1,206 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 8/1, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

Đến tham dự buổi lễ có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ LĐVN) Đặng Ngọc Tùng; Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh; Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Nghiêm Thùy Lan cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các ban, văn phòng Đảng ủy, các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn; lãnh đạo Hội Dầu khí VN, các đồng chí là nguyên chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam các thời kì. Bên cạnh đó là 40 cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu và hơn 300 đoàn viên của các Công đoàn trực thuộc

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng

Tại Hội nghị Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết, năm 2015, Công đoàn Dầu khí đã kiện toàn Ban Chấp hành CĐDKVN khoá V, nhiệm kỳ 2013 - 2018, tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7, bầu Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam khoá V; tổ chức Lễ Tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu”, tôn vinh 56 người lao động trực tiếp tại cơ sở, khen thưởng 05 tập thể, 19 cá nhân xuất sắc trong tháng Công nhân cùng các hội diễn, hội thi… tôn vinh tài năng, tay nghề của người lao động dầu khí cũng như phát động các phong trào thi đua trên các công trình/dự án trọng điểm của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Các hoạt động của CĐDKVN và Công đoàn các cấp luôn đổi mới về hình thức và nội dung, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động, tập trung vào các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, thăm hỏi động viên NLĐ…

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh

Năm 2016, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục sâu sát với cơ sở để cùng các đơn vị tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người lao động, đề xuất với chuyên môn hỗ trợ cho người lao động; phát huy phong trào sáng kiến sáng chế, đẩy mạnh nội lực người lao động dầu khí để có nhiều những sáng kiến, sáng chế nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm được nguồn nhân lực. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các đơn vị có người lao động mất việc, khó khăn. Giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người lao động, đề xuất chính sách và hỗ trợ thỏa đáng. Tổ chức tốt các cuộc đối thoại với người lao động để giải quyết bức xúc, thắc mắc, thậm chí để người lao động dầu khí có những kiến nghị hay, giải pháp đúng nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua được khó khăn và thách thức.

Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn như hiện tại các đơn vị thành viên của PVN vẫn sống được, và vượt qua thử thách một cách vững vàng nếu như chúng ta biết dựa vào nhau, biết tương trợ, giúp đỡ nhau.

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan 

Hội nghị đã nghe các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trình bày tham luận về: Hoạt động sáng kiến sáng tạo của người lao động (Công đoàn Vietsovpetro) và Xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động (Công đoàn PV Drilling).

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh  khẳng định trong năm qua, CĐDKVN đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Tập đoàn tổ chức vận động toàn thể người lao động Dầu khí hăng say lao động hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra, xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đặt ra 5 vấn đề nhằm định hướng hoạt động công đoàn trong thời gian tới. CĐDKVN cần động viên người lao động nhằm ổn định tâm tư, thực hiện các hoạt động trọng tâm mà TLĐ LĐVN và TĐDKVN đặt ra; Công đoàn cần chú trọng tới việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và chủ quyền quốc gia trên biển thông qua các hoạt động thăm dò khai thác tại thềm lục địa. Bên cạnh đó, CĐDKVN cũng cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế đóng góp cho Tập đoàn. Đối với những thách thức của kinh tế thế giới ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động thăm dò khai thác, người lao động nói chung cần đồng tâm, hiệp lực, chung tay vượt qua khó khăn, thể hiện bản lĩnh của người dầu khí và Công đoàn luôn luôn là chỗ dựa tinh thần của người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch TLĐ LĐVN Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương những kết quả mà CĐ DKVN đạt được trong năm 2015. Đồng chí bày tỏ hi vọng trong tình hình khó khăn này, CĐDKVN sẽ trở thành điểm tựa cho người lao động, để toàn ngành vững vàng vượt khó, giữ vững thế mạnh, tích cực vận động toàn thể người lao động dầu khí hăng hái sản xuất kinh doanh, xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực trình độ, đặt quyền lợi người lao động lên trên hết.

Thay mặt cho đội ngũ cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan bày tỏ lòng biết ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của TLĐLĐ VN và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị để tổ chức Công đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công đoàn dầu khí Việt Nam sẽ tiếp thu và cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng LĐLĐ VN và Tập đoàn để cùng với đội ngũ người lao động dầu khí hoàn thành nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao Cờ thi đua cho CĐ DKVN vì thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua; Chủ tịch nước cũng đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2 cho đồng chí Nguyễn Đức Tuấn – nguyên Chủ tịch CĐ DKVN khóa I, II.

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2 cho đồng chí Nguyễn Đức Tuấn
dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho CĐ DKVN

Đánh giá hoạt động CĐ DK năm 2014, Tổng LĐLĐVN đã trao tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể, Bằng khen cho 5 tập thể. Ngoài ra, CĐ DKVN cũng đã tặng biểu trưng và chỉ thưởng cho 42 cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2015. 

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc
dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể
dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan
CĐ DKVN tặng biểu trưng và chỉ thưởng cho 42 cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2015. 

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan

Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc tại Nhật Bản

Từ ngày 5-10/10/2015, đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam gồm các đồng chí: Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng là trưởng đoàn, cùng các đồng chí Chủ tịch CĐ VSP Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch CĐ VPI Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng ban chính sách - pháp luật Đỗ Thị Nhung, Phó trưởng ban tuyên giáo nữ công Lưu Quỳnh Điệp đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Thế giới tại Nhật Bản.

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ

Ngày 25/9/2015, tại Ninh Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ (khóa V), kỳ họp thứ 11. Đây là dịp để Ban Thường vụ CĐ DKVN nhìn nhận, đánh giá lại mọi mặt công tác của quý III và chuẩn bị cho các công tác, tổ chức sự kiện quan trọng vào những tháng cuối năm 2015.

dong hanh cung nguoi lao dong trong nhung luc kho khan

Độc đáo, nhân văn và đa sắc màu

Ngày 27/7/2015, Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần thứ V năm 2015 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. 

 

PV

DMCA.com Protection Status