Động đất mạnh 6,4 độ richer ở Tân Cương, Trung Quốc

15:08 | 03/07/2015

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quan chức Trung Quốc cho biết, hôm nay (3/7), một trận động đất mạnh 6,4 độ richer đã đổ vào Tân Cương phía Tây Trung Quốc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Theo cục khảo sát địa chất Mỹ USGS, trận động đất này xảy ra tại khu vực cách 160km về phía tây bắc thành phố Hotan, gần Guma thuộc khu tự trị Tân Cương ở độ sâu 10km vào sáng sớm.

Khủng bố ở Tân Cương: 50 người chết

Khủng bố ở Tân Cương: 50 người chết

Tờ China.com cho hay, khoảng 50 người chết trong vụ nổ hàng loạt ở huyện Luntai, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc hôm 21/9.

Trung Quốc: Hậu vụ tấn công khủng bố tại Tân Cương

Trung Quốc: Hậu vụ tấn công khủng bố tại Tân Cương

Ngày 3-8, giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, 37 thường dân (35 người Hán và 2 người Duy Ngô Nhĩ) và 59 “kẻ khủng bố” đã chết cùng 13 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao và rìu tại một đồn cảnh sát và một số cơ quan chính quyền địa phương ở huyện Shache, địa khu Kashgar, khu tự trị Tân Cương hôm 28-7.

Cơ quan khẩn cấp quốc gia Trung Quốc (CNEB) cho biết: “Hiện nay trận động đất đã khiến ít nhất 3 người chết, trong đó có 2 cha con và hơn 20 người bị thương”.

Cũng Theo cục khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất này ban đầu được báo cáo với các mức độ mạnh khác nhau và mạnh nhất là 6,5 độ richer. Ngay sau trận động đất, một vài dư chấn nhỏ đã xuất hiện với cường độ lên tới 4,8 độ richer.

Cư dân khu vực này đã thực sự sốc khi trận đông đất này xảy ra, mặc dù thiệt hại về người và của đều không lớn. Hình ảnh trên truyền thông nước này cho thấy những vết nứt, đổ vỡ từ tường của các tòa nhà và một số công trình xây dựng khác.

Chuyên gia nghiên cứu tại CENC nhận định: "Nếu trận động đất xảy ra tại nơi tập trung quá đông dân cư thì thảm họa sẽ rất khủng khiếp nhưng ở trường hợp này có tương đối ít người sống trong khu vực vì vậy hậu quả sẽ ít nghiêm trọng hơn".

Động đất thường xuyên tấn công Trung Quốc. Một trận động đất ở các tỉnh Tây Nam Tứ Xuyên năm 2008 đã khiến gần 70.000 người thiệt mạng.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc