Động đất liên tiếp tại quần đảo Solomon

16:00 | 23/05/2015

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/5, các nhà địa chất Mỹ cho biết, khu vực ngoài khơi quần đảo Solomon (Thái Bình Dương) đã liên tiếp hứng chịu hai trận động đất 6,8 độ richer.

Quần đảo Solomon rung động bởi 2 trận động đất 6,8 độ richer liên tiếp

Quần đảo Solomon

Trận động đất đầu tiên ở độ sâu 10km, cách Kira Kira 205km về phía đông và thủ đô Honiara 448km. Trận động đất thứ hai xảy ra sau khoảng 2 giờ và ở vị trí nông hơn, cách Kira Kira 159km. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần cũng như về thương vong và thiệt hại.

Vài ngày gần đây, quần đảo Solomon đã liên tiếp phải hứng chịu các trận động đất. Vào ngày 22/5 tại khu vực này đã xảy ra trận động đất 6,0 độ richer và trước đó một ngày là trận động đất 6,9 độ richer. Tuy nhiên, các trận động đất này đều không gây thiệt hại.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, không có nguy cơ xảy ra sóng thần tại khu vực sau 2 trận động đất nói trên.

Nhà địa chấn học Mark Leonerd nói, xảy ra 2 trận động đất liên tiếp là một điều bất thường tại khu vực này.

Quần đảo Solomon nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động kiến tạo địa chất gây ra động đất và núi lửa. Hồi năm 2013,  một trận động đất mạng 8 độ richer đã gây sóng thần và cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người và khiến hàng nghìn người lâm vào cảnh vô gia cư.

Nguyễn Thúy (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc