Đông đảo nhà văn, nghệ sĩ, bạn bè tiếc thương nhà văn Nguyễn Quang Sáng

13:57 | 14/02/2014

2,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ viếng nhà văn Nguyễn Quang Sáng diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 14/2 tại Nhà tang lễ TP HCM (25 Lê Quý Đôn, Quận 3). Đông đảo bạn bè, nhà văn, giới văn nghệ sĩ và người yêu thích những trang văn đậm chất Nam Bộ đã đến viếng, tiếc thương ông.

Di ảnh nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Có mặt tại lễ viếng, GS - nhạc sĩ Ca Lê Thuần tiếc nuối: “Anh Năm Sáng mất đi, giới văn học nghệ thuật nước nhà mất đi một cây bút tỏa sáng. Anh còn là tấm gương về quá trình lao động – nghệ thuật không bao giờ mệt mỏi. Đây là tấm gương lớn để giới văn nghệ sĩ trẻ học hỏi. Tôi và anh Năm Sáng có rất nhiều kỷ niệm, cùng có nhiều chuyến về Đồng bằng sông Cửu Long sáng tác.

Anh là con người tài năng và sống rất gần gũi với anh em văn nghệ sĩ. Viết văn nhưng anh rất mê âm nhạc, cả điện ảnh nữa nên chúng tôi chơi với nhau rất thân. Một số tác phẩm của anh sống mãi, trong đó có nhiều tác phẩm rất nổi tiếng và được dịch ra tiếng nước ngoài. Đó là cái vẻ vang của văn học Việt Nam nói chung và văn học Nam Bộ nói riêng”.

GS-nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Chủ tịch liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật TP HCM viếng

Nói về nhà văn Nguyễn Quang Sáng, nhà văn Trần Thanh Giao cũng có nhiều kỷ niệm đẹp với bạn văn: “Tôi và anh Năm Sáng cùng tập kết ra Bắc. Sau này, chúng tôi cùng làm việc trong Hội Nhà văn TPHCM nên có rất nhiều kỷ niệm. Phải nói, anh Năm Sáng là người rất tài trong việc khai thác chi tiết. Có nhiều chi tiết rất đắc, như cảnh em bé bị dìm xuống nước để tránh bom đạn trong phim “Cánh đồng hoang” là một chi tiết không tìm thấy ở bất cứ tác phẩm văn học hay tác phẩm điện ảnh nào”.

Ngoài hàng loạt tác phẩm văn học, nhà văn Nguyễn Văn Sáng còn ghi dấu ấn ở lĩnh vực biên kịch với các kịch bản phim: “Cánh đồng hoang” (1978), “Pho tượng” (1981), “Cho đến bao giờ” (1982), “Mùa nước nổi” (1986), Dòng sông hát” (1988), “Câu nói dối đầu tiên” (1988), “Thời thơ ấu” (1995),Giữa dòng” (1995), “Như một huyền thoại” (1995)…

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến viếng

Gia đình nhà văn Đoàn Minh Tuấn và các bạn văn đến viếng

Hội điện ảnh TPHCM đến viếng

Nhà văn Lê Quang Trang - Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM cùng đoàn các nhà văn đến viếng

Bà Phạm Phương Thảo thăm hỏi gia đình nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khóc thương cha

Nhạc sĩ Ca Lê Thuần và nhà văn Lê Quang Trang ghi sổ tang

Gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang tiếc thương bạn văn

Thiên Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.