Đơn vị nào cử đoàn đại diện Việt Nam đến LHP Cannes?

11:52 | 22/05/2013

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đại diện Việt Nam đi tham dự LHP Cannes 2013 có nhiều gương mặt trẻ, thậm chí còn có các chân dài trong giới người mẫu. Dư luận đặt ra câu hỏi ai đã cử những nhân vật này đi và tiêu chí chọn là gì?

>> 'Sao' Việt đến LHP Cannes: Phận của người đi quảng cáo đồ uống có cồn?

Ngày 10/5, tại TPHCM diễn ra “Dạ tiệc điện ảnh”, tiệc này do nhãn hàng rượu Chivas, Viet Group và tạp chí điện Điện ảnh TPHCM phối hợp thực hiện. Mục tiêu là công bố danh sách đoàn nghệ sỹ được cử đi dự LHP Cannes, dạ tiệc này cũng là nơi hàng trăm người nổi tiếng gặp gỡ giao lưu với nhau và có sự tham dự của một số báo chí.

Theo đó, danh sách được công bố chính thức gồm có 7 người: Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, diễn viên Dustin Nguyễn, Vân Trang, Khương Ngọc, người đẹp Lý Nhã kỳ, Maya, Trương Tri Trúc Diễm.

Danh sách trên đã khiến người thắc mắc, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ. Được biết tiêu chí mời tham dự LHP Cannes được căn cứ vào những đóng góp của các nghệ sĩ cho nền điện ảnh nước nhà. Thế nhưng, những diễn viên trẻ như Maya, Vân Trang, Trương Tri Trúc Diễm… đã đóng góp thế nào cho nền điện ảnh nước nhà và có đủ tư cách đại diện cho nền điện ảnh nước nhà để đi tham dự một LHP danh giá như Cannes?

Ai đã chọn các đại diện đến LHP Cannes?

Vân Trang là một diễn viên trẻ, mới tham gia một số bộ phim không mấy ấn tượng, gần đây được một vài vai trong các phim thị trường thu hút được công chúng trẻ như “Cô dâu đại chiến”, “Thiên mệnh anh hùng” nhưng cũng chỉ là vai phụ. Maya thì lại xuất thân là một người mẫu, gần đây mới tham gia một vài bộ phim như "Scandal", "Sòng phẳng với quá khứ"… để nói về cống hiến với từng ấy thành tích thì thật là khiêm tốn, thua xa hàng loạt những diễn viên trẻ khác.

Đặc biệt nhất là người đẹp Trúc Diễm, cô cũng mới chỉ thử sức trong vài bộ phim giải trí như "Nhật ký Bạch Tuyết", một bộ phim bị dư luận chê tơi tả, đặc biệt là phần diễn xuất của người đẹp này trong phim. Mặc dù Khương Ngọc có thành tích khá hơn so với các người đẹp kia trong vai trò diễn viên, song để nói là đóng góp, là đại diện xem ra còn khá khập khiễng so với hàng loạt những đồng nghiệp khác.

Họ đi Cannes với tư cách là những gương mặt đại diện cho điện ảnh Việt Nam nhưng lại chưa mang tính đại diện. Điều này đã khiến nhiều người bức xúc vì sự lựa chọn này! Vậy họ đã được chọn theo tiêu chí nào? Và đơn vị nào đã  đứng ra đảm nhận việc chọn danh sách này?

Ban đầu, một số nguồn tin cho biết những diễn viên này là do Hội Điện ảnh TPHCM chọn. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của PV thì phía Hội hoàn toàn không biết gì về thông tin này, họ không đứng ra tổ chức hoạt động nào liên quan đến việc các sao Việt đi Cannes và đương nhiên các người đẹp kia cũng không phải do Hội cử đi.

Vậy nên, nhà tài trợ chính, rượu Chivas hay là tạp chí Điện ảnh TPHCM đã chọn danh sách kia thì vẫn còn chưa rõ.  

Chiều 21/05, PV đã liên hệ với Hội Điện ảnh TPHCM, là đơn vị chủ quản của tạp chí Điện ảnh TPHCM để tìm hiểu rõ sự việc nhưng phía Hội cho biết chưa thể trả lời gì về đang trong quá trình tìm hiểu và giải quyết sự việc nội bộ này.

Trước đó, trả lời báo chí về việc danh sách đoàn nghệ sỹ đi tham dự LHP Cannes, bà Lý Phương Dung, Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Điện ảnh cũng cho biết Cục hoàn toàn không lựa chọn danh sách này.

Có thể nói, việc tham dự các LHP phim danh giá nhất nhì hành tinh như Cannes có tầm ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của điện ảnh nước nhà với thế giới; thiết nghĩ việc chọn ra những gương mặt tiêu biểu là việc làm hết sức cân nhắc từ các cơ quan về điện ảnh. Tuy nhiên hiện nay họ lại không biết gì về việc này! Việc chọn những chân dài, là những người mẫu hay những diễn viên trẻ bước chân trên thảm đỏ này khiến nhiều người bức xúc, thậm chí có một bài báo từng giật tít là các sao Việt "õng ẹo" trên thảm đỏ LHP Cannes để làm gì? Hay là những người đẹp ấy được chọn để làm PG cho nhãn hiệu Chivas? 

Liên quan đến việc cử đoàn nghệ sỹ đi tham dự Cannes, Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin khi có câu trả lời từ Hội Điện ảnh TPHCM.

T.V