Đôi vợ chồng hờ rủ nhau lừa đảo

20:05 | 18/05/2011

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có vợ và một con gái nhưng Hiếu vẫn cặp với cô gái kém mình 7 tuổi. Hai người sống với nhau như vợ chồng tại các nhà nghỉ để "đập đá". Để có tiền duy trì cuộc sống ăn chơi, cặp đôi này đã cùng nhau gây ra một loạt những vụ lừa đảo, cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Cặp đôi Nguyễn Trung Hiếu và Nguyễn Nhật Hà tại CQCA

Chứng nào tật nấy

Nguyễn Trung Hiếu (29 tuổi, ở ngõ 402 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) là con trai út trong gia đình có hai chị em nên rất được chiều chuộng. Hiếu sớm sống lêu lổng nên cậu ta đã bỏ học khi đang học lớp 10 rồi theo chúng bạn lang thang, tụ tập, đi vào con đường nghiện ngập.

Với tính cách ngỗ ngược, đánh nhau và hay ăn cắp vặt nên gia đình đã phải đưa Hiếu vào Cơ sở giáo dục Suối Hai năm 2002. Năm 2004, sau khi về nhà, Hiếu đã tu tỉnh và lấy vợ. Bố mẹ cậu ta cũng mừng thầm vì con trai có ý chí vươn lên, tu chí lo cho cuộc sống của mình. Nào ngờ, khi đứa con gái chưa kịp chào đời thì Hiếu nghiện lại ma túy và phải đi cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội số 4. Sau khi ở trung tâm trở về, hắn lại tiếp tục lang thang cùng chúng bạn chích hút.

Năm 2009, trong một lần lang thang sống bụi cùng chúng bạn, Hiếu đã gặp Nguyễn Nhật Hà (22 tuổi, ở ngõ 145 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mặc dù Hà sinh ra trong gia đình có nề nếp nhưng Hà cũng sớm bị bạn bè xấu lôi kéo, rủ rê chơi bời và thường xuyên rủ nhau bay, lắc… Khi gặp nhau, chúng nhanh chóng trở thành một cặp, sống với nhau như vợ chồng tại các nhà nghỉ. Để có tiền cho Hiếu hút, chích và cùng nhau chơi “đập đá”, chúng đã rủ nhau lợi dụng sự trẻ trung của Hà để lừa những bạn trai quen biết và “tiện đường” đi cướp giật luôn.

Con đường tù tội

Theo điều tra của cơ quan công an, để có tiền tiêu sài, đôi tình nhân hờ này đã lên kế hoạch lừa đảo tài sản bằng con đường “mỹ nhân kế”. Ngày 26/4, Hà đã chủ động điện thoại cho anh Bùi Ngọc Tuấn (23 tuổi, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và rủ đi uống nước. Khi hẹn nhau ra một quán ở nằm trên phố Xã Đàn, Hà Nội, Hà đã chủ động ra tín hiệu cho Hiếu tiếp cận được “con mồi”.

Hà dẫn dắt câu chuyện rằng nhờ anh Tuấn nhắn tin để kiểm tra kết quả lô đề. Lúc này, Hà đã biết kết qủa sổ số nhưng cô ta đã cố tình nhờ anh Tuấn để có cơ hội lừa đảo. Khi anh Tuấn nói kết quả, Hà đã giả vờ cởi mở rằng đã trúng thưởng rồi mượn điện thoại Iphone 3G của anh gọi cho Hiếu. Sau đó, cô ta tiếp tục dẫn anh Tuấn đến phố Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) để gặp Hiếu và tiếp tục nói rằng đến gặp chủ lô để lấy tiền.

Khi con mồi đã cắn câu, Hà được anh Tuấn chở đi mà anh không hề biết rằng mình đã nằm trong “tầm ngắm” của cặp tình nhân gian xảo. Khi tới điểm hẹn, vẫn lấy lý do máy hết pin, cô ta lại tiếp tục mượn chiếc điện thoại của anh Tuấn để gọi cho Hiếu. Khi thấy Hiếu xuất hiện, cô ta giả bộ đưa cho anh Tuấn chiếc điện thoại Q.mobile để làm tin rồi cầm chiếc điện thoại Iphone của nạn nhân lên xe của tình nhân đang nổ máy đợi rồi biến mất. Ngay sau đó anh Tuấn đã đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra chỉ biết tên là Hà, nhà ở khu vực Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội và từng học Trường Cao đẳng Thương mai và Du lịch Hà Nội. Cũng tại trường này vào năm 2007, anh Tuấn đã quen Hà. Quá trình điều tra, từ thông tin ít ỏi mà người bị hại cung cấp, cảnh sát đã làm rõ đối tượng gây ra vụ lừa trên là Nguyễn Nhật Hà.

Đến ngày 13/5, biết không thể trốn thoát, Hà đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận đã cùng với tình nhân là Hiếu gây ra vụ lừa đảo trên. Ngay trong ngày, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trung Hiếu.

Khai thác mở rộng vụ án, cặp đôi này còn khai nhận đã cùng nhau gây ra nhiều vụ cướp giật và trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Vào 20h ngày 20/4, cặp đôi này đã đèo nhau đi trên cầu Vĩnh Tuy, khi phát hiện một người phụ nữ đi xe máy hiệu Jupiter màu xanh có để chiếc túi xách màu đen phía trước. Chúng đã tiếp cận nạn nhân và giật phắt chiếc túi trên. Khi kiểm tra, chúng phát hiện trong túi có 2 triệu đồng, 1 đăng ký xe máy mang tên Nguyễn Thị Minh Tâm, địa chỉ tại thôn Cam, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội và một số giấy tờ khác.

Vụ tiếp theo vào ngày 30/4, Hà và Hiếu đèo nhau đi qua ngõ Chùa Nền, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Cặp đôi này phát hiện một nam thanh niên chừng 40 tuổi bị say rượu nằm ở vỉa hè, bên cạnh có chiếc xe Dream mang BKS 29F… dưới lòng đường. Hai đối tượng đã trộm cắp chiếc xe trên rồi mang đi thay khóa xe, rồi tháo vứt BKS đi và dùng làm phương tiện đi lại.

Ngoài ra, trong một lần đối tượng Hiếu đi xe từ hướng đường Lò Đúc ra Trần Khát Chân phát hiện cô gái đi phía trước cầm điện thoại hiệu Q.mobile màu đen đang nhắn tin. Hiếu đã tiếp cận và giật luôn chiếc điện thoại trên rồi mang về cho Hà sử dụng.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Hiếu và Nguyễn Nhật Hà để làm rõ hành vi lừa đảo, cướp giật tài sản của cặp đôi này và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Minh Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc