Đối tượng hành hung phóng viên bị bắt

15:52 | 19/06/2011

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, 19/06, Công an huyện Từ Liêm đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp ngày 14/06. Đáng chú ý, đối tượng này đã từng có 2 tiền án.

Trần Xuân Thanh tại trụ sở Công an huyện Từ Liêm

Cơ quan CSĐT – CAH Từ Liêm đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh (SN 1975, trú tại thôn Phú Diễn, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Theo cơ quan công an, hành vi “Chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp” của Thanh đã phạm vào điều 257 Bộ luật Hình sự.

Trần Xuân Thanh là đối tượng từng có 2 tiền án

Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng hành hung phóng viên được thực hiện ngay trong sáng 19/06

Cùng với lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh, CAH Từ Liêm cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi côn đồ của y. Được biết đối tượng Trần Xuân Thanh đã có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 14/06, trong khi cùng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý những vi phạm về bảo vệ hành lang an toàn đường sắt thuộc địa phận huyện Từ Liêm, một số phóng viên đã bị lăng mạ hành hung, cản trở tác nghiệp.

Phóng viên quay phim Lê Duy Khánh của chương trình truyền hình ATV (thuộc báo An ninh thủ đô) và phóng viên Phạm Hồng Phong – VTC14 đã bị Thanh lăng mạ, hành hung trong khi tác nghiệp trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Ngay sau khi nhận được công văn của Báo ANTĐ đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ việc hành hung, lăng mạ, cản trở phóng viên tác nghiệp của đối tượng Thanh để xử lý theo quy định của pháp luật, CAH Từ Liêm đã nhanh chóng xác minh vụ việc và tiến hành bắt, tạm giữ tên Thanh.

Thiên Minh