Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

Đối thoại giữa lãnh đạo và tuổi trẻ dầu khí

17:05 | 27/03/2014

413 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/3, Đoàn thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, tuyên dương cán bộ Đoàn, Đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2013, và đồng thời tọa đàm giữa lãnh đạo với đoàn viên thanh niên.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Nghĩa, Bí thư Đoàn BSR đã ôn lại truyền thống 83 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng như những thành tích mà các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của BSR đạt được. Đồng chí khẳng định: “Với hành trang nhiệt huyết, tinh thần luôn sẵn sàng cống hiến của thanh niên BSR sẽ gặt hái được những thành quả mới, ngôi nhà BSR sẽ tiếp tục là môi trường rèn luyện, phát triển tốt nhất cho những người trẻ, để luôn xứng đáng là Đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thời kỳ mới – thời kỳ hội nhập và phát triển”.

Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo BSR đã dành nhiều thời gian để tọa đàm và trả lời những câu hỏi của các ĐVTN của công ty liên quan đến chính sách thu hút nguồn nhân lực của Công ty.

Tuyên dương “Cán bộ Đoàn, Đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2013”

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên BSR cho biết: “Chương trình được tổ chức nhằm mục đích làm cầu nối để lãnh đạo Công ty và các đoàn viên thanh niên chia sẻ, lắng nghe, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng và những kiến nghị, phản ánh của thanh niên trong việc tham gia phát triển, chính sách thu hút nguồn nhân lực của Công ty; truyền thông điệp kêu gọi thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các chương trình, hoạt động về sự phát triển bền vững của BSR”.

Tại buổi đối thoại, các ĐVTN đã thẳng thắn đặt vấn đề với thanh niên làm sao để xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trở thành “nhà máy lọc dầu số 1” trong tương lai? Chế độ ưu đãi của BSR có gì đặc biệt hơn khi trong một tương lai gần, nhiều nhà máy lọc dầu khác đang được xây dựng và đưa vào hoạt động trong những năm tới?.

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc đã trao đổi cởi mở với ĐVTN và cho rằng, thời gian qua, BSR luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người lao động phát huy năng lực của mình. Các chế độ ưu đãi cần thiết về chương trình đào tạo, nhà ở, xe đưa đón, lương, thưởng, lương hưu… cũng được BSR quan tâm, lưu ý. Ngoài ra, BSR cũng đã tiến hành quy hoạch hàng trăm lượt cán bộ vào các vị trí lãnh đạo, và sẽ được đào tạo chuyên sâu để thay thế các chuyên gia nước ngoài. Đồng thời, BSR cam kết sẽ nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho những người cống hiến lâu dài với Công ty.

Trong diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC đã ôn lại lịch sử hào hùng 83 năm thành lập và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 31 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Thanh niên PVC.

Đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên PVC kêu gọi và kỳ vọng 2.600 đoàn viên, thanh niên trong toàn Tổng Công ty với sức trẻ, trí tuệ và trái tim nhiệt huyết, sẽ cùng phát huy mạnh mẽ truyền thống quý báu để đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo cùng Tổng công ty PVC và các đơn vị thành viên tiếp tục vượt khó và phát triển bền vững.

Cũng trong buổi lễ này, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng các đồng chí là lãnh đạo Tổng công ty PVC và các đơn vị thành viên vừa vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn.

Sau lễ kỷ niệm, các đoàn viên thanh niên PVC đã được tham dự Hội thảo về công tác tái cơ cấu các Doanh nghiệp Nhà nước do PGS. TS Trần Đình Thiên, Viện Trưởng Viện Kinh tế Việt Nam thuyết trình.

Ngay sau buổi hội thảo, các đồng chí cán bộ Đoàn của PVC lại được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty.

Tại cuộc đối thoại, các ý kiến thảo luận đều được trao đổi cởi mở, sôi nổi, có tính thực tiễn cao, có chiều sâu, bám sát công tác sản xuất kinh doanh của các đơn vị, trong đó nổi bật là nội dung câu hỏi, đề xuất của các cơ sở Đoàn: PVC-MS, PVC-IC, PVC-PT, Ban điều hành dự án Thái Bình 2, PVC-Phú Đạt, Chi nhánh Xây lắp Công trình Dầu khí phía Bắc. Cuộc đối thoại lần này chính là dịp để cán bộ chủ chốt Đoàn Thanh niên PVC bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân; phản ánh, trao đổi những kinh nghiệm, vấn đề quan tâm, đề xuất hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Trang Nhung - H.Thành

DMCA.com Protection Status