Đời lận đận của ‘nữ hoàng cảnh nóng” Kiều Trinh

11:30 | 08/11/2015

5,363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kiều Trinh quá cả tin, thoát ra khỏi những đau khổ này nhưng rồi chị lại say với tình như thuở ban đầu. Có lẽ vậy mà đời Kiều Trinh đa đoan, lận đận.

Kiều Trinh trên phim chân chất, hiền lành, thậm chí thô mộc. Thế nhưng đôi mắt ươn ướt, cái miệng rộng mà rất duyên ấy khiến người ta không lẫn đi đâu được. Vẫn nghĩ, Kiều Trinh để lại ấn tượng với khán giả như thế nào thì chị khiến bao người đàn ông xiêu đổ cũng vì cái duyên lạ lùng đó. Bởi đàn bà mắt ướt đời thường buồn như một cuốn phim dài tập, lận đận này chưa qua, long đong khác đã chực chờ.

Mấy lúc tự hỏi, không biết bằng cách nào Kiều Trinh vẫn đứng dậy được giữa muôn trùng giông bão. Kiều Trinh tâm sự, dạo này chị quên nhiều, chứng đau nửa đầu lại tái phát, hậu quả của những lần cam chịu sự “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” của người được chị gọi là chồng.

doi lan dan cua nu hoang canh nong kieu trinh
Diễn viên Kiều Trinh trong phim Rừng đen

Chị nói, vai diễn buồn, vai diễn khổ có khán giả cảm thông, chia sẻ còn đời nhiều muộn phiền thì nước mắt tự thương thân, tựa vào những ngày khốn khó để níu nhau đứng dậy.

Đồi Kiều Trinh lận đận từ nhỏ, lên lớp 9, chị nghỉ học, dạt lên Sài Gòn làm đủ nghề kiếm sống, từ phục vụ, rửa chén, tới làm công nhân may da giày. Chính đôi mắt đen láy, ươn ướt và khuôn miệng hay cười của chị đã hút hồn một chàng trai đất Sài Gòn trong lần gặp tình cờ.

19 tuổi, chị bước chân theo chồng với nguy cơ rạn vỡ tiềm tàng. Hạnh phúc chưa tày gang, chồng chị giao du với người xấu, bỏ mặc chị con xách nách mang, cùng quẫn trong vòng quay cơm áo gạo tiền. Những trận đòn của chồng, sự xét nét của phía nhà chồng khiến chị càng vùng vẫy càng đuối sức, dần trở nên câm lặng và chấp nhận chìm vào số phận.

Nhưng, mọi sự đè nén cũng có ngày trỗi dậy. Ngày con gái chị bi bô nói cười cũng là lúc chị bừng tỉnh, chị ly hôn để tự giải thoát.

Thế nhưng rồi 8 năm sau, cuộc sống Kiều Trinh lại tiếp tục bế tắc khi chị dọn về sống cùng một người đàn ông ham chơi, sa đọa. Chị thở dài, sao thời gian còn yêu nhau mới đó mà đổi thay nhiều quá. Biết bao lần, chị giật mình thon thót giữa màn đêm đen đặc. Chấn thương ở đầu từ những trận đòn của chồng khiến chị mất trí nhớ trầm trọng. Khủng khiếp hơn, biết chị thương con, người chồng sau nhiều lần đem con ra uy hiếp chị, bắt con đi khiến chị đến mức gần như điên loạn...!

Và một lần nữa, tình thương với hai con đã giúp chị có động lực vùng thoát khỏi sự bạo hành. Chị cười xua tay khi ai đó khơi chạm quá khứ: “Chuyện cũng qua rồi, nhắc làm gì! Tôi sống vì hai con. Đời tôi may mắn còn có con”.

doi lan dan cua nu hoang canh nong kieu trinh
Kiều Trinh và hai con

Chị âu yếm nhìn cậu con trai lém lỉnh, nghịch ngợm và cô con gái đang tuổi đôi mươi, phảng phất hình dáng mẹ và muốn nối nghiệp chị. Trinh cười nhẹ, sau những ngày sóng gió, cuộc sống của chị giờ đã tạm bình yên. Ngoài những giờ tất bật trên phim trường, chị dành thời gian chăm sóc và uốn nắn cô con gái.

Chị bảo không ép con, cũng không muốn con theo nghề. Nhưng con có khiếu và đam mê, nhìn mắt con lóng lánh trước vai diễn, chị thấy chị của cái tuổi 18 năm nào, non nớt, trong veo. Và chị nguyện làm tất cả những gì có thể để con bay cao, bay xa với nguyện ước. Bởi chị hiểu nghề này vinh quang nhiều, cạm bẫy rình rập cũng không ít.

Ngày Thanh Tú vượt qua hàng loạt cái tên diễn viên trẻ đình đám để đạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Viet Film Fest 2015- Đại hội điện ảnh quốc tế ở Mỹ cho vai Linh trong “Dịu dàng”, Kiều Trinh thốt không nên lời. Lần đầu tiên trong đời, chị khóc vì sung sướng, vì hạnh phúc. Suốt ngày hôm đó, Kiều Trinh chạy xe khắp Sài Gòn mà không biết đi đâu. Chị chỉ muốn hét lên cho thỏa nỗi vui mừng.

doi lan dan cua nu hoang canh nong kieu trinh
Kiều Trinh và con gái Thanh Tú

Sau nhiều biến cố đời mình, Kiều Trinh cho biết chị muốn tập trung lo cho người cha bị tai biến và vun vén cho 2 con. “Tôi muốn Tú được học hành đầy đủ và trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, trong tương lai có thể phát triển sự nghiệp ra quốc tế. Cũng mừng là cháu ham học và học rất giỏi nên được thầy cô yêu quý và tạo điều kiện cho đi đóng phim. Tôi muốn chuẩn bị hành trang thật tốt cho con, muốn tìm lại nụ cười cho con”, chị nói.

Vì vậy mà chị hạn chế nhận lời đi đóng xa và mở thêm một tiệm may nho nhỏ ở nhà trọ. Những đêm không ngủ được, Kiều Trinh lại cặm cụi cắt may. Những lúc ấy, chị không còn phải suy nghĩ nhiều nữa…

Thiên Di

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.