Đội hình "chất" của tuyển Pháp ngồi nhà xem World Cup 2018

18:00 | 18/05/2018

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pháp hiện tại đang sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng trong khi Deschamps chỉ mang được 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018. Vì thế, rất nhiều ngôi sao chất lượng người Pháp đã phải ngồi nhà xem đội tuyển quốc gia thi đấu vào tháng tới...
doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018Treo còi suốt đời trọng tài nhận tiền "bẩn"
doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018LĐBĐ Argentina bày Messi và đồng đội cách quyến rũ phụ nữ Nga
doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018HLV tuyển Anh cho Joe Hart và Jack Wilshere ngồi nhà xem World Cup

Benoît Costil: Thủ thành của Bordeaux thi đấu 34 trận ở mùa giải năm nay, phong độ thi đấu khá ổn định. Tuy nhiên, khi mà tuyển Pháp có Hugo Lloris, Steve Mandanda và thủ thành đang lên Alphonse Areola (cùng PSG vô địch Ligue 1) thì Costil không có suất.

doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018
Thủ thành Costil đang khoác áo CLB Bordeaux.

Mathieu Debuchy: Sau quãng thời gian chôn vùi tài năng ở Arsenal, Debuchy đã được tự do sớm 6 tháng để chuyển tới AS Saint-Étienne theo dạng chuyển nhượng tự do. Dưới màu áo mới, Debuchy hồi sinh mạnh mẽ với 4 bàn thắng sau 14 trận. Tuy nhiên, phong độ đó chưa đủ thuyết phục HLV Deschamps triệu tập "lão tướng" này trở lại tuyển Pháp.

Laurent Koscielny: Cầu thủ 32 tuổi này đang là trụ cột của hàng thủ Arsenal và cả tuyển Pháp. Đáng tiếc anh gặp chấn thương nặng ở trận bán kết Europa League giữa Atletico và Arsenal. Chấn thương gót asin khiến cầu thủ này nghỉ dài hạn. Chưa biết khi nào trở lại nên Koscielny đành ngồi nhà xem World Cup.

Aymeric Laporte: Bản hợp đồng bom tấn của Man City ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, HLV Guardiola đã khiến cả thế giới bóng đá sốc khi chiêu mộ Aymeric Laporte với giá 57 triệu bảng. Luôn chiếm được sự tin tưởng của Guardiola từ khi đến Man City, nhưng Laporte chưa thay đổi góc nhìn của Deschamps với một cầu thủ trẻ.

doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018
Aymeric Laporte.

Lucas Digne: Chuyển tới Barcelona năm 2016 là bước tiến lớn trong tham vọng của Digne. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí ra sân thường xuyên ở bên trái hàng thủ cùng Jordi Alba. Mùa giải năm nay, Digne chỉ có 12 lần ra sân cho Barcelona và sự xuất hiện ít ỏi ấy khiến Deschamps quyết định loại cầu thủ 24 tuổi này.

Tiémoué Bakayoko: Năm ngoái, Tiémoué Bakayoko đã quyết định khoác áo tuyển Pháp sau khi lựa chọn giữa "Gà trống Gaulois" và tuyển Bờ Biển Ngà. Đáng tiếc cầu thủ này lại thi đấu chìm nghỉm ở Chelsea dù được đặt rất nhiều kỳ vọng. Không có được phong độ tốt ở Stamford Bridge, Bakayoko cũng mất luôn hi vọng dự World Cup

Adrien Rabiot: Có suất đá chính ở đội hình PSG và giúp đội bóng này đăng quang, những tưởng ở độ tuổi đang bắt đầu chín, Adrien Rabiot sẽ được cùng tuyển Pháp dự World Cup 2018. Tuy nhiên, Deschamps lại không triệu tập tới Rabiot. Đó thực sự là điều đáng tiếc.

doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018
Adrien Rabiot.

Dimitri Payet: Linh hồn của tuyển Pháp ở Euro 2016, Payet là nhân tố quan trọng cho hàng công của Pháp, nhưng đáng tiếc ở trận chung kết Europa League vào rạng sáng qua cầu thủ này dính chấn thương nặng. Những giọt nước mắt chảy dài trên má Payet như thể anh biết rằng mình sẽ không thể dự World Cup.

Kingsley Coman: Thi đấu tổng cộng 32 trận đấu ở mùa giải năm nay cho Bayern Munich, trong đó có 21 trận ở Bundesliga, Coman có được 7 bàn thắng. Phong độ ở mức khá nhưng do hàng công của tuyển Pháp quá đông đúc nên phong độ của Coman chưa thuyết phục được Deschamps.

Anthony Martial: Việc phải chia sẻ hành lang cánh trái với Marcus Rashford ở MU đã khiến cơ hội đá chính của Martial ít đi, mọi thứ còn tồi tệ hơn khi Alexis Sanchez xuất hiện. Rất ít khi được ra sân trong đội hình xuất phát khiến cầu thủ này thi đấu ngày càng tệ. Với màn thể hiện rất nhạt nhòa ở mùa giải vừa qua, Martial không thể thuyết phục được Deschamps triệu tập anh.

doi hinh chat cua tuyen phap ngoi nha xem world cup 2018
Anthony Martial

Alexandre Lacazette: Những tưởng chuyển tới Arsenal sẽ nâng tầm của Alexandre Lacazette, nhưng mọi chuyện không được như kỳ vọng. Thi đấu quá mờ nhạt trong màu áo mới, Alexandre Lacazette dần bị đẩy lên băng ghế dự bị, tương lai của cầu thủ này khá u ám khi mà Arsenald đã chiêu mộ Aubemeyang. Với một mùa giải được đánh giá là đáng thất vọng, Lacazette bị Deschamps gạch tên là điều cũng dễ hiểu.

Dân trí