Đổi giờ chạy tàu Thống Nhất cho phù hợp với đi lại của khách
VNR nâng hiệu suất chạy tàu, giảm sai sót từ con người |
Nỗi niềm sau những chuyến tàu Bắc - Nam |
Đường sắt chặn đà “lao dốc không phanh” |
Hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang tổ chức chạy 5 đôi tàu khách thống nhất trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, gồm: SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6, SE7, SE8, SE9, SE10.
Từ ngày 15/5, VNR sẽ điều chỉnh giờ khởi hành của tàu SE1, SE2, SE3, SE4. Cụ thể, tàu SE1 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22h20 hằng ngày; tàu SE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 21h55 hằng ngày; tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 19h30 hằng ngày; tàu SE4 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 19h45 hằng ngày.
Cùng với đó, một số đoàn tàu cũng thay đổi lịch đón khách tại các ga dọc đường.
VNR đổi giờ tàu Thống Nhất cho phù hợp với đi lại của khách hàng. |
Đây là các mác tàu sử dụng toa xe thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao. Hành khách đi các mác tàu SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6 vẫn tiếp tục được ngành Đường sắt duy trì phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên tàu.
Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đường sắt sẽ tập trung thay đổi tư duy văn hóa tham gia giao thông của hành khách, đó là đường sắt không phải là phương tiện chở khách đi du lịch mà là đi du lịch bằng hành trình của đường sắt. Khách du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không phải tàu chỉ là phương tiện đưa khách đi đến điểm cần đến.
Dự kiến năm nay VNR sẽ đóng mới 6 đoàn tàu nâng tổng số 12 đoàn đóng mới với 180 toa. VNR cũng đưa ra một số mục tiêu phải thực hiện sớm trong thời gian tới, như: bán vé trước 6 tháng; nâng cao tiện ích trên tàu (lắp wifi, quảng bá du lịch trên tàu thông qua các tai nghe phát cho hành khách bằng 5-6 ngôn ngữ, điều chỉnh điều hòa khoang tàu); xã hội hóa nhà ga; cải tạo kết cấu hạ tầng.
Khẳng định việc người dân "quay lưng" với ngành Đường sắt không phải giá cao mà do chất lượng dịch vụ, Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh cam kết, ngành Đường sắt sẽ cung cấp những gì hành khách cần chứ không phải cung cấp những gì ngành Đường sắt có.
Trọng Đức
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam