Đôi bạn tù rủ nhau đi trộm két sắt

21:37 | 03/05/2016

604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cả 2 kết nghĩa huynh đệ trong khi thụ án “Trộm cắp tài sản” và ra tù lại tiếp tục rủ nhau đi ăn trộm.
ban tu cung ru nhau di trom
Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 3/5, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Phạm Âu Hùng Dũng (SN 1982) và Nguyễn Văn Hòa (tự Đen, SN 1987) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Điều tra ban đầu, ngày 28/4, Dũng và Hòa đột nhập vào một căn nhà gần Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An.

Cả 2 lấy đi két sắt có nhiều tài sản bên trong. Dũng và Hòa dùng xe gắn máy chở két sắt về TP HCM để mở khóa. Trên đường đi, cả 2 dùng vải đen để trùm két sắt tránh sự chú ý của lực lượng chức năng và người dân.

Dũng và Hòa lưu thông đến đường Đặng Văn Bi (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) thì các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đi tuần phát hiện có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Cả 2 nghi ngờ bị đeo bám nên tăng tốc bỏ chạy.

Lập tức, lực lượng chức năng truy đuổi và giữ khoảng cách để chờ thời cơ áp sát. Dũng và Hòa vừa rẽ vào đại lộ Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) thì các trinh sát tiếp cận. Cả 2 tháo mũ bảo hiểm để chống trả quyết liệt và điều khiển xe gắn máy lưu thông ngược chiều để bỏ trốn.

ban tu cung ru nhau di trom
Tang vật trong vụ án.

Đến đoạn giao lộ Phạm Văn Đồng – Kha Vạn Cân, Dũng và Hòa bị các trinh sát ép sát nhưng đối tượng ngồi phía sau đạp đầu xe lực lượng chức năng để cản địa. Nhiều phương tiện lưu thông trên đường hoảng hốt và suýt va chạm vào 2 đối tượng cũng như các trinh sát.

Một trinh sát buộc phải rút súng nổ 6 phát để cảnh cáo nhưng Dũng và Hòa vẫn tìm cách bỏ trốn về hướng ngã tư Bình Triệu. Cuộc truy đuổi chỉ chấm dứt khi đến giao lộ Phạm Văn Đồng – Hiệp Bình, các trinh sát đã ép sát và khống chế thành công 2 đối tượng. Cả 2 được đưa về trụ sở Công an quận Thủ Đức để làm rõ.

Tại đây, Dũng và Hòa thừa nhận hành vi phạm tội. Cả 2 vừa ra tù về tội “Trộm cắp tài sản” và quen biết nhau trong thời gian thụ án tại trại giam Xuân Lộc. Sau khi ra tù, Dũng và Hòa rủ nhau đi trộm thì tiếp tục bị bắt giữ. 

ban tu cung ru nhau di trom

Băng cướp bị tóm nhờ định vị iPhone

Nhờ định vị trên điện thoại di động của nạn nhân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt được các đối tượng cướp tài sản trong vòng 5 giờ đồng hồ.

ban tu cung ru nhau di trom

Nhóm "gương tặc" sa lưới

Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đã điều tra làm rõ ổ nhóm chuyện trộm cắp gương, phụ kiện ôtô.

ban tu cung ru nhau di trom

Trộm xe ôtô của... chính mình

Công an thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Toàn đã bị về tội trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, tài sản mà Toàn lấy trộm lại chính là ôtô của mình.  

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc