“Đội bán hàng giỏi” PV OIL lần thứ 2 – 2015

16:58 | 29/07/2015

1,999 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 17/7 và 24/7, Hội thi tay nghề khối cửa hàng xăng dầu (CHXD) PV OIL “Đội bán hàng giỏi” lần thứ 2 - năm 2015 do Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL), các Ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trịnh Kim Nhạc - Phó Tổng giám đốc PV OIL; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn, các Ban/Văn phòng Tổng công ty và Lãnh đạo các đơn vị. Tham gia Hội thi có 120 thí sinh là Cửa hàng trưởng và nhân viên bán hàng, kế toán cửa hàng cùng hơn 500 cổ động viên đến từ 24 đơn vị thành viên. Hội thi diễn ra trong 2 ngày 17/7 và 24/7 tại hai khu vực miền Nam (PV OIL Bình Thuận) và miền Bắc (PV OIL Thanh Hóa).

Hội thi kết hợp hài hòa giữa hoạt động mang tính phong trào sôi nổi của Đoàn Thanh niên và hoạt động đi sâu về chuyên môn nghiệp vụ

Hội thi tay nghề khối CHXD PV OIL “Đội bán hàng giỏi” lần thứ hai - năm 2015 là một trong các hoạt động phong trào dành cho cán bộ công nhân viên, Đoàn viên thanh niên đang công tác tại các cửa hàng xăng dầu thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam. Hội thi kết hợp hài hòa giữa hoạt động mang tính phong trào sôi nổi của Đoàn Thanh niên và hoạt động đi sâu về chuyên môn nghiệp vụ đối với khối cửa hàng xăng dầu trong toàn hệ thống PV OIL, góp phần củng cố kiến thức và nâng cao chất lượng tay nghề của đội ngũ nhân viên khối CHXD. Đây cũng là dịp giúp các nhân viên các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống PV OIL được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác; qua đó, gắn bó hơn với công việc và đơn vị đang công tác.

Các đội trả lời câu hỏi trong phần thi lý thuyết

Trong phần thi, mỗi đội phải thực hiện 02 phần lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết được tổ chức theo hình thức gameshow; các đội thi chọn hoặc giành quyền trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về công tác kinh doanh bán lẻ xăng dầu, quản lý hàng hóa, quản lý nhân sự, quản lý thiết bị tại CHXD, kế toán CHXD, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy tại CHXD; các câu hỏi xử lý tình huống thực tế phát sinh trong quá trình quản lý, kinh doanh tại CHXD. Phần thi thực hành bao gồm: thực hành bán hàng thực tế cho khách hàng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật bơm xăng, tác phong giao tiếp khách hàng, thời gian phục vụ khách hàng, xử lý các tình huống thực tế phát sinh; thực hành nhập hàng từ xe bồn vào bể chứa của CHXD, đảm bảo quy trình và kỹ thuật theo quy định về nhập xăng dầu bằng đường bộ tại CHXD; tính toán các dữ liệu để thực hiện các báo cáo trong ca bán hàng.

Các đội được trau dồi kỹ năng xử lý các tình huống thực tế phát sinh

Sau một ngày trải qua các nội dung thi với nhiều cảm xúc: khẩn trương, căng thẳng, hồi hộp, gây cấn, vui tươi, sảng khoái…, các đội thi đã hoàn thành những yêu cầu của bài thi. Hội thi tay nghề khối CHXD PV OIL “Đội bán hàng giỏi” lần thứ hai - năm 2015 đã thành công tốt đẹp với các giải thưởng thuộc về những đội thi xuất sắc nhất.

Hình ảnh tại Lễ trao giải

Kết quả, tại khu vực phía Nam, giải Nhất thuộc về PV OIL Sài Gòn; PV OIL Bình Thuận và PV OIL Vũng Tàu đạt giải nhì; giải ba thuộc về các đội PV OIL Phú Yên, PETEC và PV OIL Tây Ninh. Tại khu vực phía Bắc, giải Đặc biệt thuộc về PV OIL Thừa Thiên Huế; giải Nhất được trao cho PV OIL Thanh Hóa; PV OIL Hà Nội và PV OIL Thái Nguyên đồng giải Nhì; giải Ba thuộc về PV OIL Thái Bình và PV OIL Nam Định.

Nguyên Phương

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status