“Độc hành”: Lời mời gọi hấp dẫn từ Con đường tơ lụa

12:29 | 29/08/2016

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ cung cấp, chia sẻ với bạn đọc những trải nghiệm chân thực, sống động; cuốn sách “Độc hành” của phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo còn là lời mời gọi hấp dẫn trên hành trình khám phá Con đường tơ lụa lẫy lừng trong quá khứ.

Hành trình hai tháng độc hành khám phá Con đường tơ lụa đã được Nguyễn Hoàng Bảo - một trong những phượt thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ghi chép lại trong 360 trang sách có tên là Độc hành. Đúng như tên cuốn sách, Nguyễn Hoàng Bảođã một mình khám phá, trải nghiệm để thu nhận về những điều thú vị cho riêng mình mà không phải ai cũng có được.

Có một điều đặc biệt, thay vì xuất phát từ Trung Quốc, theo con đường của đoàn thương nhân lạc đà năm xưa để khám phá Con đường tơ lụa huyền thoại, Nguyễn Hoàng Bảo lại chọn “hành trình ngược” với điểm xuất phát từ Kuwait. Từ đây, Nguyễn Hoàng Bảo đã một mình đến Iran và 5 nước Trung Á nằm trên Con đường tơ lụa để trải nghiệm và khám phá văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực này. Tất cả những trải nghiệm sâu sắc trên hành trình ấy được anh chắt chiu, gom lại trong "Độc hành".

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua
Cuốn sách "Độc hành" mang đến những khám phá giá trị và kỳ lạ trên Con đường tơ lụa.

Cuốn sách gợi lại cho bạn đọc một cảm giác kỳ dị của những chuyến phiêu lưu cổ, cứ như có đủ cả những xứ sở xa xôi, những cảnh tượng hùng vĩ, những Thánh tích, các vị Thần, cả thử nạn, "kho báu", bằng hữu lẫn "người đẹp". Tất cả những miền đất, xứ sở mà với đa số mọi người chỉ có thể được nghe đến hoặc biết chút ít qua sách vở giờ hiện ra một cách sắc nét, cụ thể, chi tiết, sinh động trong một cuốn du ký đặc sắc.

Trải nghiệm thực tế đan bện vào tri thức và sự thấu hiểu những giá trị văn hóa, xã hội đã giúp cuốn sách tràn ngập những thông tin quý báu này luôn giữ được vẻ quyến rũ kỳ lạ, giống như cái ánh sáng lấp lánh trong đôi mắt sâu thẳm hơn là vẻ nồng nàn của một người đẹp. Có lẽ, nó cũng cuốn hút và có chút gì bí hiểm như chính tác giả.

Cuốn sách còn là một cẩm nang thiết thực của một "chuyên gia du lịch bụi" nổi tiếng, với những lưu ý cụ thể từ vấn đề visa, chỗ ăn ngủ, cách thuê khách sạn, việc đi lại bằng taxi… Đừng tưởng rằng những điều ấy chỉ như những dòng ghi chú kinh nghiệm mà ai cũng có thể tìm thấy trên một diễn đàn du lịch nào đó.

Đây là kinh nghiệm được một người thông minh với những trải nghiệm thực tế nêu ra, và đều sẽ là những điểm mấu chốt mà bạn không thể không biết nếu muốn hòa nhập và tìm hiểu những miền đất ấy.

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua
Phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo (phải) trong buổi ra mắt sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Trong buổi giao lưu ra mắt sách được tổ chức tại mới đây, có rất nhiều bạn đọc đã quan tâm tới dự. Không chỉ chia sẻ về hành trình khám phá Con đường tơ lụa, Nguyễn Hoàng Bảo còn giải đáp nhiều thắc mắc của những người đam mê phượt.

Một số độc giả băn khoăn về việc chinh phục những địa điểm khó nên bắt đầu từ đâu. Theo Nguyễn Hoàng Bảo, muốn đi những địa điểm khó hơn thì hãy bắt đầu từ những địa điểm dễ hơn. Hãy bắt đầu bằng việc ra khỏi nhà, đi du lịch ở những địa điểm trong nước. Chính những chuyến đi gần là cách trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết cho những chuyến đi xa hơn.

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua
Rất đông bạn đọc quan tâm và tới tham dự trong buổi ra mắt sách "Độc hành" của Nguyễn Hoàng Bảo.

Khi được nhờ đưa ra lời khuyên dành cho những bạn trẻ, Nguyễn Hoàng Bảo nhắn nhủ: “Các bạn nên đi, để tìm kiếm nhiều kiến thức thú vị cho mình. Đi để thoát ra vòng bóng tối của mình, để thấy thế giới bên ngoài vô cùng đa sắc”.

Trước câu hỏi của một bạn đọc: Đi du lịch bụi có nên len tour không, Nguyễn Hoàng Bảo cho biết, khách du lịch khi qua Iran vẫn thường mua các tour nhỏ. Việc mua các tour nhỏ như vậy sẽ giúp các bạn có thêm những trải nghiệm hay những kiến thức bổ ích. Anh nói thêm: “Đi du lịch bụi, khi tiếp cận với người dân, nếu người dân biết ngoại ngữ họ sẽ chia sẻ với mình. Trường hợp người dân không biết ngoại ngữ thì mình sẽ không thể có những thông tin sâu. Bạn chỉ cần mua các tour nhỏ thôi!”.

Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 1976, hiện là Giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh. Anh đã từng đi du lịch bụi qua hơn 70 quốc gia ở khắp các châu lục. Ngoài công việc giảng dạy, anh còn có niềm đam mê khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa độc đáo của người bản địa.

Anh được biết đến nhiều dưới bút danh Những bước chân, là cộng tác viên thường xuyên cho các báo, tạp chí chuyên về mảng du lịch nước ngoài.

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua

‘Buông bỏ buồn buông’: Tìm kiếm cuộc sống an nhiên

Cuốn sách “Buông bỏ buồn buông” sẽ giúp bạn bóc tách những lo âu, phiền não ra khỏi tâm trí; giúp bạn có một cái nhìn về cuộc sống lạc quan, vui vẻ cách ứng xử thông minh và nhẹ nhàng hơn.

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua

‘Lời nguyện cầu chín năm trước’: Nỗi đau của xứ ngoài rìa

“Lời nguyện cầu chín năm trước” là tác phẩm mới nhất của nhà văn Masatsugu Ono. Tác phẩm gồm bốn câu chuyện xảy ra ở một làng chài ven biển với những con người quanh năm sống một cuộc đời lặp lại, đơn điệu u buồn của biển.

doc hanh loi moi goi hap dan tu con duong to lua

Dương Thụy tâm sự cùng giới trẻ qua 'Tắm heo & tắm tiên'

Sau những tác phẩm văn học đầy lãng mạn, nhà văn Dương Thụy vừa có buổi ra mắt tập sách mới nhất - tập tản văn “Tắm heo & tắm tiên”, như những lời tâm sự tới giới trẻ ngày nay.

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.