Doanh nhân xuất sắc... tấn công bác sĩ

21:00 | 24/08/2017

1,971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy ngày nay, dư luận cả nước phẫn nộ khi thấy hình ảnh người đàn ông hung hãn tấn công các bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An ngay tại phòng cấp cứu đêm 18/8. Nỗi tức giận lại tăng lên khi được biết, người đàn ông đó là giám đốc một doanh nghiệp ở Nghệ An mà ngày 19/5 vừa qua, tại Hà Nội, ông là một trong số 100 doanh nhân lên bục nhận danh hiệu cao quý “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017”.

Nhìn hành động đánh nữ bác sĩ của ông, người ta nghĩ đó chỉ có thể là hành động của những kẻ côn đồ, đâm thuê chém mướn ngoài xã hội chứ không ai nghĩ đó là “doanh nhân xuất sắc”. Tay đánh, miệng chửi và còn hô hét đàn em: "Bay đập chết hắn cho tau". Với các thầy thuốc làm công việc bảo vệ sức khỏe, cứu người, được xã hội tôn vinh, kính trọng mà ông còn hành xử như thế thì với những đối tượng khác, chắc ông coi mạng người ta như cỏ rác, sẵn sàng “đập chết” luôn!

Doanh nhân ấy là Nguyễn Đình Hoàng Thắng. Chỉ vì thể hiện “trách nhiệm, tình thương” đối với anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, nhân viên của công ty ông) bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng phù nề ở mặt mà ông đã ra tay với bác sĩ như vậy. Ông giải thích rằng, vì thấy sự cấp cứu chậm trễ nên đã nổi nóng và đánh vài cái. Thế cứ bức xúc là nổi nóng đánh người thì ông hãy xem lại nhân cách của mình đi!

Bệnh viện 115 đã gửi tường trình sự việc đến Sở Y tế Nghệ An. Văn bản có đoạn viết: "Toàn thể cán bộ nhân viên hết sức bức xúc và phẫn nộ trước hành vi tấn công, hành hung nhân viên y tế của những người nhà bệnh nhân. Chúng tôi đề nghị trừng trị những người này thích đáng".

Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo thành phố Vinh xử lý nghiêm vụ việc với quan điểm: "Ai sai tới đâu xử lý tới đó, cho dù là doanh nhân hay cán bộ".

Sự việc rất đơn giản: Tối 18/8, Nguyễn Văn Nam bị tai nạn và được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện 115. Khi bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trang và điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc đứng cạnh bệnh nhân để đợi làm thủ tục đưa giấy chỉ định chụp phim sang bộ phận hành chính thì một nhóm người đẩy cửa đi vào. Trong những người này có ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng lớn tiếng cho rằng, bệnh nhân vào đã lâu mà không được quan tâm. Lúc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh tới giải thích thì ông Nam "chỉ tay, chửi bới thô tục, đánh vào đầu, vào mặt".

Nam điều dưỡng Lê Quang Hòa đến can ngăn và chỉ vào camera để cảnh báo rằng, mọi hành vi của ông Thắng đã được ghi lại, song ông ta vẫn lớn tiếng đe dọa, thách thức: “Thích thì tao đập mày luôn".

Anh Hòa và bác sĩ Minh lánh sang phòng bên cạnh, song ông Thắng tiếp tục đẩy cửa xông tới, đánh vào má anh hai cái. Những người xung quanh đã can ngăn, đẩy ông Thắng ra ngoài.

Không tiếp tục đánh ai nữa nhưng ông Thắng vẫn chửi, dọa giết và hô hoán những người đi cùng: "Bay đập chết hắn cho tau". Ông này cũng liên tục gọi điện thoại với nội dung kéo thêm người đến bệnh viện để tiếp tục hành hung. Khi lực lượng công an có mặt, tình trạng lộn xộn tại phòng cấp cứu mới được vãn hồi.

Còn một nhân vật nữa có mặt ở đó và có hành động đáng nghi ngờ là ông Nguyễn Xuân Huân (Chủ tịch UBND phường Trung Đô). Ông này cũng hăng hái cầm chiếc ghế nhựa chạy vào. Nhưng ông nói rằng, cầm ghế để định ngồi nhưng thấy có xô xát đã vào can, cầm theo chiếc ghế. Bệnh nhân Nam là cháu của ông. Nghe ông Huân giải thích rất vô lý, bởi vào can ngăn thì sao phải vơ vội chiếc ghế chạy theo?

Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn đề nghị Bệnh viện 115 phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra với những người liên quan.

Qua vụ việc này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng cần xem xét lại việc trao tặng danh hiệu cho doanh nhân Nguyễn Đình Hoàng Thắng có đúng người, đúng việc hay không? Bởi các danh hiệu lâu nay vinh danh cho các doanh nhân thành đạt đều phải có tiêu chí rõ ràng. Đó là những người có tài, có tâm và có tầm. Có tài làm ăn giỏi mà không có đức thì cũng không xứng đáng. Đừng cậy kinh doanh giỏi, sẵn tiền mà coi khinh người khác, thích đánh ai cũng được.

Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo “Ai sai tới đâu xử lý tới đó, cho dù là doanh nhân hay cán bộ”. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Dư luận đang chờ xem ông Hoàng Thắng sẽ chịu hình phạt nào của pháp luật! Không thể để một doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc mà lại như thế được!

Đức Toàn