Doanh nghiệp “đòi nợ ngược” Đà Nẵng hơn 2.000 tỷ đồng

19:56 | 13/06/2017

1,205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi công bố thông tin về một số dự án bất động sản nợ tiền sử dụng đất, TP Đà Nẵng đã bị Công ty CP Trung Nam “đòi nợ ngược” số tiền hơn 2.000 tỷ đồng giá trị hợp đồng xây dựng Nút giao thông ngã ba Huế.  

Ngày 12/6, UBND TP Đà Nẵng đã công bố các dự án bất động sản nợ tiền sử dụng đất, trong đó có 2 dự án của Công ty CP Trung Nam là dự án khu đô thị Golden Hills và dự án Vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Tổng số tiền sử dụng đất còn nợ của 2 dự án này là hơn 295 tỷ đồng.

Ngày 13/6, ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trung Nam cho biết, công ty đã có công văn gửi Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng phản hồi về thông tin nợ tiền sử dụng đất của công ty. Trong công văn, Công ty CP Trung Nam thừa nhận đang nợ tiền sử dụng đất của TP Đà Nẵng nhưng lý do nợ tiền là trong năm 2014 và 2015, công ty đã tập trung tài chính cho dự án trọng điểm nhất lúc bấy giờ của TP Đà Nẵng là dự án Nút giao thông Ngã ba Huế.

doanh nghiep doi no nguoc da nang hon 2000 ty dong
Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế.

“Dự án Nút giao thông Ngã ba Huế đã được Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, giá trị hợp đồng là 2.050 tỉ đồng, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa bố trí vốn thanh toán cho chúng tôi. Mặc dù theo kế hoạch tài chính đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt là đến quý I-2017 sẽ thanh toán, tuy nhiên đến hôm nay đã gần kết thúc quý II-2017 nhưng UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có kế hoạch thanh toán cho Trung Nam”, công văn ghi rõ.

Theo Công ty CP Trung Nam, hiện nay, trên mối quan hệ hợp đồng giữa UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Trung Nam đều có nợ lẫn nhau. Trung Nam nợ tiền sử dụng đất đối với UBND TP Đà Nẵng và ngược lại, UBND TP Đà Nẵng cũng đang nợ tiền thanh toán dự án cho Trung Nam. Và theo quan điểm của công ty thì số nợ của Đà Nẵng đối với Trung Nam (2.050 tỉ đồng) lớn hơn nhiều so với số nợ của Trung Nam đối với TP Đà Nẵng. Công ty CP Trung Nam cam kết sẽ sử dụng số tiền thanh toán dự án để nộp tiền sử dụng đất còn nợ UBND TP Đà Nẵng.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc