Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức nói chuyện chuyên đề về sáng kiến

09:45 | 19/11/2015

735 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 17/11/2015 tại Hội trường Vietsovpetro, Ban Chấp hành Đoàn Vietsovpetro đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm thực tế trong hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”.

Đến dự và trao đổi cùng các bạn đoàn viên có đồng chí Cao Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Phạm Bá Hiển, Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Thế Kim, Chánh văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro; đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Trưởng nhóm Ứng dụng và phát triển Công nghệ mới XN Địa vật lý giếng khoan.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã thu hút sự quan tâm và tham dự của 250 đại biểu là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các cơ sở Đoàn trong Vietsovpetro.

doan thanh nien vietsovpetro to chuc noi chuyen chuyen de ve sang kien
Đồng chí Cao Tùng Sơn, Phó TGĐ Vietsovpetro phụ trách Khoa học - Công nghệ phát biểu

“Chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm thực tế trong hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất” nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên các đơn vị có thêm kinh nghiệm, phương pháp thực hiện, phát huy được khả năng chuyên môn của bản thân trong việc tham gia vào hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất của đơn vị,

Tại buổi nói chuyện, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được nghe những kinh nghiệm và cách thức thực hiện sáng kiến, sáng chế của kỹ sư Vũ Anh Đức, XN Địa vật lý giếng khoan thông qua 02 sáng kiến “Bộ thu dấu mét từ hiệu ứng Hall” và “Máy đo điện trở suất dung dịch khoan”.

doan thanh nien vietsovpetro to chuc noi chuyen chuyen de ve sang kien
Kỹ sư Nguyễn Xuân Quang, cây sáng kiến của Vietsovpetro chia sẻ niềm đam mê với các bạn trẻ

Các bạn đoàn viên thanh niên được nghe những tâm tư, tình cảm và sự chia sẻ đầy tâm huyết của kỹ sư Nguyễn Xuân Quang, Trưởng nhóm Ứng dụng và phát triển Công nghệ mới XN Địa vật lý giếng khoan. Kỹ sư Nguyễn Xuân Quang là một “cây sáng kiến” của Vietsovpetro trong nhiều năm qua với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn, tiết kiệm hàng triệu USD cho Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan nói riêng và Vietsovpetro nói chung.

doan thanh nien vietsovpetro to chuc noi chuyen chuyen de ve sang kien
Rất đông đoàn viên thanh niên về dự buổi nói chuyện chuyên đề

Qua sự chia sẻ đầy quý báu của anh, các bạn ĐVTN đã hiểu rõ hơn về niềm đam mê sáng tạo, tinh thần vượt khó, lòng yêu nghề và kinh nghiệm thực tế từ việc đưa ra ý tưởng cho đến hiện thực hóa ý tưởng đó thành một sáng kiến cụ thể.

Phát biểu tại buổi nói chuyện, đồng chí Cao Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Khoa học - Công nghệ của Vietsovpetro khẳng định Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc rất quan tâm đến hoạt động sáng kiến - sáng chế của đơn vị và tạo mọi điều kiện về cơ chế để CBCNV phát huy khả năng sáng tạo của mình. Đồng chí cho rằng với nền tảng khoa học công nghệ mà Vietsovpetro có được cũng như những kinh nghiệm của các thế hệ đàn anh đi trước để lại thì các bạn ĐVTN có thuận lợi rất lớn trong việc tham gia vào hoạt động sáng kiến - sáng chế.

Do đó, đoàn viên thanh niên với lợi thế về sức trẻ, được đào tạo bài bản thì phải biết vượt qua tâm lý e ngại, mạnh dạn hơn nữa trong hoạt động thực tiễn, tích cực học hỏi các thế hệ đi trước; biết khơi gợi niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo của mình thì sẽ có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp sức vào việc tiết giảm chi phí, hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Phó TGĐ Vietsovpetro Cao Tùng Sơn đánh giá cao việc tổ chức buổi nói chuyện của BCH Đoàn Vietsovpetro và đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục động viên khuyến khích để phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất lan tỏa mạnh mẽ trong tất cả các bạn ĐVTN.

doan thanh nien vietsovpetro to chuc noi chuyen chuyen de ve sang kien
Đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro phát biểu

Đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn Vietsovpetro đã cám ơn những chia sẻ quý báu của các đồng chí đại biểu khách quý, các chuyên hàng đầu Vietsovpetro về việc thực hiện sáng kiến, sáng chế giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu cũng như được trao đổi những vấn đề đang vướng mắc trong hoạt động sáng kiến sáng chế.

Bí thư Đoàn thanh niên Vietsovpetro yêu cầu các cấp bộ đoàn, các bạn ĐVTN tích cực hơn nữa trong việc tham gia vào phong trào sáng kiến sáng chế của đơn vị, để thông qua đó mỗi đoàn viên, thanh niên không chỉ nâng cao được trình độ chuyên môn mà còn khẳng định được khả năng và sức sáng tạo của mình, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất của đơn vị nói riêng và Vietsovpetro nói chung.

P.V

DMCA.com Protection Status