Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015)

Đoàn Thanh niên PVC-MS về nguồn

15:38 | 28/07/2015

3,321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, trong hai ngày 25 và 26/7, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã có hành trình về nguồn kết hợp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn cho hơn 60 đồng chí là cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú.

Sáng ngày 25/7, Đoàn đã tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại đền thờ Bến Dược, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ lớn nhất Việt Nam, một công trình lịch sử văn hóa để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sỹ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Đoàn Thanh niên PVC-MS về nguồn
Đoàn Thanh niên PVC-MS viếng và đặt vòng hoa tại Đền thờ Bến Dược

Ngay sau đó, tại khu di tích địa đạo Củ Chi, nơi được mệnh danh là “Đất thép – Thành đồng” các đoàn viên thanh niên đã có cơ hội được trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống sinh hoạt và chiến đấu của chiến sỹ và dân quân du kích Củ chi trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó thấy được tinh thần chiến đấu ngoan cường của dân tộc trong suốt một thời kỳ dài đấu tranh oanh liệt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên thanh niên PVC-MS.

Vào chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên PVC-MS đã tổ chức tập huấn kỹ năng công tác Thanh niên. Chương trình tập huấn nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên cho các đoàn viên và đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở PVC-MS.

Đoàn Thanh niên PVC-MS về nguồn
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Củ Chi

Ngay sau buổi tập huấn, các đoàn viên thanh niên đã áp dụng kỹ năng vừa được trang bị để tổ chức chương trình “Tiếp lửa truyền thống – mãi mãi tuổi hai mươi”. Chương trình đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua chương trình không chỉ trang bị cho các đoàn viên thanh niên những kỹ năng công tác Đoàn bổ ích mà còn góp phần nâng cao hiểu biết về truyền thống đấu tranh và phong trào cách mạng lớn của dân tộc Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ chương trình về nguồn nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sỹ, Đoàn Thanh niên PVC-MS đã phối hợp với Ban Thường vụ Huyện Đoàn Củ Chi và Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng PC 46 Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Củ Chi - nơi yên nghỉ của hơn 8.200 anh linh liệt sỹ, trong có có gần một nửa là liệt sỹ vô danh.

Đoàn Thanh niên PVC-MS về nguồn
Đoàn viên thanh niên PVC-MS thắp 3000 ngọn nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Củ Chi

Các đoàn viên PVC-MS đã tham gia thắp 3.000 ngọn nến tri ân và những nén tâm nhang trên các mộ phần liệt sỹ, đồng thời kính cẩn nghiêng mình bày tỏ tấm lòng tri ân, thành kính đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh, không tiếc máu xương cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hòa bình và cho hạnh phúc của dân tộc.

Tham dự lễ thắp nến tri ân có lãnh đạo PVC- MS cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; Phòng PC46 – Công an Thành phố; các đồng chí là lãnh đạo Huyện Củ chi cùng hơn 1500 đoàn viên thanh niên các đơn vị. Thông qua hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho tập thể cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên PVC-MS.

Đoàn Thanh niên PVC-MS về nguồn
Đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên PVC-MS đã đi thăm và tặng quà 3 bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh.

Khép lại Hành trình về nguồn, các đoàn viên thanh niên PVC-MS một lần nữa hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, về sự anh dũng, kiên trung của những người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đã không tiếc thân mình, ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó, các đoàn viên thanh niên PVC-MS càng hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình, xung kích đi đầu trong học tập, rèn luyện và công tác, đóng góp vào sự phát triển của PVC-MS cũng như sự phát triển của quê hương đất nước.

P.V

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status