Đoàn nhà báo Trung ương thăm DQS và BSR

09:25 | 12/08/2015

2,724 lượt xem
|
Trong hai ngày 10 và 11/8, đoàn nhà báo Trung ương gồm 17 phóng viên, nhà báo đến từ 15 cơ quan báo chí đã có chuyến thăm, làm việc tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) và Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Hoạt động này nằm trong chương trình thăm và làm việc tại một số đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) của các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tập đoàn (3/9/1975-3/9/2015).

Đoàn nhà báo Trung ương thăm DQS và BSR
Các phóng viên, nhà báo phỏng vấn anh Nguyễn Hanh, gương mặt điển hình tiên tiến của DQS.

Tại DQS, đoàn nhà báo, phóng viên đã được đồng chí Trần Minh Ngọc, Chủ tịch HĐTV DQS và đồng chí Lương Minh Hải, Phó Tổng giám đốc DQS thông báo về tình hình kinh doanh sản xuất trong 6 tháng đầu năm và phương án hoàn thành các chỉ tiêu trong thời gian còn lại của năm. Sau đó, đoàn đã trực tiếp thăm nhà máy, dock tàu và công trường nơi các cán bộ, công nhân của DQS đang sửa chữa tàu Athena với trọng tải 105.000 tấn. Ngoài ra, các nhà báo cũng gặp gỡ một số gương mặt điển hình tiên tiến của công ty.

Sau buổi làm việc với DQS, đoàn nhà báo, phóng viên tiếp tục thăm Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tại đây, đoàn đã được Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc thông báo về việc trong nửa đầu năm 2015, mặc dù giá dầu giảm mạnh so với năm 2014 nhưng BSR vẫn đạt được một số chỉ tiêu kinh tế như sản xuất hơn 3,4 triệu tấn sản phẩm, đạt 58% so với kế hoạch năm 2015; nộp ngân sách nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng, đạt 84% so với kế hoạch 2015. Đồng thời, đồng chí Đinh Văn Ngọc cũng chia sẻ một số thông tin về Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với các nhà báo, phóng viên để các cơ quan truyền thông, báo chí thông báo rộng rãi tới các tầng lớp cán bộ, nhân dân.

Trong những ngày tiếp theo, đoàn tiếp tục chuyến công tác tới thăm và làm việc tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại khu vực phía Nam.

Thanh Hiếu

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status