DMC: Khánh thành nhà máy sản xuất Barite tại Lào

13:56 | 22/06/2015

3,561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/6/2015, tại huyện Vilabouly, tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào), Liên doanh DMC – VTS đã tổ chức lễ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động nhà máy sản xuất Barite. Đây là kết quả hợp tác giữa Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) và tập đoàn VTS của CHDCND Lào.

Dự lễ khánh thành về phía CHDCND Lào có Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Sinava Suphanuvong; Cục phó Cục Mỏ, Bộ Năng lượng và Mỏ Elavan; Chủ tịch HĐQT Cty DMC-VTS Vinaythong Suphanuvong.

Về phía Việt Nam có Tổng lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại tỉnh Savannakhet Nguyễn Nam Cường; Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đinh Văn Sơn, đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn. Về DMC có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Khánh; Tổng Giám đốc Tôn Anh Thi; Trưởng Ban Kiểm soát Nguyễn Minh Đức.

Đại biểu 2 bên dự lễ cắt băng khánh thành

Nhà máy sản xuất Barite được xây dựng tại huyện Vilabouly, tỉnh Savannakhet, một huyện vùng biên giữa hai nước Lào – Việt Nam. Khởi động từ năm 2008, sau 5 năm triển khai từ việc tìm kiếm, thăm dò quặng Barite trên diện tích 44,57 km2 mỏ tại bản Phả-kat cho tới việc xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm, ngày 01/06/2015 nhà máy đã bắt đầu tổ chức đi vào hoạt động và cho ra những lô sản phẩm đầu tiên. 

Với tổng mức đầu tư trên 3,5 triệu USD, Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 3 ha, trong đó, hệ thống nhà xưởng có diện tích 3600m2. Nhà máy được đầu tư hệ thống trang bị, dây truyền sản xuất hiện đại có công xuất 15-17 tấn/ giờ đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định theo tiêu chuẩn API và khu nhà kho đạt chuẩn quốc tế. Theo dự báo mỗi năm nhà máy có thể cung cấp 50.000 tấn sản phẩm, sẽ đáp ứng được nhu cầu Barite cho ngành Dầu khí tại Lào, Việt Nam, phục vụ cho xuất khẩu và mang lại doanh thu ổn định cho liên doanh.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Sinava Suphanuvong, Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ đã chúc mừng thành công của liên doanh DMC- VTS, dự án đã thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp đồng thời góp phần nâng cao tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Các đại biểu tham quan khu vực chứa sản phẩm Barite tại Nhà máy

Đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh việc đầu tư, mở rộng hoạt động sang Lào là một trong những chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được nhiều đơn vị trong ngành ủng hộ và triển khai hiệu quả. Sản phẩm sẽ góp phần đảm bảo nguồn sản phẩm ổn định cung cấp cho ngành Dầu khí tại Việt Nam và xuất khẩu và đưa ngành công nghiệp sản xuất Barite tại Lào lên tầm cao mới chuyên nghiệp và hiện đại.

Bên cạnh đó, đồng chí Đinh Văn Sơn ông cũng đề nghị trong thời gian tới, DMC cần tuân thủ đầy đủ chính sách pháp luật của Lào, đi đôi với sản xuất  cần phải đảm bảo yếu tố phát triển môi trường bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời mong muốn chính phủ Lào tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động đầu tư của ngành Dầu khí nói chung và của DMC nói riêng được triển khai hiệu quả trong thời gian tới

Dự án nhà máy sản xuất Barite tại Lào mới chỉ là bước đi đầu tiên của DMC trong việc đầu tư ra nước ngoài. Từ sự thành công của dự án này sẽ tạo động lực để DMC có thêm nhiều bước đột phá trong việc đầu tư ra nước ngoài và đây sẽ là một trong những chiến lược phát triển của DMC trong tương lai.

 

P.V

DMCA.com Protection Status