Dinh dưỡng – ngành đầy triển vọng trong nhiều lĩnh vực

11:24 | 15/07/2016

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dinh dưỡng đã chính thức được nhìn nhận như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế từ tháng 10 năm 2015.

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu cấp thiết về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản cho các bệnh viện mà còn trong cộng đồng tại Việt Nam, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản đã có sự đầu tư và hỗ trợ chuyên môn hiệu quả cho ngành Cử nhân Dinh dưỡng thuộc Đại học Y Hà Nội. Đây cũng là trường đại học tiên phong đào tạo ngành học này trên cả nước từ năm 2013.

dinh duong nganh day trien vong trong nhieu linh vuc
Sinh viên ngành Cử nhân Dinh dưỡng thực tập tại Nhật

Dinh dưỡng đã chính thức được nhìn nhận như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế từ tháng 10 năm 2015. Cùng với những quy định, chính sách về dinh dưỡng tiếp tục được triển khai trong tương lai; dinh dưỡng hứa hẹn trở thành một ngành đầy triển vọng trong các lĩnh vực khác như giáo dục và đào tạo (dinh dưỡng học đường), dịch vụ thực phẩm (an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể…), các công ty chế biến thực phẩm v.v.

Hiện nay, mỗi năm Đại học Y Hà Nội đang tuyển sinh khoảng 50 sinh viên dinh dưỡng. Các sinh viên xuất sắc của ngành cũng sẽ có cơ hội tham gia chương trình giao lưu với sinh viên của các trường đại học hợp tác từ Nhật Bản, Australia…Sinh viên xuất sắc năm cuối khóa có thể tham gia thực tập tốt nghiệp và chuyên đề tốt nghiệp với các giáo sư Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên cũng có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Công ty Ajinomoto Việt Nam trong quá trình học.

dinh duong nganh day trien vong trong nhieu linh vuc
Hội thảo về Dinh Dưỡng - một trong những hoạt động liên quan đến ngành Cử nhân dinh dưỡng

Về công tác đào tạo, các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji, Nhật Bản. Theo đó, các sinh viên Cử nhân Dinh dưỡng sẽ nhận được hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia, giảng viên uy tín của các đối tác Nhật Bản.

dinh duong nganh day trien vong trong nhieu linh vuc
Buổi họp công bố dự án Cử nhân dinh dưỡng năm 2011

Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam, một hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto với mục tiêu góp phần tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Hoài Văn