Dinh dưỡng giúp giảm đau trong cơn gút cấp

06:08 | 07/01/2013

1,286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong điều trị gút, chế độ dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng để phòng ngừa cơn gút cấp tái phát cũng như giúp kiểm soát sự tiến triển của bệnh.

Bệnh gút xảy ra do sự rối loạn chuyển hóa purin làm tăng nồng độ axit uric trong máu, dẫn tới ứ đọng tinh thể urat tại khớp và gây viêm sưng khớp. Bệnh nhân gút cần hạn chế dùng các thực phẩm giàu purin (phủ tạng động vật, hải sản...), ăn nhiều hoa quả và rau xanh; cai rượu bia...… Sau đây là một số món ăn giúp người bệnh giảm đau trong cơn gút cấp:

- Canh rau hẹ: Rau hẹ (200g), đậu hũ non (50g). Cho gia vị vừa đủ để nấu canh ăn.

- Canh thập cẩm: Củ cải (100g), cà rốt (50g), khoai tây (50g), hành ta (5 củ), trứng cút (3-4 quả). Cho gia vị vừa đủ để nấu canh ăn.

- Cháo ức gà: Thịt ức gà luộc xé nhỏ (30g), gạo tẻ (100g). Tất cả đem nấu cháo đến khi nhừ thì cho thêm gia vị, hành, mùi tàu để ăn.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân gút đang tin tưởng lựa chọn nhóm thực phẩm bổ sung có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh gút, đặc biệt là các sản phẩm được chứng minh qua nhiều hội thảo và nghiên cứu khoa học. Đi đầu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Sản phẩm có thành phần chính là trạch tả giúp hỗ trợ hệ bài tiết đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, chống viêm, kết hợp cùng nhiều thảo dược như: ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh...… có tác dụng tăng cường đào thải axit uric, giảm đau sưng khớp, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và cho kết quả rất tốt trên bệnh nhân gút.

Trong cơn gút cấp, bệnh nhân gút cần tuyệt đối nghỉ ngơi, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Việc thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý kết hợp với uống Hoàng Thống Phong hằng ngày sẽ góp phần kiểm soát bệnh hiệu quả.

Thu Hương

Điện thoại tư vấn:
04.37757066/ 08.39770707

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.