Đình chỉ tuyển sinh hệ liên kết ĐH Hoa Sen

14:51 | 07/08/2014

2,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có quyết định đình chỉ tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo giữa trường đại học (ĐH) Hoa Sen và trường Kinh doanh Quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel (thuộc Vatel Developmet-cộng hòa Pháp).

Chương trình bị tạm dừng tuyển sinh là chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân Quản lý Khách sạn - Nhà hàng Quốc tế, trong thời gian đình chỉ tuyển sinh là 12 tháng. Lý do đình chỉ được Bộ GD-ĐT đưa ra là Trường ĐH Hoa Sen vi phạm quy định nghị định số 73/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Trường ĐH Hoa Sen

Hết thời hạn đình chỉ tuyển sinh, Trường ĐH Hoa Sen có trách nhiệm báo cáo Bộ GD-ĐT về kết quả khắc phục những nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh để bộ xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

Trước đó, Trường ĐH Hoa Sen đã liên kết với Công ty TNHH nhà hàng khách sạn và du lịch Vĩnh An để đào tạo chương trình cử nhân quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế (liên kết với trường Kinh doanh Quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel).

Ngày 30/5, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã có kết luận nêu Trường ĐH Hoa Sen đã có nhiều sai phạm trong đào tạo, tuyển sinh, tài chính, góp vốn. Bộ GD-ĐT phạt Trường ĐH Hoa Sen 15 triệu đồng, Công ty TNHH nhà hàng khách sạn và du lịch Vĩnh An 55 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Trường ĐH Hoa Sen trả lại cho sinh viên 1,56 tỉ đồng học phí đã thu vượt quá quy định.

Khánh An