Đình chỉ phó giám thị trại giam nhận 1,5 tỷ 'chạy việc'

20:27 | 03/03/2016

5,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An bị đình chỉ công tác.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII, Bộ Công an) vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân - Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) vì liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc.

dinh chi pho giam thi trai giam nhan 15 ty chay viec
Phó giám thị trại giam nhận Cao Văn Xuân trong một lần giao dịch nhận tiền.

Trước đó, ông Nguyễn Đ.K. (ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Đại tá Cao Văn Xuân. Trong đơn, ông K. nêu rõ, tháng 5/2015, ông Cao Văn Xuân đề cập với ông rằng ở Trại giam Nghĩa An có mấy chỉ tiêu tuyển dụng đợt này.

Ông Cao Văn Xuân khuyên ông K. nên tranh thủ lo việc cho con cháu. Mỗi chỉ tiêu ở các vị trí tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.

Vì tin tưởng là người quen biết nên ông K. bàn bạc với nhiều thành viên trong gia đình, làng xóm đi gom góp, vay mượn để “chạy” việc cho con vào ngành công an. Tổng số tiền ông Cao Văn Xuân đã nhận của người dân là 1,5 tỉ đồng.

dinh chi pho giam thi trai giam nhan 15 ty chay viec
Giấy nhận số tiền 1,5 tỉ đồng có chữ ký của Đại tá Cao Văn Xuân.

Ngay khi nhận được đơn tố cáo, Tổng cục VIII đã cử một đồng chí Phó Tổng cục trưởng vào tỉnh Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xem xét giải quyết vụ việc mà ông Cao Văn Xuân bị người dân tố cáo.

Theo Thiếu tướng Bằng, vì những khó khăn đang gặp phải trong gia đình nên ông Cao Văn Xuân phải vay mượn tiền nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà của mình ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Để tạo dựng niềm tin và đạt được mục đích vay được tiền, ông Cao Văn Xuân đã nói dối về khả năng có thể “chạy suất” vào ngành công an.

Trước những sai phạm của vị đại tá công an này, Tổng cục VIII đã quyết định đình chỉ công tác thời hạn 1 tháng. Đồng thời yêu cầu ông Cao Văn Xuân giải quyết ổn thỏa chuyện nợ nần, sau đó mới xem xét kỹ lưỡng sự việc để có hình thức xử lý phù hợp.

Minh Tùng