Bệnh nhân tử vong sau ca phẫu thuật gãy tay:

Đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê

15:25 | 10/05/2018

806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, đồng thời yêu cầu các cá nhân liên quan thực hiện tường trình bằng văn bản.
dinh chi cong tac kip phau thuat va kip gay meHà Nội: Bệnh nhân tử vong sau ca phẫu thuật gãy tay

Liên quan đến vụ bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) đột tử sau khi mổ tay, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Hà Nội. Theo đó, bệnh nhân tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn không hồi phục chưa rõ nguyên nhân sau mổ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, khoảng 2h ngày 9/5, bệnh nhân Cường nhập viện trong tình trạng gãy kín phức tạp cổ xương tay phải, đã được chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật mổ xương lúc 10h30 cùng ngày.

dinh chi cong tac kip phau thuat va kip gay me
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin nhanh với báo chí về cái chết của anh Vương Đình Cường.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân theo đúng hội chẩn. Bệnh nhân được đặt gây mê nội khí quản kết hợp xương bằng nẹp khoa trên màn tăng sáng.

Đến 10h30, bệnh nhân được phẫu thuật xong. Lúc này, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê dưới tác dụng của thuốc và diễn biến bất thường (suy hô hấp, tụt huyết áp). Nhân viên kíp mổ đã cố hết sức hồi sức cho bệnh nhân, mời hội chẩn liên viện (Bệnh viện Quân y 103). Sau gần 2 giờ đồng hồ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và tử vong hồi 16h cùng ngày.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ, giải thích cho người nhà bệnh nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an phường Quang Trung và Công an quận Hà Đông để phối hợp giải quyết cũng như làm các thủ tục theo quy định.

Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, đồng thời yêu cầu các cá nhân liên quan thực hiện tường trình bằng văn bản; Khoa Chấn thương và Khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, đồng thời thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định” - ông Đào Thiện Tiến nói.

Theo Vương Đình Khánh (bố đẻ nạn nhân), tối 8/5, trên đường đi về nhà, anh Cường bị ngã xe máy. Sự việc khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây, các bác sĩ thông báo xương phía tay phải bị gãy cần được phẫu thuật.

Thấy vậy, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ nên gia đình quyết định chuyển anh Cường ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Ngay trong đêm 8/5, anh Cường được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương. Sau khi làm mọi thủ tục, đến khoảng 9h15 ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng, ca mổ thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13h30 cùng ngày, người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái.

Trọng Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.