Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ nhiễm HIV

07:03 | 08/04/2015

946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 7/4, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM đã ký Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Chi bộ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nhiệm kỳ 2010-2015 đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc trung tâm.

>> Công an vào cuộc vụ các cháu nhiễm HIV bị bạo hành

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên.

Bà Tiên bị tạm đình chỉ chức vụ để chờ hoàn tất việc kiểm điểm về những vụ việc xảy ra tại đơn vị trong thời gian qua. Bà Tiên còn bị tạm đình chỉ công tác đến hết ngày 21/4 để kiểm điểm những vụ việc xảy ra.

Ông Lê Chu Giang, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ nhận nhiệm vụ phụ trách và điều hành hoạt động của trung tâm.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Huỳnh Tấn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP HCM đã công bố Quyết định thanh tra toàn diện đối với trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

Sau đó, Sở sẽ công bố Thông báo kết luận Thanh tra tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân. Nội dung thanh tra về việc chấp hành nội quy, quy trình chăm sóc, giáo dục trẻ em, các quy định pháp luật chế độ chính sách đối với đối tượng do trung tâm nuôi dưỡng và kiến nghị xử lý vi phạm.

Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Ảnh: Tân Châu).

Trong thời gian thanh tra, trung tâm vẫn đảm bảo nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu bị nhiễm HIV. Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân đã tăng cường nhân sự từ các khoa khác để đảm bảo việc chăm sóc các cháu sau khi 5 bảo mẫu được xác định đã bạo hành trẻ tại đây.

Vụ việc 5 bảo mẫu của trung tâm đánh trẻ bị nhiễm HIV trong bữa ăn khiến dư luận bất bình. Trước đó, ngày 6/4, Báo Tuổi trẻ TP HCM đã có bài phóng sự và clip phản ánh hành vi đánh trẻ của các bảo mẫu tại trung tâm. Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân đã xác minh sự việc trên và tạm đình chỉ công tác đối với 5 bảo mẫu.

 

Hưng Long (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc