Đình chỉ công tác cán bộ sai sót tiêm chủng tại Quảng Trị

11:00 | 27/07/2013

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi công văn số 4587/BYT-DP “Về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm sai sót tiêm chủng” tới Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, sau khi xảy ra 03 trường hợp hợp trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm chủng vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, ngày 22-7, Hội đồng tư vấn chuyên đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế tỉnh Quảng Trị đã dựa vào kết quả khám nghiệm tử thi của Công an tỉnh và kết luận sơ bộ nguyên nhân tử vong do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

 

Phụ huynh đang rất hoang mang vì những sự cố liên quan đến vắc xin

 

Song biên bản này cũng chỉ rõ một số sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng như bảo quản vaccine chưa đúng quy định, để vaccine cùng các sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vaccine hàng ngày, không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vaccine tại phòng tiêm…

Do đó, trong khi chờ các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến các trường hợp tử vong gây hoang mang dư luận nói trên, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị UBND, Sở Y tế Quảng Trị thực hiện: Tạm định chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, giám tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại bệnh viện; khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân vị phạm.

Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan Công an, sẽ xem xét và xử lý nghiêm minh. Đồng thời, Sở Y tế phải tăng cường thanh kiểm tra, giám sát các đơn vị có chức năng tiêm chủng trên địa bàn.

Thanh Loan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.