Điều gì khiến 'Nhóc tì của tiểu thư Jones' hấp dẫn?

11:09 | 21/09/2016

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đánh giá là một trong những bộ phim chick – flick (thể loại phim được sản xuất nhắm tới đối tượng khán giả là các chị em phụ nữ) hay nhất của năm, ngay từ khi ra mắt, Bridget Jones's baby (tựa tiếng Việt: "Nhóc tì của tiểu thư Jones") đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và các khán giả khó tính. 

Thẳng thắn, không hoa mỹ, đạo diễn Sharon Maguire đã mang tới câu chuyện về cuộc đời nàng tiểu thư Jones “thật đến mức trần trụi”, để qua đó bày tỏ nỗi niềm của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại, khi “tình dục là chuyện nhỏ, bố nó mới là chuyện to”. Nhóc tì của tiểu thư Jones là lời khẳng định cho chân lý: Rắc rối có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bất cứ khi nào, do đó, một tâm thế sẵn sàng và một tinh thần lạc quan là điều vô cùng cần thiết khi ta đối diện với những rắc rối đó.

Ra mắt cùng lúc với thị trường Việt Nam (16/09), Nhóc tì của tiểu thư Jones hiện đã mang về 38 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành tác phẩm ăn khách nhất tại các thị trường quốc tế cuối tuần vừa qua và dự kiến còn tăng mạnh khi sẽ có nhiều khán giả đại chúng tiếp cận tác phẩm kể từ tuần này.

tin nhap 20160921103601

Và 05 điều sau đây khiến bộ phim trở thành phần phim đặc biệt hấp dẫn về cuộc đời của tiểu thư Jones.

1. Bridget Jones vẫn là “cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi”

Dù đã ăn sinh nhật lần thứ 43 nhưng tiểu thư Jones vẫn là “cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” khi vẫn giữ chất giọng Anh đáng yêu, tính cách hài hước đến hơi thiếu nghiêm túc so với chuẩn bình thường của một quý cô. Trong chuyện yêu đương, Bridget vẫn y như 10 năm trước: đầy phân vân, chao đảo từ đối tượng này sang đối tượng khác.

Nhưng tiểu thư Jones của ngày hôm nay cũng có những thay đổi nhất định. Tuổi tác có thể mang đến vài nếp nhăn, mái tóc chớm điểm bạc nhưng lại mang cho Bridget món quà quý giá hơn là sự nữ tính, sự quyến rũ như một thứ rượu càng ủ càng thơm ngon.

tin nhap 20160921103601

Bridget ôn hòa, đằm thắm hơn nhưng vẫn “giật gân” khi cuộc sống bắt đầu có dấu hiệu tẻ nhạt buồn chán. Bị hội cạ cứng bỏ rơi đêm sinh nhật, số bạn trai vẫn là không? Chả cần, cô bay đến nơi tổ chức lễ hội âm nhạc và quẩy tới bến, ngủ lều, tình một đêm với một trai lạ.

Sự “gân” đúng lúc đúng chỗ ấy còn vô cùng cần thiết và phát huy xuất sắc lúc Bridget đứng trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời mình – làm mẹ ở tuổi 43.

2. Màu sắc cổ điển và hiện đại hòa hợp

Như hai phần trước, Nhóc tì tiểu thư Jones vẫn rất Anh. Chúng ta dễ bắt gặp những đặc điểm của những phim tình cảm thuộc quốc gia này như cách phát âm đặc trưng, lễ rửa tội tại nhà thờ, không khí giáng sinh, những câu thoại hài hước duyên dáng…

Nhưng để cho hòa hợp với thời đại mới, những dấu ấn hiện đại được đan cài khéo léo: quý cô Bridget ăn vận thanh lịch, mang giày cao gót đến tham dự lễ hội âm nhạc đậm chất “trẻ trâu” và hoà mình vào đó. Bài hát “All by myself” xuyên suốt loạt phim như dấu ấn riêng nay được tiếp nối ngay bằng nhạc hip-hop bắt tai.

tin nhap 20160921103601

Ngay đến đặc thù công việc biên tập viên truyền hình của Bridget cũng thay đổi: thay vì chầu chực tại hiện trường với mỗi tin nóng, giờ phóng viên có thể ngồi tại trường quay và cập nhật tin tức từ khán giả qua app điện thoại thông minh.

Không chỉ là những tiểu tiết, phim còn phản ánh những vấn đề nóng hổi của thế giới hiện đại như khó khăn của các bà mẹ đơn thân gặp phải, đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, những tương phản trong cách làm việc giữa hai thế hệ…

3. “Hành trình bỉm sữa” cảm động

Bridget có lẽ rất đoảng, đôi khi hời hợt và tuyệt đối không ngờ được mình sẽ làm mẹ một cách bất ngờ, nhưng sau tất cả, hành trình làm mẹ của cô lại mang nhiều giá trị nhân văn.

tin nhap 20160921103601

Khán giả sẽ không khỏi cảm động giây phút nàng Jones nhìn ngắm trìu mến vào màn hình siêu âm và gọi sinh linh nhỏ bé đang cử động là “điều tuyệt vời nhất từng nhìn thấy” hay lúc cô gạt đi những vấn đề cá nhân rối như tơ vò để lo cho con. Có bầu với hai chàng cùng một lúc, giải thích làm sao? Nếu cha ruột của đứa bé không nhận “tác phẩm”, nếu cả hai đều từ chối?

Nhóc tì tiểu thư Jones còn thể hiện chân thực những vấn đề mà bất kì một người mẹ nào cũng phải trải qua như nhầm cơn đau bụng do ăn nhiều thành cơn đau chuyển dạ, luyện tập thở cho lúc lâm bồn… thông qua góc nhìn vừa hài hước vừa cảm động. Qua đó, khán giả sẽ có cái nhìn thông cảm, yêu thương hơn cho những người phụ nữ phải gồng gánh cùng lúc nhiều trách nhiệm với những lúc bế tắc tưởng chừng như không thể vượt qua.

4. Tóm gọn nội dung hai phần trước

Trong “Nhóc tì tiểu thư Jones” có một đoạn hồi tưởng khá thú vị về hai phần phim đã ra mắt vào năm 2001 và 2004. Nếu chưa kịp xem chúng thì đừng lo, đoạn phim sẽ cung cấp cho khán giả những hình ảnh ngắn gọn về series và nội dung. Thời đó tiểu thư Jones còn béo tròn, các chàng trai lần lượt xuất hiện và giành giật cô nàng chả được gì ngoài số cân khủng bố và tính cách thẳng hơn ruột ngựa.

tin nhap 20160921103601

Họ là gã sếp quyến rũ Daniel Cleaver nhưng có thành tích bất hảo trong việc chinh phục các cô gái (Hugh Grant thủ vai) và chàng luật sư cứng nhắc Mark Darcy (Colin Firth thủ vai), người chỉ cần nhìn đã biết khó tính.

Trích đoạn hồi tưởng ngắn này còn đặc biệt dành cho những khán giả từng yêu quý tiểu thư, trong đó có rất nhiều người đã trưởng thành và già đi cùng nàng. Phần này chắc chắn sẽ gây rất xúc động bởi sự trở lại của những nhân vật chính với ngoại hình già dặn và cảm xúc chin chắn sẽ đưa đẩy dòng cảm xúc của khán giả, khiến cho người xem cảm thấy sự chuyển động trong hành trình của cuộc đời của chính mình

5. Đoạn kết bí ẩn

tin nhap 20160921103601

Jack Qwant (Patrick Dempsey) là mẫu đàn ông mọi cô gái mong muốn: một tỉ phú giàu có, đẹp trai, lãng mạn, tinh tế, và phóng khoáng đúng chất Mỹ; khi bạn cần, anh ấy sẽ chạy đến từ bất cứ đâu. Trong khi đó Mark Darcy (Colin Firth) nghiêm túc, cứng nhắc, suốt ngày bận rộn với nạn diệt chủng, nhân quyền… Quá sẵn sàng đi cứu thế giới nhưng lại không có thời gian cho người mình thương yêu.

Hẳn Jack Qwant chính là hình tượng hoàn hảo, là khao khát ngầm của mỗi cô gái nhưng con tim luôn có lí lẽ riêng, lựa chọn của Bridget Jones sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

A.Tuấn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.