Điệp viên Anh Gareth Williams với cái chết bí ẩn

06:55 | 23/11/2019

1,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà điều tra quyết định lật lại hồ sơ cái chết bí ẩn của điệp viên MI-6 Gareth Williams - vụ việc được coi là scandal lớn nhất của tình báo Anh những năm gần đây. Thi thể của Williams bất ngờ được phát hiện tại nhà riêng ở Pimlico (London) với hiện trường không một dấu vết. Những thám tử giỏi nhất tin rằng đây là vụ án khó khăn và ít chứng cứ nhất từ trước tới giờ.

Có nhiều giả thuyết về cái chết của điệp viên này. Theo một nguồn tin tiết lộ, MI-6 chính là thủ phạm phía sau vụ một án. Nguồn tin này khẳng định, một đồng nghiệp có liên quan tới cái chết của Williams và MI-6 đang làm tất cả để che đậy sự thật này.

Giả thuyết về cái chết do "yêu quá đà"

Gareth Williams tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán học. Anh theo học thạc sĩ toán tại Trường Đại học St Catherine ở Cambridge năm 2000 nhưng trượt trong kỳ thi năm 2001 nên quyết định thôi không tiếp tục theo đuổi sự nghiệp toán học.

diep vien anh gareth williams voi cai chet bi an
Điệp viên MI-6 Gareth Williams

Ngay sau đó, anh bắt đầu làm việc tại Cơ quan Thông tin chính phủ (GCHQ) ở Cheltenham, nơi anh thuê căn hộ của bà Jennifer Elliott trong vòng 9 năm.

Bà Elliott nhận xét: "Williams là một người sống lặng lẽ, không có nhiều bạn bè và chưa bao giờ thấy có bạn gái trong thời gian sống tại căn hộ thuê. Một người rất thông minh, tính tình nhã nhặn và chẳng dám làm tổn thương thậm chí chỉ một đứa trẻ con".

Còn những người hàng xóm khác thì nghĩ anh là một tiến sĩ toán học của Đại học Cambridge, vì thế anh chỉ về đây nghỉ vào dịp cuối tuần. Người nhà của Williams thỉnh thoảng cũng thắc mắc về công việc của anh nhưng anh rất kín tiếng và theo họ thì "tốt nhất không nên hỏi".

Buổi tối Chủ nhật 22-8-2010, chị gái Ceri liên tục gọi điện cho Williams nhưng không nhận được sự trả lời. Trước đó vài hôm, hai chị em đã sắp xếp đi tới một câu lạc bộ giải trí tại London sau nhiều năm không gặp nhau.

Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu Williams chỉ là một nhân viên ngân hàng bình thường. Tuy nhiên, vì biết em trai làm việc cho một tổ chức bí mật nên Ceri cầu cứu tới các đồng nghiệp. Sáng hôm sau, cô gọi tới trụ sở MI-6 lúc 11h. Cô thông báo với bộ phận nhân sự về chuyện Williams đột ngột biến mất, và cho biết thêm những biểu hiện bất thường của em trai mình.

diep vien anh gareth williams voi cai chet bi an
Cảnh sát Anh phát hiện xác điệp viên Gareth Williams chết trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị khóa trong chiếc túi thể thao

Cho tới lúc 16h, MI-6 liên lạc với Scotland Yard (Sở Cảnh sát Anh tại London), yêu cầu kiểm tra tư gia của Williams. Nhưng tất cả đã quá muộn khi cảnh sát phát hiện anh đã chết. Điểm nghi ngờ đầu tiên chính là việc thi thể Williams trong trạng thái khỏa thân nằm co quắp bên trong túi thể thao đỏ hiệu North Face, khóa ngoài và đặt trong bồn tắm.

Những giả thuyết được đặt ra

Không ai dám chắc Williams có thực sự ở một mình trong ngày định mệnh ấy hay không, nhưng chi tiết chiếc túi thể thao lại khiến dư luận giật mình. Thử hỏi nếu không có người thứ hai thì làm sao nó lại bị khóa bên ngoài, và rằng không thể có chuyện anh ta tự sát và rồi tự khóa túi lại.

Một chuyên gia hình sự đã làm thí nghiệm tương tự khi cố gắng để một người bị nhốt trong túi thử tự khóa chính mình, nhưng điều này thực sự phi lý.

Các điều tra viên cho rằng, Gareth Williams có thể cũng làm tương tự như vậy để đạt được khoái cảm. Có thể trong lúc như vậy, anh luống cuống không mở được khóa của chiếc túi và đành chết ngạt trong đó.

diep vien anh gareth williams voi cai chet bi an
Nhân viên pháp y chuyển xác Gareth Williams khỏi hiện trường

Phía cảnh sát đưa ra phỏng đoán: Williams nhiều khả năng đã chết thảm trong trò chơi sex game với nhân vật thứ hai. Có thể Williams đã tham gia vào một trò chơi bạo dâm và khổ dâm, trong đó anh ta bị đấm đá trong cảnh bất lực, không thể chống trả để tìm khoái cảm. Khi nằm trong túi, Williams thiệt mạng vì ngạt thở và mất nước, những nguyên nhân khó xác định khi khám nghiệm tử thi.

Chiếc túi được làm bằng vật liệu vải dày nhiều lớp khiến nó rất nóng và gần như không thể thoát ra. Cộng thêm việc căn hộ ở tầng trên cùng bị "nung nóng" trong thời tiết tháng 8 ở Anh khiến Williams bị ngất.

Các thanh tra cho rằng người thứ hai có thể đã quay lại để giải thoát cho Williams nhưng khi mở túi thì phát hiện anh ta đã chết nên hoảng sợ khóa lại và để vào bồn tắm.

Sự thật là Williams hay truy cập vào những trang web có nội dung đồi trụy, thực hiện các phương pháp hành xác để đạt khoái lạc.

Phải chăng chính sự lệch lạc về ham muốn tình dục đã khiến Williams "tự sướng" cho tới chết, hay đây chỉ là một chiêu bài được "khéo" cài thêm để hướng điều tra lệch khỏi tổ chức bí mật bị nghi ngờ?

Kịch bản cho cái chết của Williams được phía cảnh sát phác họa thế này: Anh ta cùng một đồng nghiệp đang mải mê với trò "sex game" kỳ quái, rồi bất ngờ gặp nạn. Phía MI-6 đã xóa bỏ các chứng cứ nhằm ngăn chặn một scandal không cần thiết.

(còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc