Diễn viên Tường Vi: "Tôi vẫn được khen hiền dù vào nhiều vai quá ác!"

08:14 | 21/08/2012

6,219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Nhiều khi vai diễn và ngoài đời là một khoảng cách rất xa như hai đường thẳng song song chẳng bao giờ gặp!”. Tường Vi muốn giải thích rằng dù đã đóng nhiều vai ác nhưng cô luôn được khán giả yêu mến!

PV: Showbiz đầy rẫy những người đẹp có đại gia chống lưng, làm nghệ thuật theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Là một diễn viên trẻ, Tường Vi nhìn nhận những trường hợp này như thế nào? bản thân Tường Vi chắc hẳn cũng nhận được sự ưu ái từ các đại gia?

Tường Vi: Bất cứ ngành nghề nào cũng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc khi làm nghề, đối với một ngành có tính đào thải và cạnh tranh khốc liệt như nghệ thuật thì  sự đòi hỏi này còn cao hơn, vì vậy nếu làm nghệ thuật kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” thì rất nhanh bạn sẽ “ngã ngựa” và “chẳng xem được gì” . Có lẽ do tính cách Vi “chuẩn man” quá, nó thể hiện ra ngay từ vẻ ngoài cho nên Vi chẳng thấy đại gia nào ưu ái cả. Thực lòng, Vi rất vui và có sự tự hào khi đi quay phim ở các tỉnh thì được khán giả yêu thương: đề nghị chụp hình chung, xin chữ ký....

Diễn viên Tường Vi

PV: Tường Vi đóng nhiều dạng vai: hiền lành, dữ dằn, cá tính cũng có; trên mạng tôi lại thấy không ít fan ấn tượng ở Tường Vi những “vai ác” hơn. Điều này có làm Tường Vi buồn vì mọi người quy chụp phim và đời rất gần nhau?

Tương Vi: Chuyện khán giả ấn tượng những vai ác, vai dữ dằn đã trở thành quy luật chứ không phải chỉ riêng là trường hợp của Vi vì câu chuyện của nhân vật ác thường khó đoán và bất ngờ hơn vai chính. Vi chưa bao giờ lo lắng khán giả sẽ quy chụp phim và đời rất gần nhau vì bằng chứng cho đến giờ là mặc dù đã đóng khá nhiều vai được đánh giá là “ác quá” nhưng khi ra đường khán giả vẫn cười với mình và bạn bè thì chưa có ai nghỉ chơi mình cả! Tôi nghĩ mình vẫn được khen là “hiền” cho dù có đóng nhiều vai ác! Thế mới biết rằng nhiều khi vai diễn và ngoài đời là một khoảng cách rất xa, hai đường thẳng song song chẳng bao giờ gặp!

PV: Bạn thân Tường Vi nói rằng đằng sau vẻ nhí nhảnh, pha chút cá tính mạnh của Tường Vi thì bên trong có tính cách rất khác, đó là một cô gái nhạy cảm, nhiều lúc yếu đuối đến bất ngờ. Có đúng vậy không?

Tương Vi: Nhạy cảm thì cũng có nhưng “yếu đuối” thì chưa bao giờ đâu nhé. Có lẽ là do tính Vi được rèn luyện từ nhỏ đó là sự tự lập, không phải là con một thì Vi “muốn gì được nấy” cho nên Vi luôn tự biết cách chăm sóc cho mình. Và khi đã là diễn viên thì Vi tin trong tâm hồn ai cũng có sự nhạy cảm mới có thể “phiêu” cùng vai diễn của mình.

Khi khoác lên mình 2 từ diễn viên, Vi thấy mình phải chín chắn hơn trong cư xử và lời nói bởi một khi đã là người của công chúng thì mình phải có trách nhiệm với mỗi lời nói và hành động của mình.

PV: Một vai diễn mà Tường Vi đang mong chờ nhất sau hàng loạt vai  diễn đã thể hiện là gì?

Tường Vi: Đó là vai diễn mà nhân vật sẽ có đa tính cách trong một con người và phải đấu tranh với chính bản thân mình để tồn tại.

PV: Có thể nói, Tường Vi chưa bao giờ vướng phải tin đồn phim giả tình thật hay một scandal nào khác, bạn có phải gồng mình để giữ được hình ảnh "sạch", miễn nhiễm với scandal?

Tường Vi: Sống và làm việc một cách đàng hoàng là điều rất đơn giản, nhẹ nhàng Vi không cần phải gồng mình hay cố gắng gì cả!

PV: Trong gia đình Vi, mẹ là người phụ nữ của gia đình, ba làm kinh tế, chắc hẳn Tường Vi hoàn toàn chịu ảnh hưởng tính cách mạnh mẽ quyết đoán từ ba?

Tương Vi: Ngược lại, Vi thấy mình chịu ảnh hưởng tính cách từ mẹ nhiều hơn bởi từ nhỏ mẹ đã rất nghiêm khắc dạy dỗ, còn ba thì lúc nào cũng chiều chuộng con gái!

PV: Tường Vi có bị ba mẹ thúc hối chuyện lập gia đình bởi Vi là con gái duy nhất lại làm trong nghề đầy thị phi?

Tương Vi: Từ lâu rồi bố mẹ thấy yên tâm khi con gái duy nhất theo nghề diễn viên. Chắc vì là con một nên Vi không thúc hối chuyện lấy chồng. Nhưng khi đến duyên Vi sẽ tự biết an phận chăm lo cho mái ấm nhỏ. Vi thích được như mẹ, luôn hi sinh vì chồng con.

Cảm ơn Tường Vi!

Đan Lê (Thực hiện)

Ảnh: Khương Duy