Diễn viên Nhã Phương: “Lê Hoàng hiền như... một ông bụt”

10:59 | 24/06/2013

2,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
May mắn được “bà đỡ” - đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt từ những bước đi đầu tiên trong nghiệp diễn. Nhã Phương chia sẻ: “Tôi thấy mình may mắn được làm việc với đạo diễn Lê Hoàng. Không biết với mọi người thì thế nào, nhưng với Phương, Lê Hoàng hiền như một ông bụt vậy đó”.

Nhã Phương

- Đi theo nghề diễn viên, nghề nhiều hào quang nhưng cũng lắm vất vả, hơn nữa lại cám dỗ như vậy, Phương có nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình?

-  Phương giấu ba mẹ, không cho họ biết là Phương thi vào trường này. Vì cùng thời điểm thì Phương có thi một trường khác nữa. Chỉ có chị gái có nhiệm vụ đưa Phương đi thi là chị biết. Phương định thi đỗ sẽ báo ba mẹ và cũng chỉ là thử thôi, ai dè được. Khi nhận được tin đỗ, Ba của Phương cũng băn khoăn lắm. Ba bảo sao con không chọn nghề nào an toàn chút, để ba mẹ được yên tâm.

Lúc đó, Phương cũng nói để ba hiểu, Phương bảo ba cho Phương một năm để thử sức, nếu thấy không hợp và không có khả năng thì Phương sẽ chuyển. Không ngờ may mắn đến với Phương khi chỉ mấy tháng đầu nhập học, Phương đã có cơ duyên với nghề là được chọn vào bộ phim “Những thiên thần áo trắng” của đạo diễn Lê Hoàng. Đó quả là một cơ hội lớn cho một con bé mới bước chân vào giảng đường ĐH như Phương. Khỏi phải nói là Phương vui thế nào.

- Phương có thấy mình may mắn khi gặp được “bà đỡ” Lê Hoàng? Nhiều ý kiến cho rằng, vị đạo diễn khó tính này quá ưu ái Nhã Phương?

- Đúng là gặp được bác Lê Hoàng là sự may mắn của Phương, khi những bước đi đầu tiên trong nghề được làm việc với bác. Trước khi chuẩn bị quay “Những thiên thần áo trắng”, tìm hiểu qua báo chí thì thấy vị đạo diễn này khó tính và đòi hỏi cao, Phương cũng lo lắng lắm.

Mà dạo làm phim đó, Phương vừa mới vào trường, phải theo đoàn đi 5 tháng quay phim thì việc học hành của Phương sẽ phải bảo lưu lại. Lúc đó mình cũng phân vân, sau thầy giáo của Phương bảo rằng, đây là một cơ hội hiếm có để mình được làm việc với một vị đạo diễn nổi tiếng, nên mình phải nắm lấy và cố gắng. Vậy là Phương quyết tâm bảo lưu kết quả để đi làm phim.

Cố gắng hết mình sẽ được công nhận

- Lê Hoàng “đanh đá” có tiếng trên truyền thông, nhưng tôi lại cảm thấy rằng sự thật không phải như thế. Có phải Lê Hoàng gồng mình lên, hay cố tạo cho mình một vỏ bọc là “ác”? Làm việc với Lê Hoàng nhiều, Phương cảm thấy điều gì ở vị đạo diễn này?

- Phương không biết với mọi người như thế nào nhưng với Phương thì bác Lê Hoàng hiền như một ông Bụt vậy đó. Bác Lê Hoàng rất tâm lý không chỉ với Phương mà còn với tất cả mọi người trong đoàn làm phim. Bác chăm chút cho từng người trong đoàn, lo từng chỗ ăn, chỗ ngủ, khi cả đoàn phải diễn đêm thì bác lo mọi người mệt... Nói chung là được chăm chút từng tý một.

Riêng Phương thì nhớ, có chi tiết là những ngày đầu khi đi đóng phim. Phương ngố lắm, không biết máy quay như thế nào và diễn viên phải làm gì luôn. Khi đến phân cảnh của Phương thì Phương run bắn lên, không diễn được. Mọi người xúm lại xoa bóp chân tay cho Phương, rồi bảo Phương là bình tĩnh đi, không sao đâu, không sao đâu.. Phương cứ nghĩ rằng bác Lê Hoàng sẽ giận, nhưng bác không hề la Phương. Bác còn căn dặn Phương là đừng có sợ, con nghĩ sao về nhân vật đó thì con cứ diễn như thế. Sau Phương không diễn được thì bác cho Phương làm quen với phim trường một thời gian, để Phương học và định hình được việc diễn xuất nó như thế nào rồi mới tiếp tục. Phương phải cảm ơn vì điều đó.

- Công chúng hay gọi Phương bằng từ “hotgirl”. Bản thân Phương có hiểu và thích được gọi bằng hai chữ này không?

- Mọi người cứ gọi Phương là hotgirl nhưng Phương chẳng thấy mình “hot” tý nào cả. Phương thấy các bạn hotgirl khác họ xinh xắn lắm, lại còn bản lĩnh nữa. Phương thì chỉ bình thường thôi. Phương vẫn còn là một sinh viên và đang theo học nghiệp diễn nên nếu được gọi là diễn viên Nhã Phương thì mình vẫn thích hơn.

- Trong khi những gương mặt trẻ khác tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của giới truyền thông thì Phương lại có vẻ xao nhãng nhỉ, có phải Phương đang dè chừng?

-  Không, chẳng phải Phương dè chừng điều gì cả. Chỉ vì mình đang theo học xong rồi nhiều dự án cho diễn xuất, nên Phương chỉ biết tập trung vào hai vai trò đó. Điều này, cũng nhiều người thắc mắc, nhưng quả thật là Phương vẫn chưa làm được gì nhiều, nên Phương phải đi từng bước một. Mà Phương nghĩ rằng, truyền thông công minh, nên mình cứ làm miệt mài đi rồi sẽ được công nhận.

Muốn được gọi là Diễn viên Nhã Phương

- Phương nghĩ sao về những hiện tượng tìm mọi cách để nổi, trường hợp này xuất hiện đặc biệt nhiều ở những người trẻ?

- Mỗi người đều có sự lựa chọn cho riêng mình. Có người chọn tạo scandal để nhanh đạt được ước mơ nổi tiếng thì đó là do họ lựa chọn. Còn với Phương thì Phương muốn đi lên bằng chính khả năng của mình. Dù có chậm nhưng chắc là được rồi.

- Hiện, các nghệ sỹ đều hướng tới hình tượng nghệ sỹ đa năng, riêng Phương có định đi theo hướng đó không?

- Phương rất thích hình tượng nghệ sỹ đa năng. Cũng có nhiều người hỏi Phương là có thích đi hát không? Phương thấy rằng cũng rất thích thú, biết đâu sau này mình sẽ lấn sân sang. Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại Phương vẫn chuyên tâm và đầu tư hàng đầu cho diễn xuất. Phương nghĩ rằng, làm việc gì thì làm tới nơi việc đó. Nếu sau này được mọi người thừa nhận khả năng diễn xuất thì Phương sẽ nghĩ đến việc xuất hiện trong một hình ảnh mới. Bây giờ, chưa đạt được đến sự công nhận đó thì Phương vẫn còn phải khẳng định mình ở con đường dài phía trước.

 - Nhiều ý kiến cho rằng, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội xuất hiện, điều mà thế hệ trước không có. Nhưng ngược lại, cơ hội nhiều kéo theo việc để nổi trội giữa một lực lượng hùng hậu như thế lại khó khăn. Riêng Phương, Phương nhận thấy thế nào?

- Thì nghệ thuật ngày càng phát triển, ngày trước các cô, các bác... ít có cơ hội xuất hiện. Nhưng giờ giải trí phát triển mạnh, cũng nhiều kênh truyền hình, kéo theo sự nở rộ các thể loại phim. Như thế thì sức cạnh tranh lại càng khốc liệt hơn...

Phương mới vào nghề cũng không dám phát ngôn điều gì cả. Phương chỉ biết phải cố gắng từng ngày và làm việc thật nghiêm túc. Mình phải sống với nghề và sống được bằng nghề là mục tiêu Phương đặt ra.  

Vừa gây sốt trong bộ phim ngắn "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò"

- Những khó khăn chắc chắn là có rồi, có khi nào Phương muốn buông xuôi?

- Có nhiều khó khăn chứ. Những ngày đầu khi Phương được tham gia đóng phim. Ở quê Phương mọi người xì xào bàn tán, nói rằng để được đóng phim thì Phương phải đánh đổi. Ba mẹ Phương cũng hoang mang. Sau Phương nghĩ rằng, căn bản là mình thế nào thôi. Phương đã rất cố gắng để trấn an ba mẹ, rằng ba mẹ phải tin vào Phương...Rồi sau này cũng thế, mọi người không tin là những cơ hội lại đến với Phương dễ dàng vậy nên cứ nói hoài. Phương cảm thấy thương ba mẹ Phương lắm. Nghe những lời như thế mình cảm thấy buồn ghê gớm. Sau mình trấn tĩnh lại và nghĩ rằng, việc trả lời duy nhất là làm thật tốt, khi xem “sản phẩm” của mình thì mọi người sẽ hiểu thôi. Nên Phương cứ tự nhủ là thôi cố lên Phương ơi, cố lên...

- Nói về con đường dài, Nhã Phương muốn xây dựng một hình tượng thế nào?

- Không gì cả, chỉ muốn mọi người nhìn Phương với một hình ảnh bình dị vốn có thôi.

Cảm ơn Phương về cuộc trò chuyện này!

Huyền Anh (Thực hiện)

 

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps