Diễn viên Lã Thanh Huyền: Tôi thích vai diễn cá tính

17:09 | 19/04/2017

1,882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau “Người trở về”, Lã Thanh Huyền đã trở lại đầy ấn tượng với vai diễn Lam trong “Zippo, mù tạt và em”. Để có được thành công này, cô gái xinh đẹp đã phải cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình Cánh diều Vàng 2016 đã có cuộc trò chuyện với Báo điện tử PetroTimes về giải thưởng danh giá của Hội Điện ảnh Việt Nam và những hoạt động sắp tới trong lĩnh vực nghệ thuật của cô.

dien vien la thanh huyen toi thich vai dien ca tinh
Lã Thanh Huyền nhanh chóng gặt hái thành công sau khi trở lại màn ảnh (ảnh: nhân vật cung cấp).

PV: Cảm xúc của Lã Thanh Huyền thế nào sau khi giành được giải thưởng danh giá Cánh diều Vàng 2016?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Ngay lúc này tôi vẫn nguyên vẹn cảm xúc lâng lâng hạnh phúc. Huyền nghĩ, ekip của “Zippo, mù tạt và em” đã dành hết tâm huyết cho bộ phim. Rất cảm ơn Ban tổ chức Cánh diều Vàng và khán giả đã nghi nhận những nỗ lực đó của đoàn phim. Với tôi, giải thưởng này như một động lực lớn, một sự khẳng định mình trong nghề. Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều vai diễn hay hơn nữa dành tặng khán giả.

PV: Cơ duyên nào đưa chị đến với “Zippo, mù tạt và em”?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Kịch bản “Zippo, mù tạt và em” đã được hai đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy ấp ủ từ lâu và đã lựa chọn rất kỹ dàn diễn viên cho phim. Khi được mời vào vai Lam, tôi đọc kịch bản và cảm thấy vô cùng hứng thú. Nhân vật Lam là cô gái có cá tính. Tuy nhiên ẩn sau vẻ mạnh mẽ, hiện đại, lạnh lùng, Lam lại là một người luôn khao khát yêu thương.

Rất may mắn, tôi được diễn chung với các diễn viên khá quen thuộc ngoài đời là Minh Hương, Hồng Đăng, Mạnh Trường. Hơn nữa đây còn là bộ phim về tình yêu, tình bạn rất chân thực nên khi đọc kịch bản tôi đã đồng ý nhận lời. Nhân đây Huyền cũng xin gửi lời cảm ơn đến hai vị đạo diễn đã mời tôi thử sức vào vai diễn thú vị này.

PV: Có ý kiến cho rằng tình bạn trong giới showbiz rất hiếm hoi và thực dụng, chị nghĩ sao về quan điểm này ?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Với tôi một trong những điều hạnh phúc nhất là có những người bạn tốt. Mọi người thường quan niệm rất khó có tình bạn thực sự trong showbiz. Nhưng với Huyền, tôi thấy mình may mắn khi có được những người bạn vô cùng thân thiết trong nghề như Kim Tuyến, Minh Hương, Thanh Vân Hugo hay Mạnh Trường, Hồng Đăng. Chúng tôi không chỉ là đồng nghiệp, là những người bạn mà còn là tri kỷ. Trong mỗi thời khắc quan trọng của cuộc sống, tôi luôn có những người bạn thân thiết bên cạnh. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục được đồng hành cùng nhau trong những dự án tiếp theo.

dien vien la thanh huyen toi thich vai dien ca tinh
Lã Thanh Huyền hạnh phúc ôm chầm lấy người bạn thân Kim Tuyến khi cô được xướng tên với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều Vàng 2016 (ảnh: nhân vật cug cấp).

PV: Chị có gặp khó khăn gì trong việc nhập vai Lam không?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Tôi may mắn được một ekip rất tốt hỗ trợ. Từ đạo diễn, quay phim đến các bạn diễn đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong diễn xuất. Do vậy tôi vào vai Lam một cách khá thoải mái và không hề có chút áp lực nào.

PV: Chị từng có khoảng thời gian dài nghỉ không hoạt động nghệ thuật, vậy lý do gì khiến chị trở lại với nghề diễn viên?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Sau khi sinh con trai đầu lòng, tôi rời xa nghệ thuật trong ba năm để làm tròn thiên chức của một người mẹ. Sau khi bé đã cứng cáp tôi quyết định trở lại màn ảnh và tiếp tục những hoạt động nghệ thuật của mình. Diễn viên là đam mê của tôi và chỉ cần có cơ hội, tôi sẽ cố gắng đem đến những vai diễn hay, ghi dấu trong lòng khán giả. Quay trở lại bằng vai Mây trong bộ phim điện ảnh “Người trở về” và Lam trong “Zippo, mù tạt và em” tôi vô cùng hạnh phúc khi cả hai bộ phim đều nhận được những bình luận tích cực từ khán giả.

PV: Sau khi trở lại màn ảnh nhỏ, chị liên tục tham gia các dự án phim ảnh phải chăng bắt nguồn từ lý do muốn được khẳng định mình?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Tôi muốn làm nghề một cách thuần túy và nghiêm túc chứ không phải gồng mình vì hào quang. Mọi cơ hội đến với Huyền đều là cái duyên và tôi trân trọng mỗi vai diễn mà mình thể hiện. Với tôi, sự nổi tiếng không phải là cái đích duy nhất hay cuối cùng trong hoạt động nghệ thuật. Tôi làm nghề vì đam mê và nó là con đường tôi đã chọn ngay từ khi còn là một cô gái trẻ.

Điện ảnh với tôi như máu chảy trong người. Tôi cảm thấy mình may mắn khi được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn hay, có thể bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình. Với thành công của mỗi một bộ phim có mình tham dự, tôi đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Làm nghệ thuật, được khán giả ghi nhận Lã Thanh Huyền trong vai trò một diễn viên chuyên nghiệp là niềm vui rất khó diễn tả.

dien vien la thanh huyen toi thich vai dien ca tinh
Lã Thanh Huyền từng được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim Điện ảnh tại Cánh diều Vàng 2015 – một cảnh trong phim “Người trở về” (ảnh: Internet).

PV: Chị nhận xét như thế nào về bản thân mình ngoài đời? Có giống như tính cách các nhân vật trong những bộ phim chị từng thể hiện: nhẫn nhịn, chịu đựng, thánh thiện và mau nước mắt?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Huyền cảm thấy hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau đưa đến rất nhiều trải nghiệm. Được sống cuộc đời của nhiều người, nhiều tính cách, nhiều thân phận… đó là đặc điểm vô cùng thú vị mà nghề diễn viên đem lại cho mình. Tuy nhiên, tôi không giống nhiều với những nhân vật mình đã thể hiện trong phim. Lã Thanh Huyền ngoài đời là một người vui vẻ, năng động, yêu nghệ thuật và có đôi chút lãng mạn của nghệ sĩ. Tôi thích sự bận rộn và không thể ngồi một chỗ quá lâu. Sau những giờ làm việc tôi thích vào bếp và chăm chút cho tổ ấm của mình. Với tôi, cuộc sống luôn rất nhiều màu sắc.

PV: Chị có nghĩ đến việc sẽ nhận vai diễn phản diện trong thời gian tới để làm mới hình ảnh của mình trên màn ảnh nhỏ thay vì "đóng khung" vào những vai diễn thùy mị, dịu dàng?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Từ lâu tôi đã được các đạo diễn mời vào những vai nữ chính nhiều nội tâm và dịu dàng. Đây cũng là lý do tôi luôn mong muốn có được những vai diễn như Lam trong “Zippo, mù tạt và em” - có cá tính mạnh mẽ, hiện đại. Trong tương lai, tôi vẫn muốn được thể hiện nhiều dạng vai khác nhau, ngay cả những vai diễn đa chiều, thậm chí những vai phản diện. Nếu kịch bản thực sự hấp dẫn, tôi sẽ không ngại hóa thân vào nhân vật. Tôi muốn khán giả nhìn thấy một Lã Thanh Huyền luôn mới mẻ và nhiều màu sắc.

PV: Gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thăng hoa, chị nghĩ mình đã thật sự thỏa mãn với những gì đang có?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Biết hài lòng chính là hạnh phúc. Tôi thực sự thấy mình may mắn khi được cuộc sống ưu ái. Đến giờ phút này tôi cảm thấy mãn nguyện với những gì mình đang có.

PV: Lã Thanh Huyền có thể chia sẻ một chút về những dự án sắp tới của chị?

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Trong thời gian tới, tôi sẽ ra mắt bộ phim điện ảnh “Mắt Biển” của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Bên cạnh đó tôi đang có một số lời mời tham gia các dự án phim truyền hình, hy vọng sẽ gặp lại khán giả màn ảnh nhỏ trong thời gian sớm nhất.

PV: Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị!

Xuân Hinh - Đinh Hương (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.