Diễn viên Hồng Đăng: “Đã chán với hình ảnh hiền lành, lịch lãm”

19:21 | 06/05/2013

3,632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa hóa thân vào hình tượng một sát thủ chuyên nghiệp trong bộ phim mới, diễn viên trẻ Hồng Đăng chia sẻ: Đây là cuộc đổi gió, sự phá cách trong nghiệp diễn xuất của mình.

Không ép mình vào khuôn mẫu nào

- Lần đầu tiên hóa thân vào hình ảnh mới - một sát thủ chuyên nghiệp. Điều gì khiến Hồng Đăng quyết định vào hình tượng mới mẻ này?

- Đăng đến với vai diễn này như một cái duyên và chắc có lẽ anh Bùi Quốc Việt đã có sự tin tưởng thì mới giao phó. Nhiều bạn thắc mắc rằng, với một vẻ ngoài như Đăng mà vào vai sát thủ thì e rằng “hiền lành” quá. Nhưng đạo diễn tin tưởng thì Đăng quyết tâm thử sức. Bản thân Đăng là một diễn viên trẻ, vẫn luôn kiếm tìm những cái mới, chứ không muốn gò ép mình vào bất cứ một khuôn mẫu nào.

Vai diễn mới nhất của Hồng Đăng trong "Giọt nước rơi" với hotgirl ChiPu

- Vậy Đan trong “Giọt nước rơi” có phải là cách Đăng làm mới mình, trong khi trước đây nhân vật được “đo ni đóng giày” cho bạn toàn là hình ảnh phong lưu, lịch lãm và khá hiền lành?

- Đúng là một cách làm mới, một sự “đổi gió” của riêng cá nhân Đăng. Từ trước đến nay các đạo diễn thường nhìn Đăng với con mắt là một chàng thư sinh với môi trường sống trong sáng, không nhiều cạm bẫy... Thì đến với nhân vật Đan là một hình ảnh Hồng Đăng khá “lạ”. Một vai diễn với nhiều mối quan hệ phức tạp lại liên quan đến xã hội đen, những giá trị cuộc sống bị đảo lộn, con giết cha, anh giết em... một chuỗi đời lắm cơ cực và nhiều phiền toái, cạm bẫy. Xuyên suốt trong bộ phim là một nhân vật Đan khá gai góc, từ nhỏ cho đến lớn là một người khá lầm lỳ nhưng khi rơi vào lưới tình thì cũng rất lãng mạn. Phải nói rằng, ngay khi đọc kịch bản, Đan đã thu hút Đăng rồi.

-  Quả đúng là với gương mặt này, hình dáng này mà vào vai một tên mafia, một sát thủ thì không đáng tin cho lắm?

- Đó mới là một ẩn số thú vị cho bộ phim chăng? Công nhận rằng, với một diễn viên thì hình dáng bề ngoài vô cùng quan trọng trong việc hóa thân nhân vật. Có những vai diễn chỉ việc bê ngoài đời vào trong phim, kiểu nhìn mặt bắt hình, diễn như không diễn để cấu thành nhân vật. Còn với những vai diễn không được bề ngoài phù trợ thì lại phụ thuộc vào tài năng của diễn viên. Đăng không nghĩ rằng sát thủ phải là cao to, “vai u thịt bắp”, một “sát thủ thư sinh” còn đáng ngại hơn nhiều thì sao? Vậy nên, được hay không thì Đăng xin dành quyền nhận xét cho khán giả.

Muốn hướng tới một hình tượng nghệ sỹ đa phong cách

- Như vậy thì khó khăn hẳn là có đối với sự dấn thân này?

- Phải nói rằng đây là một “cú liều mình” của Hồng Đăng bởi lần đầu tiên dám thoát mình ra khỏi những mô típ nhân vật trước đây. Đăng đóng phim chưa được nhiều, nhưng đây là lần đầu mình thoát ra được hình ảnh na ná giống nhau ở các bộ phim từng đảm nhận. Khó khăn cũng không đáng là bao, chỉ có khâu võ thuật là hơi khó vì Đăng không được học qua lớp võ thuật nào. Đăng chỉ biết khắc phục về mặt thể lực còn thì nhờ vào góc quay của quay phim để có những thước hình hành động đẹp.

- Kỷ niệm mà Đăng nhớ nhất khi hóa thân vào nhân vật này?

- Kỷ niệm mà Đăng nhớ nhất là chưa bao giờ làm phim bị bắn mà lại phải đeo quả nổ trên người. Cảnh đó thực sự Đăng thấy toát mồ hôi hột, trời thì nóng, dây rợ lằng nhằng bên người, thời gian lại gấp nên không có nhiều cơ hội cho mình tập thử. Đến khi bị bắn, quả nổ trên người phát nổ làm Đăng giật mình thật sự. Điều may mắn là sự giật mình đó lại có hiệu quả khi trùng với tiếng súng của ông Trùm xã hội đen phát ra. Đúng là hoảng hồn và cũng là một cảnh quay mạo hiểm đáng nhớ.

Duy trì được tình yêu của khán giả mới khó

- Tuy chưa tham gia nhiều phim nhưng cứ thử thống kê thì Đăng thấy thích thú nhất vai diễn nào?

- Nói thật sự là Đăng thích nhất vai Đan trong Giọt nước rơi này. Bởi vì, khác với những vai diễn trước đây Đăng đã từng tham gia, từ Lời thề cỏ non, Nhật ký Vàng Anh, Nhà có nhiều ô cửa sổ, Cầu vồng tình yêu hay Chỉ có thể là yêu... đều thấy Hồng Đăng một màu thì vai Đan ở Giọt nước rơi cho Đăng một sự trải nghiệm mới.

- Không thể phủ nhận thành công của “Cầu vồng tình yêu”, Đăng có sợ cái bóng lớn ấy sẽ khiến khán giả phải so sánh?

- Thực ra so sánh với Cầu vồng tình yêu thì cũng rất khó. Bởi hai bộ phim là hai nhân vật, hai hoàn cảnh, hai tính cách khác nhau. Tất nhiên, áp lực từ những thành công của vai diễn trước cũng không phải không có. Nhưng Đăng nghĩ rằng cứ làm hết mình thôi. Còn đánh giá thế nào là do khán giả.

Có thể cú liều mình này của Đăng chưa được coi là sự lột xác thật sự thì cũng mong được khán giả đón nhận. Bởi Đăng đã cố gắng.

Giữ được tình yêu của khán giả mới là điều khó

- Là một diễn viên, hơn nữa lại là người trẻ, được khán giả biết mặt nhớ tên quả là điều không hề dễ. Theo Đăng thì yếu tố gì để một diễn viên có sự bứt phá, một chỗ đứng trong lòng công chúng?

- Theo Đăng nghĩ nghệ sỹ nói chung thì ai cũng phải có một “chất” riêng. Khi làm nghề thì phải thể hiện được cái riêng không trộn lẫn của mình. Hơn nữa, cũng phải luôn tìm tòi để làm mới mình. Cái tôi của người nghệ sỹ rất cao, nên thực sự yêu nghề thì bắt buộc phải thử sức, để trải nghiệm và cứ trải nghiệm đi sẽ có dấu ấn.

Đăng nghĩ rằng, làm phim quan trọng nhất là sự hóa thân vào nhân vật mà mình đảm nhận. Mình cứ làm hết mình thôi. Tất nhiên, mỗi cái mới ra đời cũng có những áp lực bởi có thể là cái bóng của cái cũ. Nên trong đầu Đăng luôn có một ý nghĩ thúc đẩy rằng: Làm sao duy trì được tình yêu của khán giả?

- Đăng nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng diễn viên trẻ bây giờ làm nghề hời hợt. Sự hời hợt thể hiện ở việc chạy sô đi diễn, ngay cả thoại cũng không thuộc lời?

- Đăng nghĩ rằng làm nghề gì cũng có người này người khác. Bản thân Đăng cũng thuộc thế hệ diễn viên trẻ, kinh nghiệm chưa có nhiều nên để đảm nhận tốt vai diễn của mình Đăng buộc phải chỉn chu. Khi nhận kịch bản Đăng phải đọc đi, đọc lại xem khả năng của mình có hoàn thành được không mới dám nhận. Một bộ phim là thành quả lao động của cả một ê kíp, vì một lý do nào đấy của cá nhân, hay sự diễn không tới đã là thất bại của phim rồi. Đăng không đồng tình với cách làm hời hợt như bạn nói.

Cũng không thể đánh đồng tất cả, bởi Đăng biết nhiều bạn trẻ đang lao động một cách nghiêm túc

Cảm ơn Hồng Đăng về cuộc trò chuyện này!

Huyền Anh (Thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.