Diễn viên Hiếu Hiền: Tôi không mang con nhỏ ra kiếm tiền

09:34 | 06/02/2016

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy hôm nay, chuyện diễn viên Hiếu Hiền mang con gái mới sinh được 6 giờ tuổi của mình đóng phim “Lộc phát” đã gây nên nhiều bức xúc trong dư luận. Rất nhiều ý kiến đã chỉ trích hành động này của Hiếu Hiền, siêu mẫu Xuân Lan gọi đó là hành động “phi nhân tính”. 

- Lâu lắm mới thấy anh đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh sau "Hot boy nổi loạn", cảm xúc của anh như thế nào?

- Đây là vai chính thứ hai của tôi sau phim Hotboy nổi loạn. Nhưng ở phim trước, tôi là một trong 4 vai chính còn với Lộc Phát, đây là vai chính riêng biệt đầu tiên của tôi. Phải nói là tôi rất vui, hạnh phúc và hãnh diện nữa khi được đạo diễn tin tưởng giao một vai diễn nặng ký như vậy. Tôi thường nói với mọi người rằng, nếu có một vai chính mà là vai hài thì chắc chắn là Hiếu Hiền sẽ can đảm nhận lấy. Và đây là một vai như vậy. Tôi đã dồn hết tâm sức của mình vào vai này.

dien vien hieu hien toi khong mang con nho ra kiem tien
Hiếu Hiền trong phim "Lộc Phát"

- Dẫu đặt nhiều tâm huyết vào vai này nhưng anh đâu cần thiết đưa con gái mới sinh 6 giờ đồng hồ ra đóng phim và phải hứng chịu nhiều chỉ trích như thế?

- Sự việc này đã làm dấy lên những luồng dư luận trái chiều trong mấy ngày qua, có người đồng tình nhưng cũng nhiều người không thích. Tôi biết có nhiều người chỉ trích, thậm chí lên án tôi là con còn nhỏ xíu mà mang ra kiếm tiền, rằng tôi là người cha “phi nhân tính”...

Nhưng, tôi nói có vợ chồng anh Trung (đạo diễn Lê Bảo Trung) làm chứng, tôi không có nhận đồng cát-sê nào từ việc đưa con tham gia phim cả. Anh Trung có đưa nhưng tôi không có nhận.

Tôi nghĩ, việc đưa con mình lên phim cũng là cách để mình lưu lại chút kỷ niệm cho con. Tôi biết vì mọi người yêu bé, thương bé nên mới chỉ trích như vậy. Nhưng tôi cũng muốn nói với mọi người rằng, tôi yêu phim ảnh, tôi muốn dâng cuộc sống, gia đình mình cho phim ảnh. Còn việc an toàn cho bé thì chúng tôi trước khi là diễn viên, là đạo diễn cũng là những người cha, người mẹ nên chúng tôi cũng xót chứ. Và chúng tôi cũng hiểu được đâu là an toàn, đâu là sự nguy hiểm cho con trong từng cảnh quay.

Tôi nghĩ, việc đưa trẻ sơ sinh đi đóng phim không phải là vấn đề quá mới mẻ ở nhiều nước trên thế giới. Và cả ekip đã hết sức cẩn thận từng li từng tí để bảo vệ an toàn cho con.

dien vien hieu hien toi khong mang con nho ra kiem tien
Hiếu Hiền và con gái mới sinh

- Siêu mẫu Xuân Lan gọi hành động của anh là “phi nhân tính”, anh nghĩ sao?

- Xuân Lan là bạn rất thân của gia đình tôi, tôi không bận lòng chuyện Xuân Lan nói tôi thế nào mà lo ngại người ngoài có thể không biết mối quan hệ của Xuân Lan và gia đình tôi rồi dẫn tới những hiểu lầm đáng tiếc cho tình bạn chúng tôi.

Xuân Lan như như người em gái của tôi vậy. Tôi tin cô ấy hoàn toàn không có ý gì khi nói như thế. Chẳng qua Lan là một người mẹ, chứng kiến cảnh một đứa bé mới chào đời phải quay phim như vậy thì cô ấy thấy xót xa cho con nên lên tiếng thôi.

- Được biết anh từng từ chối việc đưa con mới sinh lên phim nhưng rồi sau đó anh lại đổi ý, vì sao vậy?

- Đúng là ban đầu tôi không đồng ý để đoàn làm phim quay con mình. Trước đó, cả ê-kíp dự định sẽ quay con của một thành viên trong đoàn làm phim cho cảnh phim đó nhưng bất thành. Việc sử dụng kỹ xảo thay thế nhưng cũng không đáp ứng được những yêu cầu của cảnh quay này.

Sau đó đạo diễn Lê Bảo Trung có thăm dò ý kiến của tôi, lúc đó vợ tôi còn vài ngày nữa là sinh. Ba tôi không đồng ý với việc cho cháu nội đóng phim khi mới sinh được vài giờ. Vợ tôi thì không phản đối nhưng rất lo lắng con sẽ bị lạnh.

Tôi đã suy nghĩ rất kỹ rồi mới đồng ý. Như tôi đã nói, việc đưa con mới sinh lên phim, ngoài việc hỗ trợ anh em trong đoàn, vợ chồng tôi chỉ muốn lưu giữ những hình ảnh quý giá của cô con gái mới chào đời để làm kỷ niệm mà thôi.

dien vien hieu hien toi khong mang con nho ra kiem tien
Cảnh quay trong phim "Lộc phát"

- Tôi thấy anh thường đóng các phim của đạo diễn Lê Bảo Trung và đa phần những vai diễn của anh đều một màu là hài hước, chọc cười. Anh có dự định làm mới bản thân, hình ảnh bằng cách lựa chọn một vai diễn khác hơn không?

- Sắp tới, tôi sẽ có một vai trùm xã hội đen, hầm hố thật sự luôn! (cười) Nhưng mà dự án nào và của ai thì chưa thể tiết lộ được.

- Năm nay quả là một năm nhiều niềm vui với anh, gia đình anh sẽ đón một cái Tết thật hoành tráng chứ?

- Bây giờ đã cận tết, tôi thì vẫn có rất nhiều việc nhưng may mắn, tôi có sự hỗ trợ từ phía gia đình, đặc biệt là vợ tôi. Vợ tôi rất đảm đang và chu đáo trong mọi việc. Năm nay, gia đình tôi sẽ ăn một cái Tết lớn vì có sự gia nhập của thành viên mới.

Anh Khoa (thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.