Diễn viên Hạnh Thúy: Tên tôi không cần 'đánh bóng'

12:47 | 30/11/2015

1,851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Góp mặt kỳ cựu trong nghề diễn viên 20 năm qua nhưng có lẽ cái tên Hạnh Thúy vẫn ít được nhớ đến so với các diễn viên trẻ hiện nay. Chị thẳng thắn “tre già măng mọc” cũng là lẽ thường!

 Nuôi một mầm cây...

- Vốn đã rất quen mặt với khán giả truyền hình trong những vai diễn khắc khổ, vất vả và lận đận, vậy diễn viên Hạnh Thúy ngoài đời thì thế nào?

- Tôi rất vui vì đã có dấu ấn cho riêng mình. Tôi không cho phép mình ngơi nghỉ nên lúc nào cũng bận rộn. Gia đình nhỏ của tôi có 3 con rất ngoan, ông xã có công việc đam mê riêng, còn tôi vừa đi đóng phim, đóng kịch, vừa làm đạo diễn sân khấu… Điều quan trọng là, ở ngoài đời tôi không phải diễn gì cả, vui là vui, buồn là buồn… Nhưng dẫu thế nào, tôi luôn quan niệm là cứ nhẹ nhàng mỉm cười vươn lên thì cuộc sống tốt đẹp sẽ đến thôi!

dien vien hanh thuy ten toi khong can danh bong
Diễn viên Hạnh Thúy

-Tính đến nay thì Hạnh Thúy đã có gần 20 năm gắn bó với nghiệp diễn. Chị có bao giờ cảm thấy chán nghề này chưa?

- Trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, thật sự tôi chưa bao giờ chán nghề, có chán thì chỉ chán bản thân mình làm chưa tốt thôi. Nghề làm diễn viên cũng giống như nuôi một mầm cây, thiếu đi đam mê cũng giống như cây khô không được tưới nước vậy. May cho tôi là ở mỗi vai diễn, tôi đều tìm thấy cái mới mẻ cần học hỏi vì thế mà đam mê trong tôi lúc nào cũng được thôi thúc. Tôi thấy công việc luôn có những cái mới để khám phá.

- Hỏi thật, hiện nay có rất nhiều diễn viên trẻ nhưng sớm có được chỗ đứng nhất định trong thị trường phim ảnh Việt chỉ qua vài vai diễn. Chị có sợ mình bị lép vế không?

- Ngày càng có nhiều diễn viên tuổi đời trẻ nhưng đạt được những dấu ấn nhất định, tôi nghĩ một phần là do họ thật sự có năng lực, phần còn lại chắc là may mắn. Về phần mình, gắn bó với nghiệp diễn đã lâu nhưng chắc may mắn thật sự chưa mỉm cười với tôi để tôi có thể làm nên một cú hích thật sự. Nhưng dù sao tôi vẫn rất vui vì từng ngày trôi qua tôi đã sống hết mình với công việc, với đam mê của tôi. Nghề này tùy vào duyên nhiều lắm, duyên tới đâu thì mình vui vẻ thế ấy, đừng cưỡng cầu danh vọng bằng mọi cách.

Tôi thấy có nhiều trường hợp người ta quá áp lực danh vọng, đặt danh vọng là đích đến cuối cùng của sự nghiệp. Thế là một số người lao vào những chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Cá nhân tôi không thích như vậy!

dien vien hanh thuy ten toi khong can danh bong

Tôi không trói buộc chồng

- Bận rộn với công việc, bí quyết nào giúp chị giữ hạnh phúc gia đình?

- Tôi cho hạnh phúc đó là sự trọn vẹn của gia đình, bố mẹ và con cái hiểu nhau, chân thành và yêu thương. Trong công việc tôi rất thích áp lực và luôn muốn thử thách bản thân nhưng trong gia đình tôi không bao giờ làm điều đó. Cái gì mình không thích thì không bao giờ làm với người khác. Tôi cho ông xã và các con một không gian riêng cần có thay vì trói buộc mọi thứ, làm vợ làm mẹ cần biết kiềm chế để giữ lửa cho gia đình.

- Được biết ông xã chị cũng là một người hoạt động nghệ thuật, hẳn là có nhiều điểm chung và dễ cảm thông cho nhau?

- Ông xã tôi là một nhà điêu khắc công tác tại hội Mỹ thuật thành phố. Anh ấy và các con luôn ủng hộ và đưa ra lời khuyên cho tôi trong các quyết định. Tính tôi rất hay quên nên có khi ông xã lại trở thành trợ lý bất đắc dĩ của tôi vậy. Trong các bộ phim tôi thường suy nghĩ kỹ trước khi chọn vai, thường hạn chế nhận các vai tình yêu vì sợ anh ấy ghen ấy chứ!

dien vien hanh thuy ten toi khong can danh bong
Hạnh Thúy và Ốc trong gameshow Người nội trợ hoàn hảo

- Được biết chị đang làm đạo diễn cho cuộc thi Chiếc thìa vàng?

- Tôi đang thực hiện loạt gameshow Chiếc thìa vàng - một cuộc thi quy mô lớn dành cho đầu bếp mà tôi làm đạo diễn. Sau đó, tôi sẽ trở lại với những vai diễn trong các dự án phim sắp bấm máy, hoàn thành thật tốt các chương trình học ở trường. Tôi muốn học thêm ngành đạo diễn điện ảnh và tự tay dựng một vở kịch do chính mình viết kịch bản.

- Gần đây, trong một gameshow, lời nhắn nhủ Ốc Thanh Vân nên “cai nghiện” của chị khiến nhiều người rất thắc mắc?

- À, Ốc Thanh Vân đang làm MC chương trình "Người nội trợ hoàn hảo", cô ấy rủ tôi tham gia cùng để chia sẻ cùng chị em phụ nữ chuyện gia đình, mua sắm, làm đẹp. Quen biết nhau từ khi ở trường Sân khấu Điện ảnh, rồi về làm chung ở sân khấu kịch Hồng Vân, hai đứa hợp rơ lắm, mỗi lần ngồi với nhau là quậy tung sân khấu mới chịu. Biết Ốc từ lâu, cô ấy là người phụ nữ trông có vẻ mong manh ngây thơ nhưng bản lĩnh và nội lực rất mạnh!

Còn chuyện tôi khuyên cô ấy đi “cai nghiện” thì thế này, tôi biết cô ấy mê đồ sale quá nhiều nên tôi bảo cô ấy “cai nghiện” kẻo mua về không dùng lại phí. Chỉ là như vậy thôi!

- Cảm ơn chị!

C.H (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.