Điện mặt trời đã “chạm tay” người tiêu dùng

16:18 | 11/07/2018

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bối cảnh ngành năng lượng mặt trời có nhiều bước tiến quan trọng, đặc biệt là từ sau quyết định số 11/2017/QĐ-TTg và Thông tư 16 có hiệu lực, việc hiểu biết và sử dụng năng lượng sạch của người dân ngày càng tăng cao, ngày 11/7/2018, tại TP HCM, Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã tổ chức Hội thảo “Điện mặt trời - Tiên phong chuẩn sống mới”.  

Hội thảo nhằm góp phần phổ biến việc sử dụng điện mặt trời tại Việt Nam, đồng thời cung cấp thêm kiến thức về ngành để người dân có được sự lựa chọn đúng đắn, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời để ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân cùng tham gia, nhân rộng tính bền vững và hữu ích của năng lượng sạch đến với cộng đồng.

Đồng hành hỗ trợ người tiêu dùng và thúc đẩy sử dụng năng lượng mặt trời, SolarBK đã chính thức cho ra mắt gói giải pháp điện mặt trời BigKilowatt dành cho hộ gia đình, có công suất từ 2 - 10 kWp và được phân phối chính hãng bởi SolarGATES. Đây được xem là gói giải pháp vượt trội hơn hẳn về chất lượng và có giá cạnh tranh hơn 20% - 30% so với mặt bằng chung trên thị trường.

dien mat troi da cham tay nguoi tieu dung
SolarBK lắp đặt Hệ thống điện mặt trời lắp mái tại ICD Tân Cảng Sóng Thần

Gói giải pháp BigKilowatt bao gồm các thành phần cơ bản như: tấm pin mặt trời (số lượng tùy vào công suất lắp đặt), 1 bộ Inverter có hiệu suất cao, thiết bị giám sát Belink, hệ thống khung nhôm định hình và các thiết bị liên quan khác. Theo đó, các tấm pin có giá trị cao nhất trong cơ cấu giá của một hệ thống điện mặt trời.

Với việc sở hữu nhà máy mới IREX sản xuất pin mặt trời có tổng công suất 500 MWp, SolarBK không chỉ kiểm soát được chất lượng mà còn tối ưu được chi phí sản xuất sản phẩm, giúp giảm giá thành cho bộ BigKilowatt xuống gần 30% so với trước đây. Các tấm pin mặt trời IREX có tuổi thọ lên tới 25-30 năm, đã đạt được những chứng nhận quốc tế như UL, TUV và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

dien mat troi da cham tay nguoi tieu dung
Hệ thống điện mặt trời lắp đặt cho hộ gia đình ở Phú Nhuận, TP HCM

Chất lượng của gói giải pháp này còn thể hiện ở kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt của các kỹ sư SolarBK. Với việc triển khai thành công hàng trăm dự án, trong đó có trên 20 dự án được lắp đặt tại các công ty điện lực, SolarBK đã chứng minh được năng lực đấu nối hệ thống, cũng như đảm bảo việc thi công đạt an toàn kỹ thuật điện. Do đó, các dự án do SolarBK thực hiện thường được hoàn thiện thủ tục lắp đặt công tơ 2 chiều nhanh chóng do đáp ứng đúng các quy chuẩn an toàn.

Với mức giá mới dưới 23.000 đồng/Wp (đã bao gồm VAT), khách hàng sẽ được hoàn vốn nhanh trong vòng 5 năm và sinh lợi trong 20-25 năm. Đây chính là thời điểm tốt nhất để mỗi gia đình sở hữu hệ thống điện mặt trời với chi phí hợp lý.

Để đánh dấu sự mở đầu cho những nỗ lực hưởng ứng cùng EVN, người dân khi liên hệ lắp đặt BigKilowatt tại các công ty điện lực gần nhất còn được giảm thêm 10% so với giá niêm yết, chưa áp thuế giá trị gia tăng (áp dụng cho khu vực TP HCM và Bình Dương từ ngày 1/7/2018 đến hết 28/9/2018).

dien mat troi da cham tay nguoi tieu dung
Ông Nguyễn Vũ Nguyên - Giám đốc hoạt động SolarGATES trình bày tại sự kiện

Ông Nguyễn Vũ Nguyên - Giám đốc hoạt động SolarGATES, đơn vị phân phối chính hãng BigKilowatt chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu thành lập, SolarBK luôn ấp ủ giấc mơ quốc tế hóa hàng nội địa trong lĩnh vực điện mặt trời, để người Việt thực sự được thụ hưởng những giá trị sống ngang tầm với thế giới, với mức giá phù hợp nhất. Là một thành viên của SolarBK, SolarGATES cũng phát triển dựa trên sứ mệnh đó và đang nỗ lực từng ngày để đưa điện mặt trời trở thành sản phẩm phổ thông trên thị trường, gần gũi với người dân”.

Mai Phương