Diễn đàn Petrovietnam 2016 - Ứng phó với giá dầu giảm sâu

08:24 | 17/01/2016

1,877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 15/01/2016 tại TPHCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Diễn đàn 2016 với các Công ty dầu khí, Nhà thầu, Người Điều hành và các công ty dịch vụ kỹ thuật đang có các hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, nhằm tìm giải pháp ứng phó với tình hình giá dầu suy giảm và giữ ở mức thấp.

Tham dự buổi tọa đàm có gần 150 đại biểu đến từ các Ban chức năng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các công ty dầu khí, các Nhà thầu Dầu khí, Người điều hành và các công ty dịch vụ dầu khí Việt Nam và nước ngoài đang có hoạt động dầu khí tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp rất nhiều khó khăn, giá dầu giảm sâu và giữ ở mức thấp kỷ lục trong vòng 12 năm qua. Do đó diễn đàn Petrovietnam 2016 nhằm mục đích chia sẻ những thách thức trong bối cảnh khó khăn của kinh tế nói chung và lĩnh vực dầu khí nói riêng, cùng nhau thảo luận tìm ra các giải pháp hiệu quả vượt qua khó khăn trong bối cảnh giá dầu giảm sâu.

dien dan petrovietnam 2016 giai phap ung pho voi tinh hinh gia dau giam sau
Phó TGĐ Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu tại diễn đàn

Tại Diễn đàn Petrovietnam 2016, Petrovietnam và các công ty dầu khí đã cùng nhau chia sẻ thông tin, tìm các giải pháp phù hợp như tối ưu hóa vận hành sản xuất, tái cấu trúc doanh nghiệp, cắt giảm hoặc giãn các chi phí đầu tư, cũng như tạm dừng các dự án chưa thực sự cần thiết, đàm phán giảm giá dịch vụ để thực sự phù hợp với tình hình khó khăn hiện nay...

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn lần này, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam đã khẳng định những diễn đàn, tọa đàm như thế này rất có ý nghĩa, tiếp nhận được những kinh nghiệm và giải pháp hiệu quả từ các các công ty dầu khí như Petronas, ExxonMobil, Premier Oil, Repsol, Rosneft..., cũng như những chia sẻ từ các công ty dịch vụ PTSC, PV Trans, PV Drilling, Schlumberger, PVD Baker Hughes, VNH... Lãnh đạo Tập đoàn cũng đánh giá rất cao những thông tin được chia sẻ tại diễn đàn và trao đổi thẳng thắng của các đơn vị tham gia.

dien dan petrovietnam 2016 giai phap ung pho voi tinh hinh gia dau giam sau
Đại biểu tham dự diễn đàn Petrovietnam 2016

Với những trao đổi cởi mở, thẳng thắn và cầu thị, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tiếp nhận đầy đủ thông tin, lắng nghe tất cả ý kiến cũng như chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp vượt thử thách của các công ty dầu khí đang hoạt động dầu khí tại Việt Nam, và sẽ bàn kế hoạch triển khai hành động cụ thể với các công ty dầu khí, các công ty dịch vụ trong Quý 1/2016.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status