Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp có cơ hội vào Đại học?

18:23 | 20/07/2015

1,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời gian chờ điểm thi THPT Quốc gia 2015, nhiều thí sinh chỉ đăng ký dự thi để tốt nghiệp THPT thắc mắc: Nếu đạt điểm cao thì có được xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ?

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi “kép”, khi kết quả thi vừa được dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa là cơ sở để xét tuyển đầu vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong kỳ thi đầu tiên này, cả nước có khoảng hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 28% thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 72% thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ba phương thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 Ba phương thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015
Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 trên PetroTimes Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 trên PetroTimes
Các cụm thi không được công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 Các cụm thi không được công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015

Ngoài ra, có điểm khác là các thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ thi tại cụm thi do sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì, còn các thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào Đại học, cao đẳng sẽ thi tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì.

Trong thời gian chờ đợi kết quả này, nhiều thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp, nhưng trong trường hợp đạt điểm cao thì có được xét tuyển vào các trường Đại học?

Thực tế, trong quy chế thi THPT quốc gia 2015 đã nêu rõ: Thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp THPT thì sẽ không nhận được giấy chứng nhận kết quả thi và cũng không thể đăng ký vào các trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Tuy nhiên, các thí sinh này vẫn có cơ hội học tiếp nếu sau khi đủ điểm xét tốt nghiệp với số điểm cao, thí sinh có thể đăng ký vào các trường tuyển sinh riêng, cho phép sử dụng kết quả học tập ở THPT xét tuyển.

Được biết, hiện nay có hơn 160 trường đại học, cao đẳng thực hiện phương thức tuyển sinh này.

Huy An

Năng lượng Mới